Hành Trình Trở Thành Nữ Doanh Nhân Thành Công

Hành Trình Trở Thành Nữ Doanh Nhân Thành Công

Khám phá hành trình trở thành một doanh nhân xuất sắc. Tìm hiểu về những thách thức, đam mê, và sự cam kết cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Phần 1: Chinh Phục Ước Mơ Doanh Nhân

Khi bạn nhận ra rằng, đúng vậy, bạn có tâm hồn doanh nhân và chấp nhận rằng bạn có nhiều ưu điểm bạn trước đây chưa từng xem xét, có một quyết định cần phải đưa ra: Bạn có muốn trở thành một doanh nhân không?

Bạn thực sự đam mê xây dựng một doanh nghiệp có thể thay đổi mọi thứ và làm cuộc sống của khách hàng tương lai của bạn trở nên tốt đẹp vô cùng?

Đây là một quyết định không nên coi nhẹ. Đừng để bị cuốn theo bởi tiềm năng về giàu có và danh tiếng (nếu đó là động lực của bạn). Như đã nêu ở đầu chương, khả năng thất bại là rất cao.

Đây không phải là con đường dễ dàng. Đây là khoảnh khắc để xem xét ý nghĩa của việc trở thành một nữ doanh nhân đối với bạn. Bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu bắt đầu hành trình này không?

Khi suy nghĩ về động lực của mình, có một số yếu tố cần xem xét. Đầu tiên là thời điểm. Không bao giờ có thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bạn cần xem xét làm thế nào nó sẽ ảnh hưởng đến hoàn cảnh cá nhân của bạn. Điều này bao gồm mối quan hệ của bạn, nhưng cũng đề cập đến tiền bạc.

Có ích khi bạn có một ít tiền dự trữ bởi vì bạn sẽ cần ăn uống và trả hóa đơn trong khi trên cuộc phiêu lưu doanh nhân này. Nhưng, và điều này có thể nghe có vẻ ngược đời, tốt nhất là không nên có quá nhiều tiền.

Có nhiều ngành công nghiệp dành riêng cho việc lấy tiền của những doanh nhân không kinh nghiệm. Rất dễ dàng để tiêu tiền nghĩ rằng nó giúp bạn tiến bộ.

Tuy nhiên, nếu bạn có rất ít tiền dự trữ, bạn sẽ có khả năng kiểm tra mọi quyết định một cách cẩn thận hơn. Tài chính cá nhân là một yếu tố quan trọng, nhưng không nên làm mất cơ hội.

Hãy xem xét, ngoài ra, những điều khác đang diễn ra trong cuộc sống của bạn ngay bây giờ. Hầu hết những doanh nhân cho rằng doanh nghiệp của họ sẽ thành công trong vòng hai năm và họ sẽ rời khỏi trong năm thứ năm.

Hiện thực khá khác. Nếu nó thành công, và đó là một nếu lớn, thì có thể mất 10 năm hoặc hơn.

Tỷ lệ doanh nhân giảm đáng kể sau tuổi 35, điều này có nghĩa là việc có con phải được xem xét cho nhiều nữ doanh nhân tiềm năng. Trong hầu hết các trường hợp, việc có gia đình là một quyết định chung, vì vậy đối tác đóng một vai trò và, nếu mọi thứ tốt đẹp, một vai trò bình đẳng.

Thực sự, như Sheryl Sandberg đã viết trong cuốn sách Lean In của mình,

'Tôi thật sự tin rằng quyết định nghề nghiệp quan trọng nhất mà một phụ nữ đưa ra là liệu cô ấy sẽ có một đối tác trong cuộc sống và đối tác đó là ai.'

Ngay cả khi có sự giúp đỡ, việc nuôi dạy trẻ nhỏ và phát triển doanh nghiệp sẽ đầy thách thức.

Sophie Adelman, người con đầu tiên của cô mới 6 tháng tuổi khi cô bắt đầu với Multiverse, và sau đó có thêm một đứa con ba năm sau khi xây dựng công ty khởi nghiệp, nói rằng cần phải có những sự hy sinh cần được thực hiện.

Phần 2: Thách Thức Với Hệ Sinh Thái Doanh Nghiệp Phát Triển

Một vấn đề khác là cách hệ sinh thái xung quanh các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ nhìn nhận về nữ doanh nhân có gia đình khi mở rộng.

Đặc biệt, điều này áp dụng cho những nhà đầu tư đang quyết định xem có nên hỗ trợ những công ty này hay không. Thế giới đã, may mắn thay, phát triển một cách dài đến nay và có những bảo vệ thai sản vững chắc cho phụ nữ trong nơi làm việc.

Tuy nhiên, không hiếm khi nhà đầu tư mở cửa hỏi về ý định của nữ doanh nhân khi đến với việc có con, hoặc quyết định của họ khi có con. Điều này dường như có thể trượt qua một lỗ hổng trong pháp luật.

Trong khi Cơ quan Quản lý Tài chính điều hành nhà đầu tư, không có hợp đồng lao động giữa các bên, vì vậy nhận xét phân biệt có thể trượt qua mà không có biện pháp pháp lý.

May mắn thay, điều này đang trở nên hiếm hơn và đa số các nhà đầu tư chấp nhận một cách thông minh hơn. Một lần nữa, nhận thức và thảo luận mở cửa là chìa khóa.

Phần 3: Năng Lượng Dẫn Đến Thành Công

Để một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ có cơ hội thành công, thời điểm phải phù hợp trong cả thị trường và từ quan điểm cá nhân.

Khi các nữ doanh nhân cảm thấy họ có ý tưởng đúng, họ có thể tự giúp mình bằng cách tạm dừng để xác nhận rằng họ đã sẵn sàng cá nhân.

Động lực cuối cùng chặt chẽ liên quan đến chủ đề của chương tiếp theo, đó là doanh nghiệp mà bạn muốn tạo ra.

Ý tưởng của bạn có được thúc đẩy bởi sứ mệnh và mục đích, mong muốn làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn? Hay bạn chỉ muốn trở thành chủ của mình?

Lý do đầu tiên mạnh mẽ hơn nhiều để bắt đầu một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, và đam mê sẽ duy trì bạn qua những thời điểm khó khăn.

Khi tôi thành lập Starling Bank, tôi muốn bắt đầu một công việc có tác động lớn và sẽ phá vỡ ranh giới. Tôi không nghĩ đến lợi ích cá nhân.

Trong chương này, chúng tôi đã nói rất nhiều về những phẩm chất tích cực, thậm chí là siêu năng lực, có thể khiến bạn trở thành một doanh nhân hoàn hảo. Nhưng, nếu bạn hiểu rõ bản thân, bạn sẽ hiểu rằng bạn cũng có một số đặc điểm cá nhân có thể cản trở bạn.

Bạn có thể không thích sự không chắc chắn, hoặc không thích sự thay đổi. Bạn có thể thậm chí là một người hoàn mỹ. Những đặc điểm này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hành trình của bạn để tạo ra một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ?

Nếu bạn xem xét tất cả điều này và vẫn có mong muốn mãnh liệt để xây dựng một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, đó là tin tức tuyệt vời.

Bây giờ, bạn chỉ cần bắt đầu thôi.

Để đọc toàn bộ cuốn sách, độc giả của SEJ có một mã giảm giá độc quyền 25% và miễn phí vận chuyển đến Mỹ và Anh. Sử dụng mã khuyến mãi SEJ25 tại koganpage.com tại đây.

Hình ảnh nổi bật: Paulo Bobita/Search Engine Journal