Hành trình tổ chức hội nghị miễn phí và khát vọng nâng cao ngoại ngữ của người Việt sau hơn 20 năm

Hành trình tổ chức hội nghị miễn phí và khát vọng nâng cao ngoại ngữ của người Việt sau hơn 20 năm

Được tổ chức trong hơn 19 năm, Hội nghị miễn phí của VUS TESOL đã vượt qua những lối mòn truyền thống để đem đến những phương pháp giảng dạy tiếng Anh đột phá Mục tiêu của họ là xây dựng một triệu giờ học Anh ngữ bổ ích cho mọi lứa tuổi trên khắp Việt Nam và khu vực

Hành trình tổ chức hội nghị miễn phí và khát vọng nâng cao ngoại ngữ của người Việt sau hơn 20 năm

Bây giờ, ngoại ngữ không chỉ là một tiêu chuẩn để đánh giá sự phát triển mà còn là một công cụ giúp chúng ta nâng cao kỹ năng của một công dân toàn cầu. Vì vậy, chủ đề về phương pháp dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Cho đến nay, phương pháp dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam vẫn theo một cách thông thường, như tập trung học ngữ pháp, và học sinh chỉ đơn thuần ghi nhớ từ vựng thông qua việc sao chép. Vì vậy, dù có nhiều bạn đã tiếp xúc với tiếng Anh từ lâu nhưng chỉ mới biết về phần lý thuyết chủ yếu và không có tính ứng dụng cao.

Là một trong những hệ thống giáo dục nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, VUS TESOL không ngừng hướng tới việc mang đến những đóng góp tích cực cho ngành giáo dục. Trải qua 18 năm phát triển, chúng tôi đã tổ chức thành công 19 kỳ Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ dành cho giáo viên tiếng Anh VUS TESOL. Đây là sự kiện hàng năm được tổ chức miễn phí, nhằm tạo điều kiện cho các giáo viên trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu và củng cố kiến thức cũng như kỹ năng dạy học mới nhất. Chúng tôi đặt mục tiêu biến ngoại ngữ thành một sức mạnh của người Việt, từ đó góp phần phục vụ cho tiến trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Hành trình tổ chức hội nghị miễn phí và khát vọng nâng cao ngoại ngữ của người Việt sau hơn 20 năm

Sứ mệnh cao cả của VUS TESOL vẫn được duy trì và phát triển.

Là một chương trình CSV (Corporate Social Responsibility), được khởi đầu từ năm 2006 và kết thúc vào năm 2023, VUS TESOL đã thu hút hơn 35,8 nghìn người tham dự từ hơn 40 quốc gia khác nhau. Chương trình này đã tạo điều kiện cho các thảo luận về hàng trăm chủ đề liên quan đến sự phát triển bền vững trong lĩnh vực giáo dục.

Với sự tham gia của các chuyên gia giảng dạy tiếng Anh nổi tiếng như David Nunan, Bruce Rogers, Alan Maley, Gordon Lewis, Allen Davenport và nhiều diễn giả khác, Hội nghị VUS TESOL đã mang đến các bài trình bày đầy đủ thông tin và chia sẻ hữu ích. Cung cấp nhiều góc nhìn và tư liệu phong phú, giúp người tham dự áp dụng vào việc dạy học và hiểu sâu hơn về người học tiếng Anh. Từ đó, sự kiện đã trở thành một điểm đến quan trọng, nơi hàng ngàn giáo viên trong và ngoài Việt Nam có thể giao lưu và học hỏi.

Hành trình tổ chức hội nghị miễn phí và khát vọng nâng cao ngoại ngữ của người Việt sau hơn 20 năm

Để tiếp tục khuyến khích sự sáng tạo và quan điểm về các vấn đề thực tế trong quá trình dạy và học tiếng Anh, Hội nghị thường niên của VUS không chỉ là cơ hội để giáo viên xem xét các ý tưởng dạy học, mà còn cung cấp cách tiếp cận cụ thể để áp dụng vào giảng dạy. Các chủ đề của Hội nghị tập trung vào việc giải quyết những khía cạnh quan trọng nhất trong lĩnh vực giáo dục, bao gồm khám phá các phương pháp giảng dạy tiếng Anh và ứng dụng cách mạng của công nghệ thông tin trong lớp học ngôn ngữ.

"Để biến ngoại ngữ thành điểm mạnh cho học sinh, việc hoàn thiện và nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ cho đội ngũ giảng dạy là điều cần thiết. Chúng tôi hiểu rõ điều này và không chỉ tập trung vào đào tạo giáo viên nội bộ mà còn mong muốn truyền bá giá trị này cho cộng đồng", đại diện của VUS nhấn mạnh.

Với tất cả những động lực trên, VUS mong muốn thông qua Hội nghị thường niên, giáo viên có thể hiểu rằng giáo dục cần phải thoát ra khỏi giới hạn để thích nghi với thời đại mới. Mục tiêu là tạo ra thế hệ công dân toàn cầu sắc bén, có khả năng giải quyết vấn đề và giao tiếp chung một ngôn ngữ quốc tế.

