Google Web Stories: Thay Đổi Mới và Sự Phát Triển

Google Web Stories: Thay Đổi Mới và Sự Phát Triển

Google đã cập nhật tài liệu Search Central cho Web Stories để phản ánh các thay đổi về nơi chúng có sẵn. Bài viết này sẽ giới thiệu về Web Stories, những thay đổi quan trọng và sự phát triển của nền tảng này.

Giới Thiệu về Web Stories

Web Stories là một dạng nội dung ngắn gọn và hấp dẫn được thiết kế cho những khoảnh khắc ngắn như khi đi xe buýt. Chúng là những hình ảnh mạnh mẽ kết hợp với câu chuyện ngắn gọn và được trình bày dưới dạng carousel, khi vuốt qua sẽ hiển thị 'trang' tiếp theo của nội dung.

Google gọi chúng là nội dung 'snackable' và câu chuyện hình ảnh.

Đây là cách mà Google miêu tả về Web Stories: 'Web Stories mang đến trải nghiệm tải nhanh toàn màn hình cho đọc giả. Dễ dàng tạo ra câu chuyện hình ảnh, với các hoạt hình hấp dẫn và tương tác bấm được.'

Thay Đổi về Sự Có Sẵn

Web Stories hiện có sẵn trên Google Search, bao gồm Google Discover. Trước đây chúng có sẵn trên Google Images nhưng không còn như vậy nữa.

Theo trang Developer của Google, 'Cập nhật về sự có sẵn của Web Stories: Đã cập nhật sự có sẵn của Web Stories để đảm bảo tài liệu của chúng tôi phù hợp với cách mà tính năng này xuất hiện trong Google Search. Web Stories không còn xuất hiện trên Google Images nữa, và chế độ xem lưới giờ đã trở thành chế độ xem carousel trong kết quả tìm kiếm.'

Tài Liệu Trợ Giúp Google Search Central Cho Web Stories

Trang phát triển của Google cho Web Stories đã được cập nhật để phản ánh các thay đổi về nơi mà Web Stories có sẵn.

Thay đổi đầu tiên trong tài liệu là một tiêu đề mới nhấn mạnh rằng Web Stories là một phần của Google Search.

Phần thay đổi tiếp theo là việc loại bỏ nội dung về cách Web Stories xuất hiện trên Google, thay thế bằng một tiêu đề mới nhấn mạnh rằng Web Stories là một tính năng của Tìm kiếm.

Thay đổi đáng chú ý nhất là thêm một đoạn mới đi kèm với tiêu đề trên.