HLV Argentina giữ nguyện vọng rời bỏ vị trí sau chiến thắng đáng nhớ trước Brazil

HLV Argentina giữ nguyện vọng rời bỏ vị trí sau chiến thắng đáng nhớ trước Brazil

HLV Lionel Scaloni muốn từ chức ngay sau khi dẫn dắt tuyển Argentina hạ gục Brazil trên sân khách, đây là một bước ngoặt lịch sử

HLV Argentina giữ nguyện vọng rời bỏ vị trí sau chiến thắng đáng nhớ trước Brazil

HLV Scaloni muốn có thời gian nghỉ ngơi

Sáng 22/11, đội tuyển Argentina đã đánh bại đối thủ Brazil 1-0 tại sân Maracana nhờ vào bàn thắng duy nhất của Otamendi. Trận đấu giữa hai đội bóng lớn của Nam Mỹ đã phải tạm hoãn 40 phút vì những vụ bạo loạn trên khán đài và cả sân cũng trở nên cực kỳ căng thẳng. Nỗ lực của Brazil để gỡ hòa ở cuối trận đã tan thành mây khói khi Joelinton bị đuổi khỏi sân ở phút 84.

Chiến thắng này đã lập kỷ lục cho đội tuyển Argentina vì đây là lần đầu tiên Brazil thua trận tại sân nhà trong vòng loại World Cup. Từ khi vòng loại World Cup được tổ chức, Brazil đã thắng 53 trận và hòa 11 trận trong tổng số 64 trận đấu.

Tuy nhiên, HLV Lionel Scaloni dường như rất buồn bã với hiệu suất của đội tuyển Argentina và sự ủng hộ từ người hâm mộ. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông cho biết ông đang xem xét từ chức để nhường ghế HLV cho một người có năng lượng tốt hơn để đưa đội tuyển Argentina trở lại ngôi vô địch World Cup.

Sau khi trả lời hết các câu hỏi của phóng viên, HLV Lionel Scaloni nói: "Cần một khoảng thời gian để suy nghĩ về tương lai của mình. Có rất nhiều điều phải suy nghĩ vào lúc này. Tôi rất biết ơn sự cống hiến của các cầu thủ và ban huấn luyện. Vì vậy, tôi cần thời gian để suy nghĩ về tương lai của mình”.

“Đây không phải là lời tạm biệt hoặc tương tự, nhưng tôi cần thời gian để suy nghĩ. Tiêu chuẩn của người Argentina rất cao và rất khó để tiếp tục chiến thắng không ngừng. Đã đến lúc tôi phải nghĩ xem liệu mình có nên nói với ngài chủ tịch rằng: “ĐTQG này cần một HLV giàu năng lượng và sức khỏe tốt”.

Nếu kết thúc, Scaloni sẽ kết thúc một nhiệm kỳ lừng lẫy gồm 66 trận, bắt đầu với vai trò HLV tạm thời sau World Cup 2018 ở Nga và chính thức từ năm 2019 đến nay. Tổng cộng, ông đã thắng 48 trận, hòa 12, thua 6. Scaloni không chỉ giúp Argentina kết thúc cơn khát danh hiệu kéo dài 28 năm bằng Copa América 2021 mà còn giúp họ vô địch World Cup 2022.

Là điều đáng chú ý, Scaloni đã yêu cầu ban huấn luyện quay lại sân Maracana chụp ảnh kỷ niệm sau trận đấu với Brazil. Điều này không phải là thói quen của ông, trừ khi đội nhà đạt danh hiệu.