Hoàng Đức không ngờ nắm danh hiệu 'Vua sân cỏ' V-League 2023

Hoàng Đức không ngờ nắm danh hiệu 'Vua sân cỏ' V-League 2023

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, một tài năng đáng chú ý của CLB Viettel, đã xuất sắc giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023 nhờ những đóng góp vượt trội trong lĩnh vực chuyên môn

Nguyễn Hoàng Đức được công nhận là ngôi sao hàng đầu của V-League 2023. Dự đoán này đã được nhiều người khẳng định trước V-League Awards 2023. Với vai trò từ tuyến giữa, tiền vệ 1998 đã có sự hàng hóa đáng kể cho Viettel FC (về nhì Cúp Quốc gia và hạng ba V-League). Trong mùa giải này, anh đã tham gia đầy đủ 20 trận đấu, ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 5 đường kiến tạo cho đồng đội.

Hoàng Đức có thể được coi là một người đóng góp đặc biệt cho thành tích toàn đội. Anh là một cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của HLV Thạch Bảo Khanh. Nguyễn Hoàng Đức được dự đoán sẽ trở thành một trong những cầu thủ tiếp theo của bóng đá Việt Nam có thể chinh chiến ở nước ngoài trong tương lai gần.

Hoàng Đức không ngờ nắm danh hiệu 'Vua sân cỏ' V-League 2023

Hoàng Đức là người chơi giỏi nhất tại V-League 2023.

Trong các danh hiệu cá nhân khác, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (CLB Thanh Hoá) đã được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Sinh năm 2003, tiền vệ này đã thi đấu 19 trận cho CLB Thanh Hoá trên tất cả các sân. Với tuổi đôi mươi, anh ta đã được triệu tập vào đội U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh là một trong những cái tên nổi bật trong chặng đường giành được chức vô địch cúp Quốc gia 2023 của CLB Thanh Hoá.

Phát biểu tại lễ trao giải V-League 2023, ông Trần Anh Tú - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - cho biết: "V-League 2023 là một mùa giải đặc biệt với nhiều điểm nhấn đáng chú ý, đánh dấu lần đầu áp dụng công nghệ VAR, sự chuyên nghiệp của các trọng tài, giám sát trọng tài và các câu lạc bộ cầu thủ,... đã mang đến thành công lớn cho giải đấu. Lễ trao giải V.League 2023 là nơi tổng hợp, tôn vinh những cá nhân và đội bóng xuất sắc, hướng tới mùa giải 2023-2024 thăng hoa hơn".

Ở giải hạng Nhất Quốc gia, hai cầu thủ có cùng danh hiệu vua phá lưới mùa giải 2023 là Lê Văn Nam (Quảng Nam) và Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND), cả hai cầu thủ này đều ghi được 10 bàn thắng. Đình Bắc được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023.

Trọng tài Ngô Duy Lân nhận giải vàng, trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhận giải bạc và trọng tài Mai Xuân Hùng nhận giải đồng trong hạng mục trọng tài xuất sắc nhất. Các trợ lý trọng tài được vinh danh gồm ông Trương Đức Chiến (giải đồng), Hoàng Duy Tuất (giải bạc), Nguyễn Trung Hậu (giải vàng).

Các danh hiệu tập thể và cá nhân tại V-League Awards 2023 là:

- Ban tổ chức trận đấu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có sự góp mặt của các câu lạc bộ PVF-CAND, Phù Đổng, Huế, Đông Á Thanh Hoá, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, và Hoàng Anh Gia Lai.

- Các câu lạc bộ sau đây được công nhận là có sân thi đấu tốt nhất: PVF-CAND, Bà Rịa Vũng tàu, Phù Đổng, Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Bình Định, và Bình Dương.

- Sông Lam Nghệ An có 6 cầu thủ trẻ tham gia thi đấu nhiều nhất trong câu lạc bộ.

- Trọng tài xuất sắc nhất là Mai Xuân Hùng (giải đồng), Hoàng Ngọc Hà (giải bạc), và Ngô Duy Lân (giải vàng).

- Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất là Trương Đức Chiến (giải đồng), Hoàng Duy Tuất (giải bạc), và Nguyễn Trung Hậu (giải vàng).

- Đội hình xuất sắc: Thủ môn Nguyên Mạnh (Nam Định), hậu vệ Văn Hậu (Công an Hà Nội), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (Công an Hà Nội), tiền vệ Bùi Văn Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Lâm Ti Phông (Thanh Hoá), tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Rafaelson (Bình Định).

- Huấn luyện viên xuất sắc: Bandovic (Hà Nội FC).

- Bàn thắng tuyệt đẹp nhất trong giải: Trần Phi Sơn (đại diện đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) đã ghi được trong vòng 5 giai đoạn 2 của V.League năm 2023.

- Hai cầu thủ, gồm Lê Văn Nam (đội Quảng Nam) và Nguyễn Thanh Nhàn (đội PVF-CAND), đã trở thành Vua phá lưới trong giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023, khi cùng ghi được 10 bàn thắng.

- Vua phá lưới giải V.League 2023: Rafaelson (Bình Định) - 16 bàn thắng.

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất Quốc gia: Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hoá).

- Câu lạc bộ phong cách giải hạng Nhất Quốc gia: câu lạc bộ Long An.

- Câu lạc bộ phong cách giải V-League: câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.