HLV Gong Oh-kyun muốn lan tỏa danh tiếng CLB Công an Hà Nội khắp châu Á

HLV Gong Oh-kyun muốn lan tỏa danh tiếng CLB Công an Hà Nội khắp châu Á

HLV Gong Oh-kyun quyết tâm đưa CLB Công an Hà Nội tiến xa tầm châu Á - một CLB đáng chú ý trên đấu trường bóng đá

Tôi hy vọng sẽ dẫn dắt các cầu thủ phát triển và giúp đội bóng đạt nhiều thành công hơn. Tôi mong muốn điều này không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn trên toàn châu Á, để CLB Công an Hà Nội được biết đến rộng rãi. Đó là thông điệp mà HLV Gong Oh-kyun chia sẻ trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới.

Vào sáng ngày 13/11, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chính thức ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội. Ông sẽ thay thế HLV Trần Tiến Đại từ vòng 3 của mùa giải V.League 2023/2024, mặc dù ông mới nhận chức trong thời điểm hiện tại.

HLV Gong Oh-kyun muốn lan tỏa danh tiếng CLB Công an Hà Nội khắp châu Á

HLV Gong Oh-kyun khát khao thành công cùng với CLB Công an Hà Nội (Ảnh: CLB Công an Hà Nội)

Gong Oh-kyun khẳng định CLB Công an Hà Nội là đội bóng có tiềm năng nhất và phù hợp nhất cho mục tiêu của mình, vì vậy ông đồng ý nhận lời dẫn dắt. Cả HLV và đội bóng mới đều có lòng tham vọng cao khi ký kết hợp đồng.

Tuy nhiên, ông Gong Oh-kyun cho biết cần thời gian để đưa CLB Công an Hà Nội lên tầm cao mới. Ông nói: "Tôi sẽ nỗ lực trong việc huấn luyện đội bóng, nhưng thời gian cần có để chúng ta có thể đạt được thành công ở châu Á không thể dự đoán được. Có thể mất 1 hoặc nhiều năm để đạt được mục tiêu đó. Nếu tôi đặt chỉ tiêu là trong vòng 1-2 năm, các cầu thủ sẽ trải qua áp lực và không thể thi đấu tốt. Tôi mong muốn để các cầu thủ có thể chơi bóng một cách thoải mái".

CLB Công an Hà Nội đã trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa trước. Họ có đầu tư rất lớn khi đưa về sân Hàng Đẫy những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài và Phan Văn Đức. Sự đầu tư này đã mang lại thành quả ngay lập tức với chức vô địch của V.League 2023.

Ông Gong cho biết không cảm thấy áp lực khi dẫn dắt một đội bóng lớn như này. Dù ông Gong mới chỉ có kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ trẻ, ông vẫn thấy thoải mái khi làm việc với các cầu thủ hàng sao.

"Việc một cầu thủ có tên tuổi hay không không quan trọng. Quan trọng nhất là xây dựng một lối chơi phù hợp. Tôi không đặt áp lực khi làm việc với các cầu thủ nổi tiếng", nhà huấn luyện người Hàn Quốc chia sẻ.

Ông Gong Oh-kyun trở nên nổi tiếng sau khi giúp U23 Việt Nam lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022. Đội không chỉ đạt thành tích ấn tượng mà còn biểu diễn một phong cách tấn công hấp dẫn. CLB Công an Hà Nội từ lâu đã thiếu một triết lý riêng qua các thời kỳ HLV trước đó và hy vọng rằng ông Gong sẽ mang đến một phong cách mới cho đội bóng.

Tuy vậy, ông Gong Oh-kyun cho biết rằng CLB Công an Hà Nội sẽ tuân thủ phương pháp chơi phù hợp trong giai đoạn đầu ông tại đây. Ông nói: "Hiện tại, đội bóng có nhiều tài năng quốc gia. Tôi sẽ tận dụng những tài năng đó để phát triển những cầu thủ xung quanh tốt hơn. Tôi cần thời gian để quan sát cầu thủ, đối thủ và từng trận đấu để đưa ra bài tập và lối chơi phù hợp".

Ngày 25/11, HLV Gong Oh-kyun sẽ dẫn dắt đội bóng mới chạm trán HAGL ở Cúp quốc gia 2023/2024.