Hành Trình Tìm Diễn Viên Phù Hợp Cho Vai Mitch Rapp Trên Màn Ảnh

Hành Trình Tìm Diễn Viên Phù Hợp Cho Vai Mitch Rapp Trên Màn Ảnh

Khám phá quá trình tìm kiếm diễn viên phù hợp cho vai Mitch Rapp trước khi Dylan O'Brien được chọn.

Hành Trình Tìm Diễn Viên Cho Vai Mitch Rapp Trên Màn Ảnh

Trước khi Dylan O'Brien được chọn thủ vai Mitch Rapp trong bộ phim American Assassin, tác giả của tác phẩm Vince Flynn đã có trong tâm trí một diễn viên hoàn toàn khác. Rapp xuất hiện lần đầu trong tiểu thuyết Transfer of Power của Flynn vào năm 1999, nơi mà nhân vật đặc vụ này được giao nhiệm vụ đơn giản là cứu Tổng thống sau khi khủng bố chiếm đóng Nhà Trắng. Rapp được mô tả như một sự kết hợp giữa ba Jack: Ryan, Reacher và Bauer. Nhân vật này là một công cụ thẳng thừng và trong thế giới của sách, thường xuyên là đường chính cuối cùng giữa dân thường và các cuộc tấn công khủng bố.

Tác giả Vince Flynn đã mất vào năm 2013, và không còn sống để thấy tác phẩm của mình được chuyển thể lên màn ảnh lớn. Bộ phim American Assassin được phát hành vào năm 2017 và dựa trên tiểu thuyết tiền truyện của Flynn, mô tả nguồn gốc của Rapp. American Assassin đã thay đổi nhiều chi tiết từ sách và chọn O'Brien thủ vai phiên bản mới của Rapp, một tân binh đang truy đuổi các tay khủng bố với quả bom hạt nhân. Mặc dù hy vọng vào một loạt phim, American Assassin 2 không xảy ra, và tài sản này vẫn chưa quay trở lại màn ảnh lớn hoặc nhỏ.

Deliver Us From Evil Eric Bana as Ralph Sarchie

Vince Flynn Ảo Tưởng Vai Mitch Rapp

Trước bộ phim American Assassin, Vince Flynn đã ảo tưởng Eric Bana sẽ đảm nhận vai diễn này. Nguyên bản, bộ phim về Mitch Rapp không phải là American Assassin. Mặc dù cuốn sách về Rapp rất phổ biến, nhưng đã mất nhiều năm trong quá trình phát triển để American Assassin cuối cùng xuất hiện. Quyết định chuyển thể cuốn sách này cũng là một quyết định muộn của ngày, khi kế hoạch ban đầu là chuyển thể cuốn Consent to Kill. Đây là cuốn tiểu thuyết thứ sáu về Mitch Rapp và mô tả nhân vật cùng với vợ đang mang thai Anna bị một tỷ phú Ả Rập Saudi đầy thù oán nhắm tới. CBS Films thuê Antoine Fuqua đạo diễn Consent to Kill, và các diễn viên như Gerard Butler và Colin Farrell được xem xét cho vai Mitch Rapp.

Ban đầu, Bruce Willis đã được chọn để đóng vai người hướng dẫn của Rapp, Hurley trong American Assassin trước khi Michael Keaton thay thế anh.

Theo một cuộc phỏng vấn với Flynn vào năm 2011 (qua Movie Rewind), điều này xác nhận hình ảnh tâm trí của tác giả về Mitch RappEric Bana. Tác giả cũng lưu ý rằng ông không có ý kiến ​​đối với việc chọn diễn viên cho Consent to Kill, vì vậy quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của ông.

Eric Bana as Hoot holding his rifle in Black Hawk Down

Dylan O'Brien và Hành Trình Trở Thành Mitch Rapp

Chris Hemsworth gần như đã đạt được một loạt phim khác

Phiên bản của Rapp trong American Assassin là ở tuổi đại học, loại trừ các diễn viên như Butler hoặc Matthew Fox, người được cho là đã đẩy mạnh cho vai diễn trong Consent to Kill. CBS rất muốn có Chris Hemsworth thủ vai Rapp, và theo một bài báo trên Deadline năm 2012, ngôi sao của Thor được đề nghị 10 triệu đô la để đóng phim. Xung đột lịch trình khiến Hemsworth từ chối, và cuối cùng Dylan O'Brien đảm nhận vai diễn.

Tương tự như việc chọn Tom Cruise vào vai Jack Reacher, O'Brien không phải là hình ảnh tâm trí của ai đó về Mitch Rapp. Lúc đó, ngôi sao nổi tiếng nhất với vai Stiles trong Teen Wolf hoặc trong series phim The Maze Runner, vì vậy việc đóng một sát thủ gồ ghề không phải là điều mà khán giả đã thấy anh thử sức. Nhà sản xuất tin rằng ngôi sao trẻ hoàn hảo cho vai một Rapp chưa có kinh nghiệm, và anh có thể trở thành phiên bản mà độc giả quen thuộc hơn nếu có phần tiếp theo.

American Assassin không phải là một thất bại hoàn toàn, nhưng doanh thu không mạnh mẽ không khích lệ niềm tin vào một phần tiếp theo. Đã có thông tin rằng Kill Shot - cuốn tiểu thuyết tiền truyện thứ hai - sẽ là phần tiếp theo, và mặc dù O'Brien tỏ ra hào hứng với việc được đóng vai Rapp lần nữa, nhưng không thành hiện thực.

(Dylan-O'Brien-as-Mitch-Rapp)-from-American-Assassin

Eric Bana và Khả Năng Trở Lại Của Mitch Rapp

Một việc làm lại của Mitch Rapp là không thể tránh khỏi

Cuối cùng, Olympus Has Fallen năm 2013 cảm thấy như bộ phim về Mitch Rapp tốt hơn, mặc dù sự tương đồng giữa cốt truyện về chiếm đóng Nhà Trắng của nó và Transfer of Power đã làm nhiều người ngạc nhiên. American Assassin không khởi đầu một loạt phim, nhưng một phiên bản mới của Mitch Rapp là không thể tránh khỏi. Câu hỏi đặt ra là liệu Eric Bana có thể vẫn phù hợp với nhân vật. Diễn viên này đã không xuất hiện trong nhiều dự án phim của các hãng trong thập kỷ qua, với vai trò gần đây nhất của anh là một vai phụ làm cha của nhân vật chính trong King Arthur: Legend of the Sword năm 2017.

Bana vẫn hoạt động, tuy nhiên, và sẽ thể hiện một cách công bằng cho một phiên bản lớn tuổi hơn, mệt mỏi hơn của Rapp. Ngôi sao này hiện đang ở độ tuổi 50, điều này hoàn toàn làm cho phần trình bày của anh khác biệt so với American Assassin. Tuy nhiên, Eric Bana không thể nào được đưa vào vai diễn trong một bản làm lại của Mitch Rapp. Việc thiếu dự án phim phổ biến gần đây không đưa anh vào hàng đầu của bất kỳ danh sách casting nào, và nhà sản xuất có lẽ sẽ chọn một người ở độ tuổi 30 để tùy chọn cho nhiều phần tiếp theo hoặc mùa phim truyền hình linh hoạt hơn.