Hậu vệ U23 Việt Nam bị Fan Indonesia chỉ trích gay gắt: Điều bí ẩn đằng sau sự phản đối

Hậu vệ U23 Việt Nam bị Fan Indonesia chỉ trích gay gắt: Điều bí ẩn đằng sau sự phản đối

Hậu vệ U23 Việt Nam bị dư luận chỉ trích dữ dội sau trận đấu với U23 Indonesia, khi hàng nghìn tài khoản trên mạng xã hội lên tiếng phê phán

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã kết thúc với chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau hai ngày, hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc vẫn đang nhận được hàng nghìn chỉ trích từ cộng đồng mạng trên trang cá nhân của mình.

Cụ thể, một số lượng lớn CĐV Indonesia đã viếng thăm trang Instagram cá nhân của Nguyễn Hồng Phúc để chỉ trích phong cách thi đấu của anh. Điển hình là bức ảnh Hồng Phúc ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội sau khi giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, hiện đang nhận được hơn 61 nghìn bình luận, trong đó, đa số đến từ người hâm mộ Indonesia. Các CĐV Indonesia cho rằng Hồng Phúc đã chơi bẩn và trọng tài đã không công bằng.

Hậu vệ U23 Việt Nam bị Fan Indonesia chỉ trích gay gắt: Điều bí ẩn đằng sau sự phản đối

Trên cá nhân Hồng Phúc bị CĐM Indonesia xâm nhập (Ảnh: IGNV)

Nguyên nhân của sự việc trên xuất phát từ một tình huống tranh cãi về quả bóng ở phút 113 trong trận chung kết. Lúc đó, Hồng Phúc và hậu vệ Haykal Alhafiz cạnh tranh quyền kiểm soát quả bóng ngoài biên. Hậu vệ của U23 Việt Nam giành lấy quả bóng và sau đó hậu vệ này nhún lên cùi chỏ và đôi trán của Haykal. Trọng tài chính của trận đấu đã không trao thẻ phạt cho Hồng Phúc trước tình huống nêu trên.

U23 Việt Nam hiện đã trở về nước, và Hồng Phúc đã được HLV Troussier chọn là một trong 10 cầu thủ tham dự chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Buổi tập của anh và đồng đội sẽ diễn ra vào chiều ngày 28/8 tại sân VFF.