Hành trình và ước mơ Việt Nam ở World Cup 2023

Hành trình và ước mơ Việt Nam ở World Cup 2023

VIETNAM - Where are you? - bộ phim tài liệu điện ảnh thú vị về hành trình đội tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023 Sản xuất bởi ViewFinder, bộ phim này sẽ mang đến những câu chuyện đầy cảm xúc, tình yêu bóng đá và những nỗ lực của các nữ cầu thủ Việt Nam

Trước khi bước vào World Cup nữ 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã hợp tác với một nhà đầu tư để thực hiện dự án tạo ra một bộ phim tài liệu về Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam mang tên "Việt Nam - Bạn đang ở đâu?".

Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam, nó kể về cuộc hành trình trưởng thành của từng cá nhân trong đội, với những nỗ lực và hy sinh đặc biệt của mỗi thành viên.

Dự án này không chỉ đơn thuần là một bộ phim về một đội bóng đá nữ tham dự World Cup lần đầu tiên, mà còn là một hành trình của một gia đình trong việc đạt được ước mơ của mình.

"Vietnam - Where are you?" là một bộ phim tài liệu dựa trên những câu chuyện và sự kiện có thật về con người, được sáng tác để gần gũi, nhạy cảm, tinh tế và mang đến sự gần gũi hơn với khán giả quần chúng, thay vì góc nhìn phóng sự.

Hành trình và ước mơ Việt Nam ở World Cup 2023

Quá trình tạo nên bộ phim tài liệu về đội tuyển nữ Việt Nam là một quá trình cực kỳ quan trọng, nhằm đảm bảo tính giải trí và sự trung thực trong việc tái hiện cuộc sống của các nhân vật. Phim tập trung vào việc thể hiện những cuộc trò chuyện, nhưng cũng chính những thay đổi cá nhân riêng tư của họ là yếu tố quan trọng xây dựng nên những cái tôi đặc trưng của từng nhân vật. Họ có thể mang trong mình sự mạnh mẽ và xuất sắc trên sân cỏ.

Trên sân cỏ, họ là những cầu thủ nam tính và mạnh mẽ. Nhưng ngoài sân, họ lại trở thành những cô gái yểu điệu và đôi khi cảm động. Những cá nhân này đã hòa nhập với nhau để tạo nên một gia đình và cùng nhau bước ra thế giới để chinh phục những đỉnh cao mới.

Sau nhiều đánh giá và lựa chọn, nữ đạo diễn Nguyễn Thị Thắm đã được chọn làm người dẫn đường cho các CĐV. Chị ấy đã đưa các CĐV tiếp cận với cầu thủ nữ và chia sẻ những khoảnh khắc thay đổi, bao gồm cả những sự kiện trong phòng thay đồ. Với vị trí là một phụ nữ, Nguyễn Thị Thắm dễ dàng hơn trong việc tạo sự gợi mở và nhận được sự chia sẻ từ các nữ cầu thủ.

Trong cuộc họp báo, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ đã chia sẻ: "Thay mặt VFF, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị báo chí, truyền thông và nhà tài trợ đã đồng hành với đội tuyển nữ trong hành trình giành vé tham dự World Cup 2023, cũng như cung cấp tư liệu và hình ảnh đóng góp vào thành công của bộ phim.

Việc giành được vé tham dự World Cup 2023 đã thể hiện sự quyết tâm và nhiệt huyết của các nữ tuyển thủ. Đội tuyển nữ đã từng chịu thất bại khi bỏ lỡ cơ hội tham gia vào sự kiện lớn nhất của bóng đá nữ thế giới vào năm 2014, nhưng họ đã có cơ hội để làm lại vào năm 2022.

Trong 9 năm trước đây, Huỳnh Như chỉ là một cầu thủ dự bị. Nhưng giờ đây, với vai trò đội trưởng, cô ấy đã làm được những điều mà các đàn chị đã trượt qua. Và World Cup 2023 là cơ hội để tinh thần và hình ảnh của phụ nữ Việt Nam được lan tỏa rộng rãi hơn trên toàn thế giới.

Từ ngày 22/5 đến 4/6, đội sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngày 5/6, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ 2 tại Đức, với 3 trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10/6), CLB Short Mainz (ngày 15/6) và ĐT nữ Đức (ngày 24/6). Trong thời gian này, ĐT bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến du đấu ngắn tới Ba Lan và đá 1 trận giao hữu với ĐT U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

Sau khóa tập huấn này, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ trở về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển đến New Zealand vào ngày 5/7.

Trong giai đoạn cuối cùng này, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ sẽ có hơn 10 ngày để tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023.