Hoa hậu Thế giới Việt Nam gây sốc với scandal bán dâm: Sự kiện nổ động trong nước hay không?

Hoa hậu Thế giới Việt Nam gây sốc với scandal bán dâm: Sự kiện nổ động trong nước hay không?

Hoa hậu Thế giới Việt Nam bị bắt vì bán dâm không liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 và 2010

Ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát hình sự (PC02) thuộc Công an TP.HCM thông báo rằng đơn vị vừa phá vỡ một mạng lưới môi giới giao cấu mà Vỏ Thị Mỹ Hạnh (26 tuổi, cư trú tại quận Gò Vấp, người đã từng là tiếp viên hàng không) làm đầu. Các đối tượng có liên quan vào việc kinh doanh dịch vụ giao cấu là những hoa hậu, hoa khôi của các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Một người phụ nữ từng đăng quang hoa hậu thế giới và có nguồn gốc Việt Nam bị bắt quả tang bán dịch vụ giao cấu với giá 200 triệu đồng.

Trong đó, T.T.H (cư ngụ tại quận 4, đã từng giành danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt và tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp khác) đã tiến hành hoạt động mua bán dâm với mức giá 200 triệu đồng. N.N.T.T (cư ngụ tại Phú Nhuận, đăng quang Hoa khôi Du lịch Việt Nam và giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp khác) đã tiến hành hoạt động mua bán dâm với mức giá 45 triệu đồng.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, trên mạng xã hội, nhiều người đã nhắc đến hai người đẹp trước đây từng đoạt giải ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt được tổ chức trong nước vào các năm 2007 và 2010, đó là Ngô Phương Lan và Lưu Thị Diễm Hương, đồng thời điều này đã ảnh hưởng đến danh tiếng của họ.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt ra đời năm 2007 nhờ sáng kiến và sự hỗ trợ tổ chức của báo Tiền Phong, với quy mô không kém cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, thu hút sự tham gia của các người đẹp từ khắp nơi trên thế giới. Người đăng quang trong năm đó là Ngô Phương Lan.

Tuy nhiên, sau đó, báo Tiền Phong quyết định không tiếp tục tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Một đơn vị khác đã đảm nhận trách nhiệm tổ chức cuộc thi và năm 2010, giành chiến thắng là Lưu Thị Diễm Hương.

Sau hai lần tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt không còn diễn ra trong nước do thiếu người tổ chức. Sau đó, một số công ty đã tổ chức cuộc thi nhan sắc có tên là Hoa hậu Thế giới người Việt ở nước ngoài, chủ yếu dành cho người đẹp trong cộng đồng hải ngoại và một số người đẹp từ Việt Nam tham gia.

T.T.H (cư ngụ tại quận 4, đã từng đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt) đã bị bắt trong vụ việc mua bán dịch vụ tình dục với đối tượng Võ Thị Mỹ Hạnh, nhưng không phải là những người đẹp đã chiến thắng trong các cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt được tổ chức trong nước vào năm 2007 và 2010.

Trước thông tin trên mạng xã hội, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương đã trả lời truyền thông, bày tỏ sự ngạc nhiên khi bị đề cập và nhấn mạnh rằng việc có nhiều cuộc thi khác mang cùng tên gây ra sự nhiễu loạn về danh hiệu.

Diễm Hương cũng khẳng định rằng nếu sự việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của cô, cô sẽ yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp để làm rõ tình hình.

Hiện tại, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM điều tra, xử lý.