Hạt đắt đỏ tuy giống mít nhưng công dụng tuyệt vời dành riêng cho phụ nữ

Hạt đắt đỏ tuy giống mít nhưng công dụng tuyệt vời dành riêng cho phụ nữ

Loại hạt đắt đỏ này, dầu argan, không chỉ có công dụng lý tưởng với phụ nữ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe Với quy trình lấy hạt phức tạp, dầu argan xứng đáng với giá trị cao Hãy cẩn thận khi sử dụng dầu argan để đạt hiệu quả tốt nhất

Nhìn vào loại hạt này, nhiều người sẽ nhầm tưởng nó là hạt của quả mít. Nhưng thực tế, đó chính là hạt của quả argan. Loại hạt này có giá trị rất cao bởi quy trình lấy hạt của nó cũng rất phức tạp.

Hạt đắt đỏ tuy giống mít nhưng công dụng tuyệt vời dành riêng cho phụ nữ

Sau quá trình thu hoạch phức tạp, hạt argan được làm sạch, rang sơ, nghiền nhuyễn và ép thành dầu.

Một cây argan phải trồng trong khoảng 30-40 năm trước khi bắt đầu cho quả. Loại cây này chỉ xuất hiện ở vùng Morocco, Châu Phi. Sau khi thu hoạch quả argan, người dân phơi chúng dưới nắng cho đến khi khô và sau đó tách hạt ra khỏi vỏ. Hoặc, có thể cho thú nuôi dê ăn quả argan, sau đó tách hạt từ phân của chúng.

Sau bước thu hoạch, hạt argan được làm sạch, rang nhẹ, nghiền nhỏ và ép thành dầu. Sản xuất 1 lít dầu argan cần tới 100kg quả argan và quá trình chế biến diễn ra rất phức tạp.

Dầu argan, cũng được ví như "vàng lỏng", là một thành phần quan trọng trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp với nhiều công dụng khác nhau. Do khó khăn từ công đoạn trồng trọt, thu hoạch đến chế biến, hạt argan có giá trị vô cùng đắt đỏ.

Hạt đắt đỏ tuy giống mít nhưng công dụng tuyệt vời dành riêng cho phụ nữ

Dầu argan đem lại công dụng gì đến với sức khỏe

1. Giúp cải thiện độ đẹp của tóc

Theo thông tin từ Health, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu argan có khả năng tăng cường sự đẹp cho mái tóc. Các chất phenol có trong dầu argan giúp duy trì sức khỏe của da đầu bằng cách ngăn chặn sự tích tụ dầu mỡ và cải thiện độ đàn hồi của tóc.

Hãy thoa loại dầu này lên da mặt để làm đẹp da.

Ngoài việc áp dụng dầu argan lên tóc, có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng dầu này còn có hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về da. Ví dụ, đã có sử dụng dầu argan để điều trị mụn trứng cá và thủy đậu. Ngoài ra, dầu cũng có khả năng làm mịn các nếp nhăn và đường nhăn.

Dầu argan còn chứa nhiều axit béo omega, giúp bổ sung độ ẩm cho da. Thêm vào đó, nó còn chứa vitamin E, có tác dụng làm mềm da khô và giảm hiện tượng vết sẹo.

Hạt đắt đỏ tuy giống mít nhưng công dụng tuyệt vời dành riêng cho phụ nữ

Một cây argan được trồng 30-40 năm mới bắt đầu ra quả, loại cây này chỉ xuất hiện ở vùng Morocco, Châu Phi

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Dầu argan có màu vàng và có hương vị ngọt như hạt dẻ. Nó chứa axit béo không bão hòa và các chất chống oxy hóa như polyphenol và coenzyme, có lợi cho sức khỏe của tim mạch.

4. Có tác dụng tốt đối với huyết áp.

Trong dầu argan, có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp ngăn cản tình trạng huyết áp cao. Bạn có thể thêm dầu argan vào các món ăn hàng ngày như salad hoặc bánh mì để hỗ trợ sức khỏe.

Lưu ý khi dùng dầu argan

Dầu argan thường là an toàn để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có dị ứng với hạt cây, hãy cẩn thận khi sử dụng dầu này. Trước khi áp dụng lên da đầu hoặc mặt, bạn nên thử dầu argan trên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem có phản ứng không mong muốn hay không.

Một số dấu hiệu cho thấy bệnh dị ứng da, hay còn gọi là viêm da tiếp xúc, bao gồm: vùng da bị sưng đỏ; da có cảm giác ấm hoặc mềm; xuất hiện mụn nước, ngứa, và đóng vảy; vùng da trở nên dày hơn và có vảy.

Hạt đắt đỏ tuy giống mít nhưng công dụng tuyệt vời dành riêng cho phụ nữ

Cần cẩn trọng khi sử dụng loại dầu này nếu bạn có dị ứng với hạt cây.

Ngoài ra, dầu argan còn chứa axit oleic - một thành phần có thể gây mụn dễ dàng. Vì vậy, nếu bạn dễ bị mụn, bạn nên tránh sử dụng dầu này trên da.

Hơn nữa, chị em cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để biết cách sử dụng dầu này một cách tốt nhất và tránh gây kích ứng cho da.