Giận dữ đáng lẽ dành cho BLACKPINK: Cuộc tranh cãi đang gây sốc nước Pháp

Giận dữ đáng lẽ dành cho BLACKPINK: Cuộc tranh cãi đang gây sốc nước Pháp

Concert của BLACKPINK tại Pháp bị tờ báo uy tín này chỉ trích, tạo nên sự tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ K-Pop

Giận dữ đáng lẽ dành cho BLACKPINK: Cuộc tranh cãi đang gây sốc nước Pháp

Le Parisien - một trong những tờ báo lớn nhất ở Pháp, đã đưa ra nhận xét khá chỉ trích về concert của BLACKPINK tại sân vận động Stade De France. Tờ báo này khẳng định rằng concert của nhóm là một trong những buổi nhạc tồi nhất diễn ra vào mùa hè năm 2023 tại quốc gia này.

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, các fan hâm mộ riêng lẻ và cộng đồng fan K-Pop nói chung đã bị sốc. Trong thực tế, khi buổi concert kết thúc vào tháng 7, khán giả đã rất phấn khích và tràn đầy lời khen ngợi cho bốn cô gái thuộc YG Entertainment. Tuy nhiên, bài báo mới nhất này cho thấy sự tiêu cực, hoàn toàn trái ngược với những đánh giá trước đó về concert của BLACKPINK.

Trong bài báo của mình, Le Parisien đã đánh giá rằng BLACKPINK là một trong những nghệ sĩ K-Pop vụt sáng và lan tỏa toàn cầu, nhưng buổi concert của nhóm không đáp ứng được kỳ vọng. Những phần như dàn dựng sân khấu, vũ đạo và cách các thành viên tương tác cả với nhau và khán giả đều bị Le Parisien nhận xét là tệ hại. Bên cạnh đó, tờ báo cũng cho rằng phần biểu diễn của BLACKPINK không có gì đặc biệt, chỉ là sự sao chép, thiếu sáng tạo. Hiện tại, cộng đồng mạng đã chia thành hai ý kiến khác nhau: một phần đồng tình với báo chí Pháp, và một phần lên tiếng bảo vệ cho nhóm nhạc K-Pop nữ.

Một số người cho rằng, khi mới vào nghề, BLACKPINK đã mất sự đam mê ban đầu và trở nên mệt mỏi hơn mỗi khi biểu diễn trên sân khấu, đặc biệt là trong các concert thuộc tour Born Pink hiện tại. Ngoài ra, nhiều người chỉ trích nhóm thiếu sự hợp tác và đồng điệu như một nhóm nhạc, các thành viên (đặc biệt là Jisoo) bị cho là yếu hơn và không đạt tới đẳng cấp ngôi sao.

Trong khi đó, người hâm mộ vẫn tin tưởng và bảo vệ BLACKPINK. Thực tế là buổi biểu diễn tại Pháp được xem là thành công nhất trong sự nghiệp của BLACKPINK. Nhiều khán giả đã cảm thấy hào hứng và phấn khích sau khi trải nghiệm không khí sôi động trong concert tại đây. Chính vì vậy, người hâm mộ đã không hài lòng trước sự chỉ trích của bài báo từ Le Parisien.