HLV tuyển bóng bàn trẻ quốc gia chính thức lên tiếng: Lời phủ nhận về việc lấy tiền của VĐV!

HLV tuyển bóng bàn trẻ quốc gia chính thức lên tiếng: Lời phủ nhận về việc lấy tiền của VĐV!

HLV Bùi Xuân Hà phủ nhận nhận tiền từ VĐV bóng bàn trẻ quốc gia Cục thể dục thể thao đã nhận giải trình từ ông về vấn đề này

Trong cuộc họp làm việc chiều ngày 3/10, huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam, ông Bùi Xuân Hà, đã giải thích về việc liên quan đến bữa ăn của đội và việc nhận một số tiền từ các vận động viên. Ông Hà đã khẳng định rằng ông không thu tiền từ các vận động viên mà chỉ là đặt giữ và gửi vào tài khoản tiết kiệm cho các học trò, và cuối năm ông sẽ trả lại số tiền đó.

"Theo ông Bùi Xuân Hà, số tiền đó là từ 3 vận động viên ở Bình Dương, đều là trẻ mồ côi. Vào đầu năm, một em đã bị lừa mất toàn bộ số tiền trong tài khoản khi mua bán trực tuyến. Ông Hà đã thỏa thuận với đội rằng ông sẽ đặt giữ và gửi vào tài khoản tiết kiệm cho các em để cuối năm họ có thể nhận lại số tiền đó, không phải để sử dụng. Các em đã đồng ý với việc này và đặt niềm tin vào ông Hà để giúp đỡ.", lãnh đạo Cục TDTT đã trả lời phỏng vấn của VTC News.

Chiều 3/10, Cục thể dục thể thao (TDTT) đã điều động đoàn công tác, triệu tập họp với các thành viên của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình nhằm xác minh và làm rõ thông tin liên quan đến chế độ tiền ăn và phụ cấp của các vận động viên.

HLV tuyển bóng bàn trẻ quốc gia chính thức lên tiếng: Lời phủ nhận về việc lấy tiền của VĐV!

Hình ảnh này được cho là bữa cơm của các vận động viên trong đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam.

Trước đó vào ngày 2/10, trên mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh được cho là một suất ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Theo thông tin, mâm cơm này được cho là có giá trị 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) và chỉ gồm có 5 đĩa thức ăn. Trong khi đó, suất ăn sáng có giá 100.000 đồng chỉ bao gồm một nắm xôi và một chai nước.

Tuy nhiên, theo quy định tại Thông tư số 86/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính, các vận động viên được hưởng chế độ ăn uống với mức chi tiêu là 320.000 đồng mỗi người mỗi ngày khi tham gia huấn luyện trong nước. Số tiền này sẽ được chia thành 3 bữa ăn, với mỗi bữa sáng là 100.000 đồng, bữa trưa là 120.000 đồng và bữa tối là 120.000 đồng.

Mặc dù thông tin về bữa cơm trị giá 800.000 đồng cho 8 VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đã gây tranh cãi, nhưng hình ảnh các đĩa thức ăn ít ỏi không tương xứng với giá tiền đã làm dư luận hoài nghi. Trên mạng xã hội, nhiều người đã đưa ra các "công thức" bữa ăn tốt hơn với mức chi phí từ 100 nghìn đồng/người trở xuống.

Ngoài ra, ông Bùi Xuân Hà cũng phải giải trình về việc thu tiền từ các vận động viên. Mỗi vận động viên phải đóng góp tiền cho HLV trưởng hàng tháng với các mức số tiền khác nhau. Nhưng việc thu tiền này không được quy định trong quy chế hiện hành.

Sau khi nhận được phản ánh từ cơ quan báo chí, Cục TDTT đã chỉ đạo tiến hành xác minh và làm rõ các vấn đề liên quan. Dựa trên kết quả xác minh, Cục TDTT sẽ chấn chỉnh và khắc phục một cách nghiêm túc các vấn đề về công tác quản lý và chỉ đạo huấn luyện đội tuyển bóng bàn trẻ cũng như đội tuyển nói chung. Nếu phát hiện vi phạm, Cục TDTT sẽ đưa ra hình thức xử lý nghiêm minh đối với các đơn vị và cá nhân có liên quan theo quy định.

Trả lời phỏng vấn của VTC News sau cuộc họp, lãnh đạo bộ môn bóng bàn cho biết các đơn vị có trách nhiệm đang tiếp tục tiến hành xác minh và làm rõ vấn đề. Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã nhận được báo cáo sơ bộ từ thành viên của đội tuyển trẻ. HLV trưởng Bùi Xuân Hà và đại diện của các vận động viên đã xác nhận rằng khẩu phần ăn của đội tuyển vẫn đảm bảo đầy đủ theo quy định. Các cơ quan có trách nhiệm sẽ tiếp tục làm việc để đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Theo chỉ đạo từ Cục TDTT, đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia đã được chuyển đến Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để tham gia tập huấn và được bố trí nơi nghỉ ngơi. Trước đây, đội đã sinh hoạt và tập luyện tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội.