Hãng taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất bị tố gian lận cước, điều gì đã xảy ra?

Hãng taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất bị tố gian lận cước, điều gì đã xảy ra?

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng taxi từ 2 hãng xe sau khi phát hiện vi phạm về gian lận cước

Chiều ngày 21-6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm xem xét biện pháp xử lý đối với các công ty taxi vi phạm quy định hoạt động tại cảng.

Dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cuộc họp có sự tham gia của hai công ty taxi là Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist (không thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group)), cùng với đại diện từ Cảng vụ hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm ngừng cung cấp dịch vụ taxi cho hành khách tại cảng đối với hai hãng taxi, gồm Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tài xế gian lận cước taxi.

Hoạt động của hai công ty taxi đã bị tạm dừng từ ngày 22-6 cho đến khi có thông báo mới. Điều này đã gây ảnh hưởng đáng kể đến uy tín, hình ảnh và thương hiệu của sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành một văn bản nhằm nâng cao công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý các trường hợp gian lận giá taxi tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tình trạng gian lận giá cước taxi đang diễn ra phức tạp và gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dịch vụ tại sân bay và quyền lợi của hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan để tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận taxi, ép giá, chèo kéo khách và hoạt động của xe dù tại sân bay.