Hễ nói chuyện về đầu tư, người ta đếm tiền mà hỡi!

Hễ nói chuyện về đầu tư, người ta đếm tiền mà hỡi!

Ứng dụng Easy Tour - vốn được nhà đầu tư tin dùng - gần đây đột ngột biến mất, khiến nhiều người lo lắng Hé lộ đoạn chat của nạn nhân chỉ ra việc app này mắng người tư vấn và cho rằng chỉ có mình họ đếm tiền

Mới đây, nhiều nhà đầu tư đã đầu tư vào ứng dụng (app) Easy Tour theo lời mời của một số đối tượng, nhưng họ đã bất ngờ khi các hội nhóm liên quan đến app trên nền tảng MXH Zalo bị "giải tán". Không chỉ vậy, trang web app-easytour-vietnam.com cũng như ứng dụng có tên "EASY TOUR VN" cũng hoàn toàn biến mất.

Hễ nói chuyện về đầu tư, người ta đếm tiền mà hỡi!

Hễ nói chuyện về đầu tư, người ta đếm tiền mà hỡi!

Số tiền đầu tư từ vài triệu hoặc có thể hơn

Các nhà đầu tư đang lo lắng không biết phải làm sao để lấy lại số tiền mà họ đã đầu tư, với số tiền đầu tư từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Một số người đã nghe theo dù thấy cảnh báo lừa đảo từ các đối tượng, ngay cả khi nhận ra những dấu hiệu lừa đảo bất thường và cố gắng khuyên một nhà đầu tư cùng rút vốn, nhưng bị xúc phạm khiến họ cảm thấy hoang mang và tức giận.

Như những đoạn tin nhắn chị K.V. chia sẻ, có thể thấy nhà đầu tư này khá tự tin vào khả năng sinh lời nhanh của app Easy Tour. Khi nhận được lời khuyên can, người này lập tức cho là "nói nhảm" và không có hiểu biết: "Em ở đấy nói nhảm còn chị ngồi đếm tiền".

Hễ nói chuyện về đầu tư, người ta đếm tiền mà hỡi!

Trước đó, những bài đăng về việc lãi suất cao lên đến 50% và cam kết không lừa đảo đã đánh vào lòng tham cũng như lòng tin của không ít người. Không chỉ tập trung ở một địa phương mà có rất nhiều hội nhóm được thành lập ở nhiều nơi trên cả nước. Thậm chí, theo một số bài đăng, app Easy Tour này còn có văn phòng đại diện ở Hà Nội cũng như số điện thoại liên hệ với những người như trợ lý văn phòng, giám đốc văn phòng khá rõ ràng. Tuy nhiên, khi nhấc máy gọi theo số điện thoại này thì đều không liên lạc được.

Hễ nói chuyện về đầu tư, người ta đếm tiền mà hỡi!

Các bài viết mời gọi đầu tư hấp dẫn

Trước đó, trong cuộc trao đổi với phóng viên của Báo Người Lao Động, đại diện của Easy Tour, bà Trịnh Nguyễn Lan Nhi đã khẳng định rằng công ty hoạt động từ năm 2018, không kinh doanh du thuyền hoặc kêu gọi đầu tư mà chỉ bán tour du lịch, cung cấp dịch vụ chơi golf, đặt phòng khách sạn... cho khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Gần đây, Easy Tour đã gần như tổn thất khi nhiều người dùng đánh giá công ty có mức độ tin cậy thấp trên Google. "Chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc liên lạc để hỏi về vấn đề đầu tư và lý do không nhận được lãi suất. Khi đó, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã bị mạo danh.

Một trường hợp cụ thể là khoảng 2 tuần trước, một người ở quận 3, TP HCM cho biết cả gia đình ông đã đầu tư hơn 5,5 tỉ đồng và nhận được một chuyến du lịch Hàn Quốc nhưng không nhận được lãi suất như đã cam kết" - bà Nhi chia sẻ.

Choáng với số người sập bẫy app "EASY TOUR VN"