Hành trình sáng tạo của Đạo diễn vĩ đại Nguyễn Hữu Phần

Hành trình sáng tạo của Đạo diễn vĩ đại Nguyễn Hữu Phần

Khám phá sự nghiệp đầy ấn tượng của đạo diễn, NSND Nguyễn Hữu Phần qua các tác phẩm điện ảnh và truyền hình nổi tiếng.

Nguyễn Hữu Phần - Người nghệ sĩ tài năng

NSND Nguyễn Hữu Phần, một tên tuổi lớn của làng điện ảnh Việt Nam, vừa qua đời vào ngày 22/5 tại tuổi 76. Sinh năm 1948 tại Hà Nội, quê gốc ở Văn Giang, Hưng Yên, ông là cựu sinh viên khóa 1 của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Với sự nghiệp đa dạng và đầy ấn tượng, Nguyễn Hữu Phần đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Đạo diễn phim Đất và Người Nguyễn Hữu Phần qua đời - Ảnh 2.

Đạo diễn phim Đất và Người Nguyễn Hữu Phần qua đời - Ảnh 2.

Tác phẩm điện ảnh và truyền hình nổi tiếng

Với hàng loạt tác phẩm xuất sắc như "Em còn nhớ hay em đã quên", "Lẽ nào anh lại quên", "Ma làng", "Gió làng Kình", "Làng ma 10 năm sau"... Nguyễn Hữu Phần đã chinh phục khán giả bằng cốt truyện sâu sắc và diễn xuất tinh tế. Bộ phim "Em còn nhớ hay em đã quên" đã giành 4 giải Bông sen bạc và giải dành cho Nam diễn viên chính, Âm nhạc và Biên kịch.

Đóng góp lớn trong ngành điện ảnh

Ngoài việc làm đạo diễn hàng đầu, Nguyễn Hữu Phần còn đồng sáng lập Công ty Cổ phần và truyền thông Hà Nội vào năm 2009. Ông cũng là giảng viên dạy lớp đạo diễn tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và là thành viên Hội đồng duyệt phim quốc gia. Sự ra đi của ông để lại một khoảng trống lớn trong ngành điện ảnh Việt Nam, nhưng tinh thần sáng tạo và đam mê nghệ thuật mà ông truyền đạt sẽ mãi sống mãi với khán giả.