Haaland bị loại khỏi EURO 2024

Haaland bị loại khỏi EURO 2024

Đau lòng! Haaland và Đội tuyển Na Uy chính thức bị loại khỏi EURO 2024, không còn cơ hội tham dự vòng play-off để giành vé đến Đức vào mùa hè tới

Theo quy định của UEFA, những đội không được giữ vé trực tiếp để tham gia VCK EURO 2024 dựa trên các suất của hai đội dẫn đầu mỗi bảng trong vòng loại vẫn có thể tham gia vào Đức trong mùa hè năm sau dựa trên vị trí xếp hạng tại UEFA Nations League.

Trong UEFA Nations League, có 3 League (A, B, C) và mỗi League sẽ có 4 suất dự VCK EURO cho các đội xếp hạng từ cao xuống thấp và chưa có vé trực tiếp đến Đức. Tuy nhiên, do chủ nhà Đức được ưu tiên nên League A chỉ còn 3 suất. Ngoài ra, trong League A chỉ có Ba Lan và Xứ Wales chưa có vé trực tiếp, vì vậy một suất từ League A sẽ được chuyển xuống cho League B (4 thành 5).

Tại League B, 5 đội tuyển Israel, Bosna và Hercegovina, Phần Lan, Ukraine và Iceland đã giành được suất dự play-off. Tuy nhiên, Na Uy xếp thứ hai sau Iceland và đã mất cơ hội tham dự EURO 2024, ngay cả khi chỉ là vòng play-off.

Haaland bị loại khỏi EURO 2024

Na Uy không đủ sức giành vé tới Euro 2024.

Theo đó, giải đấu sẽ diễn ra tại Đức mà không có sự tham gia của Erling Haaland và Martin Odegaard. Điều này sẽ là một tổn thất không nhỏ đối với Haaland trong ước mơ giành Quả bóng vàng, vì cho đến nay, cầu thủ sinh năm 2000 vẫn chưa được trải qua bất kỳ giải đấu lớn nào trong tuyển quốc gia. Chân sút hiện đang đầu quân cho Man City sẽ phải chờ đến năm 2026, khi World Cup được tổ chức.

Tại vòng loại EURO 2024, các đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Bỉ, Pháp, và Anh đã giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Italy vẫn lo lắng khi hiện tại đang chia sẻ cùng 13 điểm với Ukraine trong bảng C.

Trong trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 21/11, hai đội tuyển này sẽ cạnh tranh để giành vé tới Đức trực tiếp. Đội thua sẽ phải chơi vòng play-off rất tai hại. Trước đây, Italy đã trải qua một cơn ác mộng trong vòng play-off World Cup khi để thua đội Bắc Macedonia, và vì vậy đã không tham gia hai kỳ World Cup liên tiếp (2018 và 2022). Dưới sự dẫn dắt của HLV Luciano Spalletti, các cầu thủ chắc chắn sẽ cống hiến hết sức để xác định số phận của mình trong vòng loại EURO 2024.