Gran Turismo Sport - Khi Game Thủ Gặp "Viêm Màn Túi"

Gran Turismo Sport - Khi Game Thủ Gặp "Viêm Màn Túi"

Một tựa game PlayStation 4 nổi tiếng đã chính thức đóng cửa máy chủ, nhưng không quên cho phép người hâm mộ tiếp tục chơi offline.

Giới Thiệu

Xin chào anh em game thủ! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về một tin tức không mấy vui vẻ đối với fan hâm mộ của tựa game đua xe nổi tiếng Gran Turismo Sport trên PlayStation 4. Đúng như những gì chúng ta đã nghe, máy chủ của game này đã chính thức đóng cửa, khiến cho việc trải nghiệm chế độ trực tuyến trở nên không thể nào tiếp tục.

Gran Turismo Sport PlayStation PS Store cover image

Gran Turismo Sport PlayStation PS Store cover image

Hành Trình Đầy Gian Nan

Gran Turismo Sport đã ra mắt vào tháng 10 năm 2017 với những đánh giá không mấy khả quan, và hiện nay được xem là một trong những phiên bản yếu nhất trong series đua xe nổi tiếng Gran Turismo. Nhận định nhạt nhẽo này chủ yếu xuất phát từ việc Gran Turismo Sport tập trung quá nhiều vào chế độ chơi trực tuyến, điều này đã khiến cho game trở nên khác biệt đáng kể so với các phiên bản trước đó.

Khe Hở Cho Người Hâm Mộ

Sau ba năm ra mắt, hãng Polyphony Digital đã chính thức ngừng hoạt động tất cả dịch vụ trực tuyến của Gran Turismo Sport vào ngày 31 tháng 1. Sự kiện này đã được dự đoán từ lâu, khi nhà phát triển người Nhật Bản đã thông báo sẽ đóng cửa máy chủ từ tháng 9 năm 2023. Từ đó, hãng cũng đã gỡ bỏ tất cả các nội dung mở rộng của game khỏi PlayStation Store vào ngày 1 tháng 12. Những nội dung như Livery cho xe, các thành tựu trực tuyến, cửa hàng vật phẩm và các sự kiện mùa cũng đã trở nên không thể tiếp cận với người chơi.

Những Thay Đổi Có Thể Cảm Nhận

Tuy nhiên, gần đây, hãng Polyphony Digital đã tung ra một bản cập nhật, cho phép người chơi trải nghiệm một số tính năng của game ở chế độ offline. Điều này bao gồm việc tiến triển trong chế độ Sự nghiệp và nội dung trong Garages của người chơi, mà sẽ tiếp tục được lưu trữ thông qua dữ liệu lưu offline trên PlayStation 4. Tất cả những điều này đều chỉ dành cho những người đã từng mua game trong quá khứ. Tính đến hiện tại, Gran Turismo Sport đã bị gỡ bỏ khỏi PS Store mà không hề có cảnh báo từ tháng 1. Việc tìm kiếm phiên bản vật lý của game vẫn có khả năng, nhưng số lượng sẽ càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ theo thời gian.

Kết Luận

Gran Turismo Sport đã để lại dấu ấn trong lòng người chơi, và việc đóng cửa máy chủ có lẽ là một tin đáng tiếc đối với anh em game thủ. Tuy nhiên, với việc sự ra mắt của Gran Turismo 7 trên cả PS4PS5, chúng ta vẫn có cơ hội trải nghiệm một tựa game đua xe mới mẻ và hấp dẫn. Hãy cùng chờ đợi những điều tuyệt vời sắp tới, anh em nhé!