Hạt gì chống tiểu đường và giảm mỡ gan? Giáo sư Mỹ khen ngợi không ngớt

Hạt gì chống tiểu đường và giảm mỡ gan? Giáo sư Mỹ khen ngợi không ngớt

Hồ đào - loại hạt tuyệt vời đối đầu với tiểu đường, gan nhiễm mỡ Giáo sư Mỹ hết lời khen ngợi về công dụng diệu kỳ của hạt này trong việc ngăn ngừa béo phì và bệnh lý liên quan Hãy thêm hồ đào vào chế độ ăn để tận hưởng những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời

Đó chính là hạt hồ đào.

Hồ đào là loại hạt có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.

Việc ăn hạt hồ đào hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa béo phì và các vấn đề sức khỏe liên quan như tiểu đường và bệnh gan nhiễm mỡ, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Mexico.

Nghiên cứu này đã thử nghiệm việc cho chuột ăn chế độ ăn chứa nhiều hồ đào và phát hiện ra rằng hồ đào làm tăng mức tiêu hao năng lượng của chuột, giảm sự mất cân bằng trong hệ vi sinh vật đường ruột và giảm viêm.

Hạt gì chống tiểu đường và giảm mỡ gan? Giáo sư Mỹ khen ngợi không ngớt

Việc ăn hạt hồ đào hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa béo phì và một loạt các vấn đề sức khỏe liên quan.

Thực ra, hồ đào có thể giảm viêm ở mức độ thấp và ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều loại bệnh thông thường khác nhau.

Nhóm nghiên cứu từ Mỹ và Mexico chỉ ra rằng hạt hồ đào có thể được coi là một "siêu thực phẩm" vì có thể được tiêu thụ trực tiếp trong chế độ ăn đa dạng và cân bằng. Chủ nhiệm nghiên cứu là Giáo sư Luis Cisneros-Zevallos từ Đại học Texas A&M (Mỹ), cùng với các nhà nghiên cứu khác.

Giáo sư Cisneros-Zevallos cho biết rằng tỷ lệ người béo phì và tiểu đường đang tăng lên trong xã hội hiện đại trên toàn thế giới. Bên cạnh yếu tố lối sống và di truyền, sự ưa chuộng chế độ ăn nhiều chất béo đang trở thành một trong những nguyên nhân chính.

"Mọi người đang tìm kiếm sự lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe và chúng tôi đã chứng minh rằng hạt hồ đào là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà người tiêu dùng có thể chọn lựa."

Theo các chuyên gia, đã được biết từ lâu rằng hồ đào có lợi cho sức khỏe. Và nghiên cứu này cung cấp bằng chứng khoa học để chứng minh rõ hơn về công dụng của hồ đào.

Giáo sư Cisneros-Zevallos cho biết những phát hiện từ nghiên cứu hiện tại sẽ hỗ trợ công việc nghiên cứu lâm sàng trong tương lai về các lợi ích dinh dưỡng của hồ đào.

Hạt gì chống tiểu đường và giảm mỡ gan? Giáo sư Mỹ khen ngợi không ngớt

Hồ đào chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, điều này giúp ta hiểu rõ hơn về những chức năng độc đáo của nó và cũng cung cấp cơ hội tối ưu để sản xuất ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Dinh dưỡng trong hồ đào

Theo Healthline, hồ đào có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là chất xơ, đồng, thiamine và kẽm rất phong phú.

Một chén 28 gram hồ đào chứa các chất dinh dưỡng sau:

- Calo: 196

- Chất đạm: 2,5 gram

- Chất béo: 20,5 gram

- Tinh bột: 4 gram

- Chất xơ: 2,7 gram

- Đồng: 38% giá trị hàng ngày (DV)

- Thiamine (vitamin B1): 16% DV

- Kẽm: 12% DV

- Magiê: 8% DV

- Phốt pho: 6% DV

- Sắt: 4% DV

Đồng đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của sức khỏe như chức năng tế bào thần kinh, hỗ trợ hệ miễn dịch và sản xuất hồng cầu.

Hạt gì chống tiểu đường và giảm mỡ gan? Giáo sư Mỹ khen ngợi không ngớt

Lưu ý rằng, hạt đào có hàm lượng calo khá cao, chứa khoảng 200 calo trong mỗi phần 28 gram.

Trong khi đó, vitamin B1, còn được gọi là thiamine, là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng để cung cấp sức mạnh cho cơ thể.

Kẽm là một khoáng chất quan trọng khác được tìm thấy trong hạt hồ đào và nó cần thiết cho chức năng miễn dịch cũng như sự phát triển của các tế bào, chức năng của não và quá trình lành vết thương.

Lưu ý khi ăn hồ đào

Mặc dù hồ đào có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe tiềm năng, nhưng có một số điều cần lưu ý.

Đầu tiên, những người có dị ứng với các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ và óc chó nên tránh ăn hồ đào.

Hãy nhớ rằng hồ đào cũng chứa nhiều calo, gần 200 calo trong mỗi khẩu phần 28 gram.

Do đó, việc ăn nhiều khẩu phần có thể dẫn đến tăng lượng calo hằng ngày, điều này có thể làm tăng cân nếu không thay đổi chế độ ăn uống hoặc mức độ hoạt động thể chất. Vì vậy, hãy ăn hồ đào ở mức đủ, đặc biệt là khi bạn đang muốn giảm cân.

Hơn nữa, tốt nhất bạn nên chọn quả hồ đào tự nhiên không thêm đường hoặc muối.

Hạt gì chống tiểu đường và giảm mỡ gan? Giáo sư Mỹ khen ngợi không ngớt

Bánh muffin hồ đào

Cách thêm hồ đào vào chế độ ăn

Hồ đào chứa đầy những chất dinh dưỡng quan trọng và có thể được xem như một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ.

Hãy chú ý đến khẩu phần ăn của bạn và chỉ ăn khoảng 28 gram hồ đào mỗi lần.

Hãy thử rắc một chút loại hạt thơm ngon này lên sữa chua, salad hoặc cháo yến mạch để tăng thêm độ giòn và giá trị dinh dưỡng.

Hồ đào cũng thích hợp cho việc rắc lên các món ngọt như bánh muffin, bánh pancake hoặc bánh chuối.

Ngoài ra, hồ đào cũng là một bữa ăn nhẹ nhanh chóng, tiện lợi và bổ dưỡng.

(Nguồn: Express, Healthline)