Hổ thần tốc Châu Á vươn lên: WiFi đỉnh cao, định chinh đại dương công nghiệp 2000 tỷ USD

Hổ thần tốc Châu Á vươn lên: WiFi đỉnh cao, định chinh đại dương công nghiệp 2000 tỷ USD

Con hổ châu Á với WiFi nhanh nhất thế giới, đang tham vọng chiếm ¼ thị phần ngành công nghiệp 5G trị giá 2000 tỷ USD, vượt xa các đối thủ cạnh tranh với khoản đầu tư hơn 26 tỷ USD

Ngày nay, Hàn Quốc được coi là quốc gia với tốc độ WiFi nhanh nhất trên thế giới. Theo Hiệp hội Các nhà khai thác viễn thông Hàn Quốc, tốc độ kết nối trung bình của WiFi ở đây đạt 34 Mb/giây, vượt trội so với 17 - 30 Mb/giây ở các thành phố lớn nhất thế giới. Chưa dừng lại ở đó, tốc độ của WiFi công cộng ở Hàn Quốc cũng cực kỳ ấn tượng, lên tới 290 Mb/giây, gấp 10 lần nhanh hơn so với London (Anh) và New York (Mỹ). Các nhà nghiên cứu cho rằng, nguyên nhân của tốc độ WiFi nhanh như vậy ở Hàn Quốc là do hạ tầng Internet của quốc gia này được đầu tư và phát triển một cách tốt đẹp.

Ngoài tốc độ WiFi, Hàn Quốc còn nổi tiếng với việc có mạng không dây phủ sóng 100%, trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới đạt được thành tựu này. Đồng thời, Hàn Quốc còn là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5G. Trải qua nhiều năm công tác, Hàn Quốc đã tiến hành việc thương mại hóa mạng 5G càng sớm càng tốt. Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc đã đề ra kế hoạch với mục tiêu hỗ trợ hệ sinh thái 5G, đầu tư hơn 30 nghìn tỷ won (tương đương 26,2 tỷ USD) vào việc phát triển 5G.

Cùng với điều đó, sự phát triển của công nghệ 5G sẽ đóng góp vào việc phát triển nhiều lĩnh vực khác nhau như xe tự lái, thành phố thông minh, chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và nhà máy thông minh.

Đặc biệt, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố rằng họ đang nhắm tới mục tiêu xây dựng "hệ sinh thái công nghiệp 5G tốt nhất trên thế giới và chiếm 25% thị phần toàn cầu vào năm 2026. Dự kiến vào năm 2026, giá trị của thị trường công nghiệp 5G trên toàn cầu sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ USD, gấp đôi quy mô của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu và tạo ra 600.000 công việc. Chính phủ Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng 5G có thể được áp dụng vào ô tô tự lái và máy bay không người lái.

Nhà lãnh đạo SK Telecom cho biết, họ hiện có 38.000 trạm 5G, trong khi KT có 30.000 trạm 5G và LG Plus có 18.000 trạm 5G, chủ yếu được triển khai ở các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan và Daegu.

Theo đó, công nghệ 5G sẽ mang lại những thay đổi cực kỳ to lớn cho internet di động và làm gia tăng sự phong phú trong đời sống giải trí của mọi người. Chẳng những thế, chỉ trong ngành công nghiệp video có độ phân giải cao ở Hàn Quốc đã chiếm một số tiền hàng nghìn tỷ USD, điều này cho thấy sự tiến bộ của công nghệ thông tin và đánh dấu bước vào kỷ nguyên của internet vạn vật.

Sự dẫn đầu toàn diện về công nghệ 5G mang lại lợi thế cho Hàn Quốc trong việc phát triển và áp dụng các ứng dụng khác nhau được hỗ trợ bởi 5G, bao gồm thực tế ảo tăng cường và gần đây là metaverse.

Trong tương lai, mạng 5G có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của không gian công nghệ mới như vũ trụ ảo. Công ty mẹ của Facebook - Meta Platforms và Microsoft cùng nhiều tập đoàn công nghệ lớn khác đang đầu tư hàng tỷ đô la và ra mắt các sản phẩm mới để phục vụ thế giới kỹ thuật số đang nổi lên.

Lý do khiến ChatGPT ngày càng 'ngu ngốc' hơn so với khi mới ra mắt