Hai tài xế taxi ở TPHCM gây sốc với mức giá cước tăng kỷ lục gấp 10 lần

Hai tài xế taxi ở TPHCM gây sốc với mức giá cước tăng kỷ lục gấp 10 lần

Tài xế taxi ở TPHCM gây sốc khi lắp công tắc phụ để tăng giá cước lên 10 lần Điều này khiến hành khách phải trả 540000 đồng thay vì 54000 đồng như dự định ban đầu

Sáng ngày 19-6, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã phối hợp với Đồn Công an Tân Sơn Nhất và An ninh sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra một chiếc xe taxi có biển số 51F-595.26 do tài xế Nguyễn Trung Minh điều khiển.

Sau khi kiểm tra, đã phát hiện rằng xe này có 2 công tắc phụ được gắn dưới cần số lái xe, liên kết với đồng hồ tính cước. Đội công tác đã yêu cầu tài xế chạy từ Ga Quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và quay trở lại Ga Quốc tế, trong khi giá cước thực tế chỉ là 54.000 đồng, thì do tác động của công tắc phụ, giá cước trên đồng hồ đã được tăng lên 540.000 đồng, tăng gấp 10 lần.

Công tác tiến hành lập biên bản về việc lắp đồng hồ tính cước không đúng quy định (gắn thiết bị tác động làm sai lệch tiền cước) đã được thực hiện đối với tài xế và chủ xe.

Hai tài xế taxi ở TPHCM gây sốc với mức giá cước tăng kỷ lục gấp 10 lần

Công tắc phụ được gắn dưới cần lái xe nhằm tăng tiền cước taxi lên nhiều lần so với thực tế.

Xe taxi Sàigon Cheap (Cheap Taxi) thuộc Công ty CP Tập đoàn Vận tải Saigon chi nhánh Bình Thuận, biển số 60E-00734, do ông Trần Quốc Tiến điều khiển, đã được kiểm tra vào sáng cùng ngày. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện rằng xe có gắn một công tắc phụ nằm dưới cần số lái xe, gắn liền với đồng hồ tính cước.

Thiết bị này khiến chi phí tăng lên 3.000 đồng/lần mỗi khi lái xe vào số hoặc trả số. Các thành viên trong tổ công tác yêu cầu tài xế thực hiện chạy thử từ Ga Quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và quay trở lại Ga Quốc tế, và do việc ảnh hưởng đến công tắc, tiền cước đã tăng lên 420.000 đồng.

Đại diện của Thanh tra Sở GTVT cho biết cả hai trường hợp này đã bị xử phạt với tổng số tiền là 11 triệu đồng, cộng thêm việc tước phù hiệu taxi trong 2 tháng.

Theo đại diện Thanh tra Sở GTVT TP HCM, để đảm bảo công tác kiểm soát hành vi gian lận giá cước của tài xế taxi, Sở sẽ triển khai lập tổ công tác liên ngành. Cụ thể, đơn vị sẽ đề xuất với Sở Khoa học và Công nghệ để tiến hành kiểm tra tình hình kinh doanh vận tải bằng taxi tại một số điểm nóng trên địa bàn thành phố, như sân bay...