HLV Nhật Bản hưởng ứng phong cách của Pep Guardiola, mong muốn CLB Hà Nội thi đấu tấn công, áp đảo

HLV Nhật Bản hưởng ứng phong cách của Pep Guardiola, mong muốn CLB Hà Nội thi đấu tấn công, áp đảo

Tân HLV CLB Hà Nội quyết tâm xây dựng đội bóng thủ đô thành một đội hình tấn công mạnh mẽ, áp đảo đối thủ và giành chiến thắng từng trận

Lễ ra mắt HLV Daiki Iwamasa tại Hà Nội vào ngày 13/1 đã diễn ra thành công. Hợp đồng giữa HLV và CLB Hà Nội đã được ký kết với thời hạn đến hết mùa giải 2023/24, và sẽ được gia hạn nếu HLV hoàn thành mục tiêu cạnh tranh chức vô địch V.League và Cúp quốc gia. Trong buổi lễ, HLV sinh năm 1982 tỏ ra tự tin và đã vạch ra kế hoạch phát triển cho CLB Hà Nội: "Tôi rất vinh hạnh khi được dẫn dắt CLB Hà Nội - một đội bóng có lịch sử phát triển dài và bền vững. Tôi hy vọng sẽ đóng góp vào bước phát triển mới của CLB và đạt được kết quả tốt nhất ở cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của đội bóng".

HLV Nhật Bản hưởng ứng phong cách của Pep Guardiola, mong muốn CLB Hà Nội thi đấu tấn công, áp đảo

HLV Daiki Iwama đã ra mắt trong bộ đồ của CLB Hà Nội (Ảnh: Minh Dân)

HLV Daiki là người thứ 4 nhận trách nhiệm dẫn dắt CLB Hà Nội kể từ đầu mùa giải 2023/24, sau HLV Bandovic, Lê Đức Tuấn và Đinh Thế Nam. Ông thuyết phục rằng ông thích HLV Pep Guardiola và muốn phát triển đội bóng với phong cách chơi áp đảo.

Tôi ưa thích bóng đá áp đảo đối thủ. Bóng đá luôn có cả phần dài hạn và ngắn hạn. Trước mỗi buổi tập, tôi thường quan sát năng lực của các cầu thủ để có thể chỉ đạo cân bằng, phù hợp và khai thác tối đa khả năng của họ. Tôi ưa thích bóng đá áp đảo và tấn công, vì vậy tôi thích theo dõi các đội bóng chơi theo các phong cách đó, ví dụ như HLV Pep Guardiola hay HLV của Tottenham, Ange Postecoglou từ J.League.

V.League 2023/24 sẽ trở lại vào tháng 2/2024, tức là HLV Daiki Iwamasa chỉ có khoảng hơn 1 tháng để làm quen và xây dựng lối chơi mới ở CLB Hà Nội. Tuy nhiên, ông Daiki Iwamasa không cảm thấy áp lực, và đã sẵn sàng bắt đầu thử thách mới tại đội bóng mới của mình.

"Cuộc sống luôn đầy khó khăn nhưng quan trọng là cách chúng ta đối phó với chúng. Hôm qua, tôi đã theo dõi buổi tập của đội, tôi nhận thấy rằng các cầu thủ có tố chất và chất lượng buổi tập tốt hơn hẳn những gì tôi tưởng tượng. Tôi sẽ phải làm sao để phát huy tối đa khả năng của các cầu thủ, tôi sẽ tận dụng tiềm năng có sẵn để đạt được thành tích tốt nhất".

HLV Nhật Bản hưởng ứng phong cách của Pep Guardiola, mong muốn CLB Hà Nội thi đấu tấn công, áp đảo

HLV Daiki Iwamas tự tin đã nắm tương đối cầu thủ Hà Nội (Ảnh: Minh Dân)

Đối với CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn - GĐĐH CLB cho biết:

"Thời gian qua, chúng ta chưa đạt được kết quả như mong đợi. Trong bóng đá, thay đổi HLV là điều hết sức bình thường. CLB Hà Nội luôn khao khát thành tích cao nhất và tiến bộ từng ngày. Chúng ta muốn tiếp cận bóng đá tại châu lục, không ngừng thay đổi và tìm kiếm HLV có trình độ chuyên môn để giúp đội phát triển. Chúng tôi ấn tượng với HLV Daiki bởi ông ấy đến từ một môi trường bóng đá phát triển. Với tinh thần, kỷ luật và công bằng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi tích cực và quyết định cùng nhau tiến lên."