Giảm đau tay khi làm việc trên máy tính: Bí quyết hiệu quả chỉ trong 1 cách!

Giảm đau tay khi làm việc trên máy tính: Bí quyết hiệu quả chỉ trong 1 cách!

Bạn cần biện pháp giảm đau tay khi làm việc lâu trên máy tính? Đừng lo, hãy tìm hiểu ngay 3 cách hiệu quả từ chuyên gia để bảo vệ tay khi sử dụng máy tính thường xuyên

Nhiều công việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã bị tác động tiêu cực bởi chứng đau tay này. Bạn cần áp dụng biện pháp bảo vệ tay của mình và giảm thiểu đau để tiếp tục thực hiện công việc mình yêu thích.

1. Thay đổi độ cao ghế.

Giảm đau tay khi làm việc trên máy tính: Bí quyết hiệu quả chỉ trong 1 cách!

Chiều cao chỗ ngồi cần được điều chỉnh phù hợp để đảm bảo việc gõ phím không gây đau cổ tay.

Hãy đảm bảo rằng chiều cao ghế của bạn cho phép ngón tay đặt trên bàn phím mà không cần phải uốn cong hoặc kéo lên quá cao. Vị trí trung lập là lựa chọn tốt nhất để gõ mà không gây căng cơ cổ tay.

Nắm chặt tay vào bàn, nhưng ghế không được quá thấp để gây đau vai sau khi ngồi lâu. Nếu ghế không được điều chỉnh chiều cao, hãy xem xét sử dụng gối hoặc đệm để hỗ trợ.

2. Kiểm tra dụng cụ hỗ trợ cổ tay.

Lý do chúng tôi sử dụng thuật ngữ "thử nghiệm" thay vì "sử dụng" đó là vì dụng cụ tựa tay phụ thuộc vào người sử dụng. Một số người thích để cổ tay nghỉ ngơi, trong khi một số khác lại không.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng gõ bàn phím thoải mái hơn khi cổ tay được đặt trên một bề mặt, sử dụng dụng cụ tựa cổ tay có thể hữu ích. Dụng cụ này sẽ giúp bạn theo dõi vị trí của các phím so với cổ tay và đặc biệt hữu ích cho những bàn phím có các phím cao.

Trước khi mua dụng cụ tựa cổ tay, hãy thử nghiệm trên một cuốn sách dày khoảng 1,5cm để xác định xem đó có đáng để đầu tư không.

3. Đổi vị trí của cổ tay.

Giảm đau tay khi làm việc trên máy tính: Bí quyết hiệu quả chỉ trong 1 cách!

Lý do thứ ba để thay đổi vị trí cổ tay là vì việc thực hiện điều này không dễ dàng. Thường thì bạn đặt tay xuống và gõ phím theo thói quen của mình.

Mặc dù việc thay đổi này có thể làm bạn mất tập trung và giảm tốc độ đánh máy, nhưng nó cung cấp những lợi ích tuyệt vời. Nếu những lời khuyên trước đó không hiệu quả, có thể là vì cổ tay của bạn không đúng vị trí.

Hãy cố gắng giữ cổ tay của bạn thẳng và nỗ lực hình thành thói quen đó. Bạn có thể thử làm một số bài tập gõ máy trên các trang web luyện gõ máy này để rèn luyện những thói quen đó.