Hành trình đột phá: Be - Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Hành trình đột phá: Be - Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Be - Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam, với sự đổi mới liên tục Gọi xe, đặt đồ ăn không phụ phí; di chuyển xanh với giá hấp dẫn; mua bảo hiểm nhân thọ online tiện lợi Be - Đối tác đáng tin cậy của người Việt

Năm 2019, Be đã xuất hiện trong nhiều thách thức khi một số người lo ngại về khả năng thành công của một ứng dụng gọi xe thuần Việt trên thị trường, nơi mà các đối thủ nước ngoài chiếm ưu thế. Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm, Be đã trở thành một trong những nền tảng dịch vụ tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, liên tục mở rộng để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, bao gồm giao hàng, mua vé máy bay, vé tàu xe và bảo hiểm cho các chuyến đi, cùng với các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Từ khi ra mắt, Be đã có hơn 44 triệu lượt tải ứng dụng và hiện đang xử lý hơn 20 triệu giao dịch hàng tháng. Hiện tại, Be đã mở rộng hoạt động tại 31 tỉnh thành và là công ty công nghệ Việt Nam phát triển mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực vận tải. Dự kiến vào năm 2022, Công ty Cổ phần Be Group sẽ sở hữu 35% thị phần trong lĩnh vực gọi xe. Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối quý I năm 2022, Be xếp thứ 2 trên thị trường ứng dụng gọi xe tại Việt Nam, chỉ sau Grab.

Hành trình đột phá: Be - Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Theo khảo sát của Q&Me (2021), Be đứng ở vị trí thứ 2 trên thị trường ứng dụng gọi xe tại Việt Nam, chỉ sau Grab.

Be hiện tại cung cấp hơn 13 dịch vụ cho người dùng, với những ưu điểm nổi bật về chi phí hấp dẫn (giá cước rẻ, số lượng ưu đãi lớn và liên tục...), hình thức thanh toán đa dạng và giao diện dễ sử dụng. Đặc biệt, Be không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang đến nhiều tiện ích thiết thực và trải nghiệm tiêu dùng tiện lợi, tiết kiệm hơn cho người dùng.

BeFood đã thực hiện cải tổ bỏ đi "phụ phí đơn hàng nhỏ" vào tháng 6/2023. Điều này đặt nền tảng dịch vụ này trở thành nền tảng có mức phụ phí giao hàng nhỏ nhất trên thị trường, trong khi đối thủ còn thu phí cho đơn hàng dưới 50.000 đồng. Việc bỏ phụ phí này giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt các món ăn có giá trị thấp hơn và các quán ăn nhỏ không còn phải lo lắng về việc mất khách hàng trực tuyến do chi phí phụ phí gây ra.

Với khẩu hiệu "Hãy bên nhau trên mỗi hành trình", Be không chỉ liên kết một cách chặt chẽ với người sử dụng Việt trên mỗi con đường, mà ngày nay còn sẵn sàng cùng bạn đồng hành trên con đường “đi qua dạ dày”.

Hành trình đột phá: Be - Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị với xu hướng di chuyển xanh, với chi phí hấp dẫn.

Chuyển đổi năng lượng xanh đang trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia, và Be đã nhanh chóng ứng dụng và mang đến những tiện ích mới này cho người dùng Việt.

Hành trình đột phá: Be - Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Vào tháng 3 năm 2023, Be đã hợp tác với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) và VPBank, để hỗ trợ tài xế Be trong việc thuê hoặc mua ô tô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí hấp dẫn. Ngoài ra, người dùng ngay bây giờ cũng có thể đặt Xanh SM Bike (dành cho khu vực Hà Nội) hoặc Xanh SM Taxi ngay trên ứng dụng Be.

Nhờ đó, khách hàng của Be sẽ trải nghiệm xu hướng di chuyển xanh "không tiếng ồn, không khói xăng" với giá cả phải chăng. Ngoài ra, sử dụng phương tiện xanh cũng sẽ được phổ biến rộng rãi hơn đến người dùng Việt.

Trải nghiệm mua bảo hiểm nhân thọ online tiện lợi độc quyền cho người dùng của Be.

Ngoài ra, Be còn cung cấp những tiện ích khác

Trước đó, vào năm 2022, Be đã hợp tác với ShopeePay để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng một cách tốt hơn. Đồng thời, tính năng gọi xe cũng được liên tục cải tiến với nhiều tiện ích đa dạng như thay đổi điểm đến, đặt hàng đa đơn và tích điểm bePoint để đổi voucher. Những cải tiến này đã tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

Sự liên tục đổi mới về dịch vụ và hợp tác với các đối tác lớn để tạo ra nhiều lợi ích và trải nghiệm mới là bí quyết giúp Be thành công "lội ngược dòng" sau 5 năm. Ngoài ra, điều này cũng giúp Be thích nghi với các xu hướng tiêu dùng thay đổi liên tục trên thị trường, đáp ứng hiệu quả mọi yêu cầu từ người dùng hiện tại và tương lai, và kéo dài chặng đường đồng hành cùng người dùng Việt.

Hành trình đột phá: Be - Nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ thuần Việt dẫn đầu đổi mới sáng tạo

CEO Mai Triều Nguyên: Người dùng giờ thông minh hơn, họ không bỏ 10 đồng ra chỉ để dùng được có 2 đồng