Hành Trình Kỳ Diệu Của Beck Weathers Trên Đỉnh Everest

Hành Trình Kỳ Diệu Của Beck Weathers Trên Đỉnh Everest

Khám phá vận mệnh của Beck Weathers sau khi vượt qua Everest.

Cuộc Phiêu Lưu Trên Everest

Everest kể về thảm họa núi Everest năm 1996 và những gì đã xảy ra với những người cố gắng sống sót giữa những yếu tố nguy hiểm và hành trình tới an toàn, bao gồm Beck Weathers, người đã sống sót nhưng mãi mãi thay đổi sau sự kiện thảm khốc đó.

Josh Brolin as Beck Weathers lying unconscious in the snow in Everest (2015)

Josh Brolin as Beck Weathers lying unconscious in the snow in Everest (2015)

Bộ phim phiêu lưu sinh tồn năm 2015, được đạo diễn bởi Baltasar Kormákur và viết bởi William Nicholson và Simon Beaufoy, đã thu hút sự chú ý với dàn diễn viên đồng đều đóng vai những cá nhân thực sự bị ảnh hưởng bởi thảm họa kinh hoàng. Josh Brolin đóng vai Weathers trong bộ phim, một thành công cả về thương mại lẫn phê bình sau khi ra mắt vào tháng 9 năm 2015.

Rob Hall (Jason Clarke) and other climbers in Everest (2015)

Rob Hall (Jason Clarke) and other climbers in Everest (2015)

Sứ Mệnh Sống Sót và Mất Mát

Beck Weathers, một bác sĩ người Mỹ và nhà leo núi có kinh nghiệm, đã trải qua cảnh tạm thời mù mắt do độ cao cao. Weathers phải ở lại sau khi Hall và những người khác leo đỉnh. Một trận bão tuyết kéo đến, những người leo núi gặp khó khăn để trở về trại.

Beck Weathers (Josh Brolin) comforts his wife Peach (Robin Wright) in Everest (2015)

Beck Weathers (Josh Brolin) comforts his wife Peach (Robin Wright) in Everest (2015)

Vì thị lực kém, Weathers bị bỏ rơi để chết trong khi người khác cố gắng tìm sự trợ giúp. Một cách kỳ diệu, Weathers sống sót, như được mô tả trong phần kết của Everest, nhưng thời gian trong cơn bão đã gây tổn thương nặng nề cho cơ thể anh.

Hồi Phục Đầy Kỳ Diệu

Beck Weathers chịu nhiều cắt bỏ các phần cơ thể sau cứu hộ trên núi Everest năm 1996. Anh bị tê cóng nặng khi cố gắng sống sót trong thảm họa, làm mất 8 sinh mạng. Weathers và Yasuko Namba, người leo núi khác trong nhóm của Rob Hall, bị kẹt trong cơn bão qua đêm, và khi anh thức dậy 15 giờ sau, Namba đã chết.

Các người leo núi khác tại trại tuyên bố Weathers đã chết sau khi anh qua đêm trên núi. Tuy nhiên, Weathers đã xuống trại, gây sốc cho nhiều người. Vì mũi và tay bị tê băng (là những phần cơ thể duy nhất tiếp xúc với bên ngoài), người khác vẫn tin rằng anh sẽ không sống sót.

Trở Lại Cuộc Sống Thường Nhật

Sau những ca phẫu thuật, Beck Weathers trở về nhà ở Mỹ, nơi vợ anh, Peach, đang chờ đợi. Weathers từng trải qua những cơn trầm cảm thường xuyên, dẫn đến việc anh bắt đầu leo núi như một cách để giảm căng thẳng. Thể thao đã mang lại cho Weathers một cảm giác hạnh phúc mà anh không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Sau thảm họa núi Everest năm 1996, Weathers quay trở lại cuộc sống làm bác sĩ dường đường. Sống sót trong thảm họa đã mang lại cho Weathers một ý nghĩa mới, khiến anh trở thành một diễn giả truyền cảm hứng và vẫn tiếp tục hành nghề y học. Weathers du hành khắp thế giới và chia sẻ câu chuyện của mình với khán giả.

Khám Phá Mối Hôn Nhân Mới

Trước thảm họa núi Everest, Beck Weathers và vợ, Peach Weathers, đang trải qua giai đoạn khó khăn trong hôn nhân của họ. Weathers chia tay giữa việc làm việc tại bệnh viện, huấn luyện leo núi và du lịch khắp nơi để leo núi, dẫn đến việc anh bỏ bê vợ.

Sau sự kiện thảm họa đầy kỳ diệu trên núi Everest, Peach quyết định thử lại mối hôn nhân của họ, và kể từ năm 2015, họ vẫn còn kết hôn. Thảm họa đã mang lại cho Weathers và Peach một cách nhìn mới về cuộc sống và cứu vãn hôn nhân của họ.

Hành Trình Tiếp Tục

Đến năm 2023, Beck Weathers vẫn tiếp tục du hành khắp thế giới và phát biểu truyền cảm hứng về câu chuyện của mình. Câu chuyện của anh đầy hấp dẫn và đã được chuyển thể thành một số bộ phim và ghi chép trong sách. Weathers đã viết tự truyện - Left for Dead: My Journey Home from Everest - kể về cuộc đời anh trước, trong và sau thảm họa núi Everest năm 1996.