Hành động quyết liệt chấm dứt vấn đề sim rác trước thời hạn

Hành động quyết liệt chấm dứt vấn đề sim rác trước thời hạn

Bộ TT-TT ra quyết định mạnh mẽ về việc xử lý sim rác trước ngày 15-4, đẩy mạnh công tác thanh tra và kiểm soát

Xử lý dứt điểm sim rác trước thời hạn

Ngày 15-3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra thông báo quan trọng về việc xử lý sim rác, đẩy mạnh công tác quản lý viễn thông di động trước ngày 15-4. Trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo nhằm chấm dứt vấn đề sim rác một cách triệt để.

Biện pháp quyết liệt

Bộ TT-TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải xử lý tất cả sim tồn kênh, chuyển về sim không có thông tin thuê bao trước ngày 22-3. Đồng thời, các sim đang khóa 1 chiều cũng phải được chuyển trạng thái về sim không có thông tin thuê bao trước ngày 15-4. Các doanh nghiệp viễn thông sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu vẫn xuất hiện sim không đúng quy định trên thị trường.

Sim kích hoạt sẵn bán cho người tiêu dùng

Sim kích hoạt sẵn bán cho người tiêu dùng

Hậu quả của vi phạm

Nếu phát hiện vi phạm, bộ tổ chức thanh tra sẽ xử lý vi phạm theo quy định, có thể dừng phát triển thuê bao mới. Bộ TT-TT cũng sẽ đưa ra văn bản nhắc nhở và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc này. Mục tiêu cuối cùng của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng là loại bỏ hoàn toàn sim rác, bảo vệ an ninh thông tin của người dân.

Hiệu quả kinh tế

Bộ trưởng tin rằng việc xử lý tốt vấn đề sim rác sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tăng doanh thu lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Đây là bước quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.