Hành Trình Tìm Lại Bí Mật của Discworld Trilogy

Hành Trình Tìm Lại Bí Mật của Discworld Trilogy

Bí mật lạ kỳ đang ngăn trở việc phát hành lại bộ ba game phiêu lưu Discworld Trilogy trên các nền tảng hiện đại. Hãy cùng khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây!

Khởi Đầu của Discworld Trilogy

Những anh em game thủ thế hệ 8x, 9x chắc hẳn không lạ lẫm gì với loạt game phiêu lưu Discworld Trilogy. Từ Discworld, Discworld 2 cho đến Discworld Noir, những tựa game này đã trở thành "fan cứng" của rất nhiều người trên khắp thế giới.

Discworld_Rincewind_Luggage

Discworld_Rincewind_Luggage

Được phát triển bởi Perfect Entertainment, những tựa game point-and-click này đã ra đời từ năm 1995 đến 1999 trên PC, PlayStation, và Sega Saturn. Dựa trên bộ tiểu thuyết hài hước của tác giả Terry Pratchett, Discworld Trilogy nhanh chóng trở thành những tác phẩm cult được yêu thích.

Trở Ngại Bí Ẩn Đứng Trước Việc Remaster

Tuy nhiên, một vấn đề bất ngờ đã khiến kế hoạch remaster Discworld Trilogy đình trệ. Một vấn đề về bản quyền liên quan đến Hoàng Gia Anh đang gây trở ngại cho dự án này.

Gregg Barnett, người đứng đầu phát triển tại Perfect Entertainment, đã thảo luận về khả năng đưa Discworld Trilogy vào danh sách các tựa game được remaster cho thế hệ mới. Trên một cuộc phỏng vấn gần đây, Barnett xác nhận mình sở hữu 50% quyền của các game này như là người sáng tạo ban đầu.

Cuộc Truy Tìm Bí Ẩn Về Bản Quyền

Mặc dù Barnett đã nói rằng Vua Anh là một đồng sở hữu không ngờ của Discworld Trilogy, vẫn chưa rõ chính xác ai sở hữu phần nào của các game này. Rhianna Pratchett, đồng giám đốc của Narrativia Limited và sở hữu toàn bộ quyền đa phương tiện cho tài sản Pratchett, đã cố gắng tìm kiếm bản quyền mà không thành công suốt nhiều năm.

Pratchett tin rằng tài sản này nằm trong tay Sony vì hãng này là công ty mẹ của Psygnosis khi hãng này đóng cửa cửa hàng.