Điều quan trọng của người làm giáo dục là...

Hội nghị năm nay của VUS TESOL đã được tổ chức lại một cách nhanh chóng và hiệu quả để đáp ứng xu hướng giáo dục toàn cầu. Với sự tham gia của diễn giả từ nhiều quốc gia khác nhau, hình thức tọa đàm đã được đưa vào sử dụng, thể hiện sự hội nhập trong ngành giáo dục.

Vào ngày 21/7/2023, Hội nghị năm nay của VUS TESOL đã chọn chủ đề "Tôn vinh góc nhìn đa chiều trong giảng dạy tiếng Anh" để thảo luận. Hội nghị thu hút được sự tham gia của 23 diễn giả quốc tế và trong nước, cùng với 20 phiên thảo luận do các đối tác đáng tin cậy đặt ra.

Hành trình tổ chức hội nghị miễn phí và khát vọng nâng cao ngoại ngữ của người Việt sau hơn 20 năm

Trước đó, vào năm 2022, VUS TESOL đã có dự định khai thác và thực hiện các mô hình giảng dạy tiên tiến, kết hợp giảng dạy trực tiếp và trực tuyến một cách hiệu quả. Đề tài chính trong cuộc thảo luận mang tên "Giảng dạy tiếng Anh trong tương lai: Hướng khai thác và triển khai thực tế".

Với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 và nhu cầu chuyển đổi từ giảng dạy trực tiếp sang trực tuyến, các Hội nghị trong năm 2020 và 2021 đã tập trung vào chủ đề dạy và học trực tuyến.

Trong quá khứ, vào năm 2019, Hội nghị giảng dạy VUS TESOL đã tận dụng ưu điểm của kết nối toàn cầu trong kỷ nguyên 4.0 để cung cấp kiến thức chuyên ngành và cập nhật xu hướng giảng dạy tiếng Anh hiện đại trên toàn cầu. Hội nghị đã tập trung vào chủ đề "THỜI ĐẠI TỰ ĐỘNG HÓA VÀ NĂNG SUẤT - Dạy và học tiếng Anh trong thời kỳ công nghệ 4.0".

Theo đó, mỗi năm, VUS TESOL liên tục thảo luận về các vấn đề trong giảng dạy và học tiếng Anh, nhưng luôn kết hợp chặt chẽ với tình hình hiện tại để phá vỡ những phương pháp giảng dạy cũ kỹ. Nhờ vậy, VUS TESOL đã giúp lan truyền các phương pháp và kinh nghiệm hữu ích để xây dựng hàng triệu giờ học tiếng Anh bổ ích cho trẻ em trên khắp Việt Nam và khu vực này.

Sự kiện VUS TESOL luôn được tổ chức một cách chu đáo và chuyên nghiệp, mặc dù miễn phí cho người tham gia. Với quy mô lớn và ngân sách hằng năm trên 1 tỷ đồng, quá trình lên kế hoạch tổ chức VUS TESOL diễn ra trong gần 7 tháng trước ngày diễn ra sự kiện.

Trong 19 kỳ Hội nghị, VUS TESOL đã thu hút hàng trăm diễn giả từ các tổ chức giáo dục hàng đầu trên thế giới và giáo viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Malaysia, Cambodia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Tanzania, Peru, Afghanistan, Uzbekistan, Anh, Ecuador, Áo...

Hành trình tổ chức hội nghị miễn phí và khát vọng nâng cao ngoại ngữ của người Việt sau hơn 20 năm

Với thành tựu và danh tiếng đã có, Hội nghị đào tạo nguồn lực chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh VUS TESOL đã trở thành nơi giao lưu học hỏi của những người dạy ngoại ngữ. Trong tương lai, VUS TESOL sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình trong việc lan tỏa và phổ cập kinh nghiệm và kiến thức giảng dạy tiếng Anh hiện đại và phù hợp với thị hiếu thời đại thông qua các địa điểm thuận tiện và phương thức tổ chức tiên tiến. Điều này sẽ cho phép tiếp cận với nhiều cộng đồng dạy tiếng Anh trên khắp mọi nơi, mang lại những giá trị hữu ích cho các thế hệ trẻ trong việc mở rộng ngoại ngữ và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

"Human Act Prize - Giải thưởng hành động vì cộng đồng" được Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, và sự hợp tác của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm vinh danh cá nhân và tổ chức đã có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các dự án và sáng tạo cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả bền vững và lâu dài.

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Prize không chỉ tôn vinh và lan tỏa, mà còn nhằm đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể nỗ lực vì cộng đồng trong hành trình của họ.

Các dự án tham gia giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị và mục tiêu mà Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize đang thúc đẩy, bao gồm cam kết, bền vững, sáng tạo, tác động, và lan tỏa.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức:https://humanactprize.org

Fanpage:https://www.facebook.com/HumanActPrize