Hãng điện thoại Trung Quốc duy nhất dành ngôi vương, Apple và Samsung xa xỉ ra sao?

Hãng điện thoại Trung Quốc duy nhất dành ngôi vương, Apple và Samsung xa xỉ ra sao?

Transsion - nhà sản xuất điện thoại mới nổi đang thách thức hai gã khổng lồ Apple và Samsung với thị phần ngày càng tăng Hãy khám phá vị vua duy nhất trong ngành này

Transsion là một công ty điện thoại nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Mặc dù có thể bạn chưa biết về Transsion, nhưng hãng đã nhanh chóng xây dựng danh tiếng của mình trên toàn thế giới. Trong năm nay, Transsion đã chứng tỏ mình là một trong số những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu, cạnh tranh với các ông lớn như Apple và Samsung trong việc giành thị phần.

Báo cáo mới về doanh số bán điện thoại quý 3/2023 từ Canalys cho thấy tổng doanh số bán hàng đã giảm 1% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, Samsung đứng đầu với 20% thị phần, Apple chiếm 17%, Xiaomi đứng thứ ba với 14% và Oppo đạt 9%. Vị trí thứ năm thuộc về Transsion, cũng với mức thị phần là 9% - tăng từ 6% vào năm trước.

Theo báo cáo từ Canalys, sự phát triển đáng kinh ngạc này của Transsion là nhờ vào "các sản phẩm cạnh tranh" trên "nhiều thị trường mới nổi". Các nhà phân tích đã dự đoán rằng, nếu hãng sản xuất tiếp tục theo đúng hướng, Transsion sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Hãng điện thoại Trung Quốc duy nhất dành ngôi vương, Apple và Samsung xa xỉ ra sao?

Transsion có thể là một cái tên xa lạ đối với nhiều người và cũng là một công ty tương đối mới so với Apple, Samsung và Google, tuy nhiên, thực tế cho thấy hãng đã hoạt động trong ngành công nghiệp này suốt 17 năm qua.

Công ty đã được thành lập vào năm 2006 tại Hồng Kông và lúc ban đầu tập trung vào việc kinh doanh điện thoại di động tại khu vực Châu Phi, nhằm tạo dựng địa vị cho hãng tại thị trường đang phát triển này.

Hiện nay, công ty cũng đã mở rộng kinh doanh và bán điện thoại di động tại các khu vực như Trung Đông, Mỹ Latinh và Ấn Độ, với tập trung chủ yếu vào các sản phẩm giá rẻ, nhằm tối ưu hóa chi phí cho người dùng.

Cách tiếp cận này đưa ta liên tưởng tới quá trình khởi đầu của Huawei, nhằm cung cấp các thiết bị có phần cứng đáng kể nhưng giữ giá thành càng thấp càng tốt.

Transsion, đứng sau các thương hiệu điện thoại như Itel, Tecno và Infinix – cũng hiện diện trên thị trường Việt Nam. Ban đầu, công ty tập trung vào việc phát hành điện thoại phổ thông và không sản xuất điện thoại thông minh cho đến năm 2014, sau bảy năm kể từ khi Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên.

Với lượng hàng hóa đạt 22,7 triệu chiếc trong quý 3 năm 2023, Transsion hiện đang là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối điện thoại thông minh trên toàn cầu.

Công chúng đang chờ đợi xem liệu các nhà điều hành của tập đoàn có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường Mỹ, Anh và Úc trong tương lai hay không - tuy nhiên, nhà sản xuất Trung Quốc đang có một nền tảng mạnh mẽ để phát triển xa hơn trong tương lai.

Hãng điện thoại Trung Quốc duy nhất dành ngôi vương, Apple và Samsung xa xỉ ra sao?

Ưu điểm độc đáo chỉ có duy nhất tại thị trường châu Phi

Theo thông tin từ IDC, Transsion đã đạt được vị trí đáng chú ý tại Châu Phi khi bán được số lượng điện thoại vượt trội so với Samsung và Xiaomi.

Từ khi ra mắt chiếc điện thoại di động đầu tiên vào năm 2007, mỗi sản phẩm của hãng điện thoại ra mắt tại thị trường châu Phi đều được điều chỉnh để phù hợp với sở thích của người tiêu dùng ở đây.

Với mục tiêu "không để ai ở Châu Phi bị tụt lại trong cuộc cách mạng kỹ thuật số toàn cầu", Transsion cung cấp một loạt các dòng điện thoại, từ dòng cơ bản có giá chỉ 10 USD đến dòng cao cấp hơn với giá 1.300 USD. Việc bao gồm một phân khúc đa dạng như vậy giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng châu Phi.

Điện thoại của hãng cũng có một số tính năng độc đáo chỉ có tại châu Phi, như lớp phủ chống axit và hỗ trợ nhiều SIM.

Ở vùng khí hậu nhiệt đới châu Phi, điện thoại di động thường phải tiếp xúc với mồ hôi của người dùng, là chất có tính axit nhẹ. Transsion đã thông minh trong việc phát triển lớp phủ chống axit, giúp bảo vệ điện thoại khỏi sự ăn mòn và gia tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Tính năng bảo vệ này cũng đảm bảo nhận dạng dấu vân tay ngay cả khi sử dụng ở môi trường có nhiệt độ cao.

Nhận thấy sự đa dạng về các tông màu da ở châu Phi, Transsion đã điều chỉnh camera để ghi lại các tông màu tối một cách tối ưu. Cải tiến này cho phép giới trẻ châu Phi tạo ra những bức ảnh và video chất lượng cao hơn, thể hiện tính thẩm mỹ độc đáo của bản thân.

Nhận thấy việc sử dụng nhiều thẻ SIM ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở các quốc gia như Nigeria, Transsion đã tích hợp vào điện thoại thông minh của mình khả năng lắp đồng thời bốn thẻ SIM và chế độ chờ. Nhờ tính năng này, người dùng có thể sử dụng đồng thời bốn số khác nhau, đáp ứng nhu cầu liên lạc hàng ngày một cách tối ưu.