HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đặt tất cả niềm tin vào World Cup, chưa phục hồi hoàn toàn

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đặt tất cả niềm tin vào World Cup, chưa phục hồi hoàn toàn

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm cải thiện phong độ và thể lực sau thành công tại World Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam đã tập trung nỗ lực cho World Cup với một tháng tập luyện trở lại, tuy nhiên hiệu quả chưa cao. Cần thời gian cho các cầu thủ nữ phục hồi sức khỏe và thể lực. Phong độ của cả đội vẫn chưa đạt đến đỉnh cao nhất, như HLV Mai Đức Chung đã phát biểu sau trận đấu ra quân ở ASIAD 19.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Nepal. Chỉ trong hiệp 2, các cầu thủ dưới sự huấn luyện của HLV Mai Đức Chung mới ghi được bàn thắng. Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Bích Thùy đã ghi bàn lần lượt, giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0.

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ Việt Nam quyết đặt tất cả niềm tin vào World Cup, chưa phục hồi hoàn toàn

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội tuyển Nepal. (Ảnh: Hoàng Anh)

"Đội tuyển Nepal đã có sự tiến bộ đáng kể. Trong hiệp đầu tiên, đội bạn đã thể hiện sự phòng ngự chặt chẽ. Họ đã nâng cao kỹ năng của mình, biết cách kèm người và bám chặt vùng khu vực, khiến cho chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công. Trong hiệp hai, chúng tôi đã phải thay đổi nhân sự, tung ra các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân xuất sắc như Thanh Nhã, Vạn Sự để tạo sự phá vỡ. Nhờ đó, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn và vượt qua hệ thống phòng ngự của đối thủ", HLV Mai Đức Chung nhận xét về trận đấu.

Nhà cầm quân kỳ cựu ca ngợi tiền vệ Bích Thùy với những lời khen tặng. Cô ấy đã góp phần quan trọng trong cả 2 bàn thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung nhận thấy rằng, trong bối cảnh đội tuyển đang phục hồi sau World Cup, Bích Thùy có phong độ tốt hơn các đồng đội khác. Vì vậy, ông đã đưa ra chỉ đạo riêng cho cô ấy trong hiệp 2, để tạo ra sự khác biệt ở cánh phải.

Với 3 điểm đã có được, đội tuyển Việt Nam khẳng định quyết tâm giành vé đi tiếp. Trong bảng đấu có đội Nhật Bản - đội mạnh nhất châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến vị trí á quân bảng (để cạnh tranh vị trí vào tứ kết cho 4 đội nhì có thành tích tốt nhất).

"Chúng tôi đội Việt Nam phải nỗ lực từng trận đấu. Tôi nhận thấy phong độ của đội chưa được tốt và chúng tôi thiếu nhiều cầu thủ, trong khi đối thủ lại ngày càng tiến bộ. Chúng tôi không thể coi thường họ mà phải chuẩn bị kỹ lưỡng", HLV Mai Đức Chung nói.

"Đội tuyển Việt Nam đang thiếu một số cầu thủ chủ chốt như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Mỹ Anh. Những vị trí này tôi phải trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, nhưng họ vẫn chưa đạt yêu cầu từ ban huấn luyện. Đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao, các cầu thủ trẻ thay thế chưa thi đấu tốt, nhưng dần dần chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn này. Chúng tôi cần chấp nhận điều này trong thời kỳ chuyển giao".