Giành Huy Chương Vàng Wushu Vô Địch Thế Giới - Đặng Trần Phương Nhi

Giành Huy Chương Vàng Wushu Vô Địch Thế Giới - Đặng Trần Phương Nhi

Đặng Trần Phương Nhi đã xuất sắc giành huy chương vàng tại giải vô địch wushu thế giới 2023, đánh dấu một kỷ lục mới cho wushu Việt Nam

Ngày 19/11, vào giờ Việt Nam, tuyển thủ Đặng Trần Phương Nhi đã giành được huy chương vàng trong nội dung taolu nam côn nữ. Bài thi của Phương Nhi đã được các giám khảo đánh giá với tổng điểm là 9,760. Trong khi đó, vận động viên He Jianxin của Hong Kong (Trung Quốc) và Tan Cheong Ming của Malaysia đã giành được huy chương bạc và huy chương đồng.

Đây là huy chương vàng đầu tiên mà wushu Việt Nam giành được tại giải vô địch wushu thế giới 2023. Trước đó, chính Phương Nhi đã giành được huy chương bạc cho đoàn Việt Nam trong nội dung nam đao, với tổng điểm là 9,743. Huy chương vàng đã thuộc về Wu Jianing (Trung Quốc), trong khi huy chương đồng được trao cho Lucy Lee (Mỹ).

Giành Huy Chương Vàng Wushu Vô Địch Thế Giới - Đặng Trần Phương Nhi

Phương Nhi là thành viên của đội tuyển wushu Việt Nam (Ảnh: ASIAD).

Đến thời điểm hiện tại, đoàn Việt Nam đã giành được 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc do Đặng Trần Phương Nhi đạt được. Phương Nhi là một cô gái trưởng thành, tập luyện và thi đấu cho đội wushu Hà Nội.

Đội tuyển wushu Việt Nam tham gia giải thế giới với 13 vận động viên bao gồm Dương Thúy Vi, Nguyễn Thị Lan, Phương Nga, Kiều Trang, Phương Giang, Thu Thủy, Phương Nhi, Mạnh Cường, Duy Hải, Huy Hoàng, Đỗ Đạt, Văn Tâm, Văn Hữu.

Trong số đó, đội tuyển cung cấp cơ hội cho các vận động viên trẻ để thi đấu, từ đó so sánh và tìm ra những võ sỹ có tiềm năng phát triển.

Sau 4 năm, giải đấu wushu vô địch thế giới đã được tổ chức lại. Lần gần nhất diễn ra tại Trung Quốc vào năm 2019. Khi đó, đội tuyển Việt Nam đã đạt được thành tích 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Giải đấu năm nay đã thu hút hơn 500 vận động viên từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Đối với nội dung taolu, cả nam và nữ đều tranh tài trong 11 bộ huy chương. Trong khi đó, nội dung đối kháng có sự cạnh tranh trong hạng cân từ 48kg đến 75kg, cả nam và nữ đều tham gia. Cuộc thi diễn ra cho đến ngày 20/11.