HLV Troussier ca ngợi đội tuyển Việt Nam, phê phán sân Mỹ Đình

HLV Troussier ca ngợi đội tuyển Việt Nam, phê phán sân Mỹ Đình

HLV Troussier khen đội tuyển Việt Nam, nhưng e ngại về sân Mỹ Đình

"Sân Mỹ Đình gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng chơi bóng và kiểm soát bóng của cầu thủ Việt Nam. Bóng nảy cao khá nhiều, làm khó cho các cầu thủ. Tôi mong rằng chúng ta sẽ giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất để hoàn thiện phong cách chơi kiểm soát bóng", HLV Troussier chia sẻ sau khi đội tuyển Việt Nam thua trận trước Iraq.

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng nhưng không tránh được thất bại đáng tiếc. Dù cố gắng hết sức cho đến những giây cuối cùng trước đối thủ mạnh hơn về đẳng cấp, nhưng bàn thua ở phút cuối khiến đội bóng nhận kết quả thua 0-1.

HLV Troussier ca ngợi đội tuyển Việt Nam, phê phán sân Mỹ Đình

HLV Troussier đánh giá cao sự nổ lực của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

"Tôi thất vọng với kết quả và bàn thua, nhưng phong cách chơi, tinh thần và cố gắng của các cầu thủ thì tôi không thất vọng chút nào. Các cầu thủ đã chiến đấu đến phút cuối cùng trước đối thủ hàng đầu trong châu Á," HLV Troussier phát biểu.

Bên cạnh tác động của sân bóng, ông Troussier nhận thấy rằng trình độ và thể lực của các cầu thủ Việt Nam vẫn còn hạn chế so với đội tuyển Iraq. Đó là lý do mà huấn luyện viên người Pháp muốn đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với các đối thủ mạnh trong loạt trận vào tháng 10 và hy sinh những chiến thắng.

"Chúng ta học hỏi từ những trận thua. Đội tuyển Việt Nam cần điểm số, nhưng cũng phải nhận ra rằng họ chưa có nhiều kinh nghiệm đấu tranh ở mức độ quốc tế. Vì vậy, trong tháng 10, tôi đồng ý thi đấu với các đội bóng mạnh để giúp họ làm quen với những đối thủ hàng đầu như vậy."

Các cầu thủ gặp khó khăn trong việc duy trì sự cân đối trong suốt 90 phút trận đấu. Việc thay người trong trận hôm nay không phải do chiến thuật mà là do sự mệt mỏi của các cầu thủ. Dù tập trung nhưng chúng ta vẫn chưa đạt được sự cường độ cao ở cấp độ quốc tế. Các cầu thủ mới chỉ có thể duy trì được hiệu suất trong 60 phút, trong khi phần còn lại của trận đấu vẫn phải dựa vào may mắn và lỗi của đối thủ", HLV Troussier đã chia sẻ.

Sau 2 trận đấu, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai trong bảng F với 3 điểm. Đội tuyển Iraq đang đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Đội tuyển Philippines và Indonesia đang chia sẻ hai vị trí cuối cùng với cùng 1 điểm.

Nhà cầm quân người Pháp đánh giá rằng việc đội tuyển Việt Nam thua 0-1 trong tình hình của bảng F không phải là kết quả tồi. Thầy trò HLV Troussier vẫn đứng ở vị trí thứ hai và chỉ thua hơn đối thủ mạnh nhất bảng ít điểm. Điểm số của Việt Nam vẫn cao hơn Indonesia và Philippines 2 điểm.

Ông Troussier nói:"Chúng ta đã tiến vào trận đấu với hi vọng chiến thắng, nhưng mục tiêu cuối cùng là nằm trong nhóm hai đội đầu bảng để tiến xa hơn. Đối thủ chính của chúng ta là Indonesia. Tôi rất kính trọng Philippines, nhưng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu này, chúng tôi hy vọng sẽ hòa với Iraq, còn Indonesia sẽ đánh bại Philippines. Tuy nhiên, thực tế là đội tuyển Việt Nam đã thua, trong khi đó Indonesia chỉ hòa với Philippines. Vì vậy, chúng ta đang dẫn trước Indonesia 2 điểm.