Hàng ngàn người tham gia sự kiện offline tiền ảo Pi: Công an Bắc Ninh vào cuộc điều tra

Hàng ngàn người tham gia sự kiện offline tiền ảo Pi: Công an Bắc Ninh vào cuộc điều tra

Công an Bắc Ninh điều tra hàng nghìn người tham gia cộng đồng tiền ảo Pi tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn

Liên quan đến việc tổ chức sự kiện ngoại tuyến "Việt Nam GCV 314.159$" tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp với Công an TP Từ Sơn để làm rõ thông tin vụ việc và tiến hành xử lý theo quy định.

Vào sáng ngày 25/6, tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, có hơn 1.500 người tham gia buổi offline với chủ đề: "Việt Nam GCV 314.159$ Event" để thảo luận về giá trị của đồng tiền Pi, với tuyên bố rằng một đồng Pi có giá trị tương đương 7 tỷ đồng, tức là 314.159 USD.

Hàng ngàn người tham gia sự kiện offline tiền ảo Pi: Công an Bắc Ninh vào cuộc điều tra

Sáng hôm nay, ngày 25/6, tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đã diễn ra một buổi offline hấp dẫn với chủ đề "Việt Nam GCV 314.159$ Event". Sự kiện này đã thu hút hơn 1.500 người tham gia.

Một ý kiến trên Youtube đã nhận xét rằng đây là buổi offline lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Cả hội trường tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn đã tràn ngập người tham dự buổi offline "Việt Nam GCV 314.159$ Event", bao gồm cả những người lớn tuổi và ít hiểu về công nghệ.

Theo dõi thông tin trên Youtube, buổi offline của cộng đồng tiền ảo Pi này đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội từ hơn 1 tháng trước. Để tham gia "Việt Nam GCV 314.159$ Event", mọi người phải đặt chỗ và mua vé với giá 390.000 đồng và còn phải mua đồng phục màu tím có in logo để mặc. Tổng cộng, chi phí sẽ ước tính gần 1 triệu đồng. Mọi người cũng có thể liên hệ để đăng ký gian hàng giá trị đồng thuận toàn cầu (GCV).

![Hình ảnh](img_placeholder_1) Địa điểm tổ chức sự kiện tại TP Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tại sự kiện này, một số mặt hàng như xe máy, tivi, máy giặt, tủ lạnh,... đã được các thành viên của Ban tổ chức và những người đào Pi tiên phong mang đến để trao đổi, với mức giá 1 đồng Pi tương đương 7 tỷ đồng, tức là khoảng 314.159 USD.

Hiện tại, ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới, tiền ảo không được công nhận là phương tiện thanh toán. Ngân hàng Nhà nước đã một số lần khẳng định rằng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

Khi lời tiên tri về Blockchain sụp đổ: Mùa đông tiền số chưa ‘tan băng’, nhà đầu tư vẫn cố chấp tin Bitcoin có ngày trị giá 100.000 USD