Hành trình cứu sống hai bệnh nhi 15 tuổi tại Bệnh viện Nhi đồng TP HCM

Hành trình cứu sống hai bệnh nhi 15 tuổi tại Bệnh viện Nhi đồng TP HCM

Hai trường hợp ngộ độc thuốc an thần và bị đâm vào đùi, hai bệnh nhi 15 tuổi đã trải qua những giây phút nguy kịch và hành trình cứu sống tại Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.

Hành trình cứu sống hai bệnh nhi 15 tuổi tại Bệnh viện Nhi đồng TP HCM

Trong một ngày đầy biến động, Bệnh viện Nhi đồng TP HCM đã tiếp nhận và cứu sống hai bệnh nhi 15 tuổi với hai trường hợp khác nhau, nhưng đều đối diện với nguy cơ mất mạng.

Trường hợp ngộ độc thuốc an thần

Hành trình cứu sống bệnh nhi D.N.B.N, 15 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM bị ngộ độc thuốc an thần Rotudin bắt đầu từ khi cô giáo phát hiện tình trạng lơ mơ, không trả lời của em sau khi sử dụng thuốc. Cô giáo đã nhanh chóng đưa em vào bệnh viện, nơi các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP HCM. Sau 3 ngày điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhi cải thiện đáng kể, từ mê sâu ban đầu đến tỉnh táo, tự thở khá và đã cai máy thở thành công.

Trường hợp bị đâm vào đùi

Bệnh nhi L.H.K, 15 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM bị đâm vào đùi do mâu thuẫn cá nhân, gây ra vết thương nghiêm trọng. Ngay sau tai nạn, bệnh nhi đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP HCM, nơi các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật chỉnh hình và xử lý vết thương. Sau gần 2 tuần điều trị, tình trạng của bệnh nhi cũng đã cải thiện đáng kể.

Kết luận

Hai trường hợp cứu sống của hai bệnh nhi 15 tuổi tại Bệnh viện Nhi đồng TP HCM là minh chứng cho sự nhanh nhạy, chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ y bác sĩ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để phụ huynh và nhà trường nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe và an toàn cho trẻ em.