Giảm chi phí hạ tầng đến 30% và tối ưu hóa với dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Giảm chi phí hạ tầng đến 30% và tối ưu hóa với dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Tiết kiệm và tối ưu hóa chi phí hạ tầng thông qua dịch vụ đám mây giúp doanh nghiệp giảm tới 30% chi phí công nghệ Tạo ra một câu chuyện về tiết kiệm và tối ưu hóa sử dụng đáng cân nhắc trong chiến lược doanh nghiệp

Giảm chi phí hạ tầng đến 30% và tối ưu hóa với dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh kinh tế biến động, việc kiểm soát chi phí công nghệ trở nên khó khăn

Trong số những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý công nghệ hiện nay, có một yếu tố mà họ đặc biệt cảm thấy lo ngại: đó chính là tình hình kinh tế. Sự không ổn định và những biến động bất ngờ khiến dự đoán trở nên khó khăn và điều chỉnh. Các nhà quản lý đang ngày càng cảm nhận rõ hơn tác động của yếu tố này.

Một CTO cho biết họ đang phải đối mặt với tác động của lạm phát, chi phí cho các sản phẩm và dịch vụ trước đây có tỷ lệ tăng khoảng 3% hàng năm thì hiện đang tăng từ 10% trở lên, và chưa rõ thời điểm nào sẽ cân bằng trở lại. Điều đó khiến nhiều CTO phải cân nhắc về ngân sách, xem xét lại danh sách ưu tiên và đảm bảo không chi tiêu quá mức. Tuy nhiên rất khó để có thể dự trù chính xác mức sử dụng và các doanh nghiệp đôi khi chi tiêu quá mức khi mua phần cứng.

Trong trường hợp của công ty anh Tú hoạt động trong lĩnh vực IT Outsource, cung cấp các sản phẩm phần mềm, ứng dụng cho khách hàng. Với đặc thù phát triển phần mềm, công ty thường xuyên phải tối ưu sản phẩm với việc cập nhật tính năng mới. Công ty của anh đang muốn cập nhật một chức năng mới cho ứng dụng chứng khoán, nên cần triển khai một hệ thống kiểm thử cho người dùng để đo lường hiệu năng phục vụ của chức năng mới này. Để thực hiện điều này, anh cần triển khai thêm máy chủ với cấu hình đáp ứng được mức hiệu năng cần thử nghiệm, ngoài ra cần có thêm các giải pháp Kubernetes (K8s) và Auto scale để tăng nhanh chóng quy mô thử nghiệm.

Yêu cầu này tạo ra áp lực về chi phí rất lớn. Chỉ việc thiết lập hệ thống máy chủ hiệu năng cao đã gây ra nhiều khó khăn cho công ty. Cùng với việc phải đưa ra cấu hình và số lượng máy chủ chính xác để tránh lãng phí. Và như đã đề cập ở trên, giá thành của các công nghệ cũng đang tăng, khiến hóa đơn công nghệ vượt quá ngân sách.

Ngoài ra, việc xây dựng, vận hành và quản trị các công nghệ như K8s, Auto Scale đòi hỏi nguồn lực con người chuyên nghiệp, tạo ra áp lực về nhân lực. Cuối cùng, sau khi thử nghiệm và đưa vào hoạt động, việc duy trì và nâng cấp thiết bị đòi hỏi kinh phí thường xuyên để tránh lãng phí khi có dự án mới. Tuy nhiên, việc này vẫn không thể tránh khỏi khấu hao.

Giảm chi phí hạ tầng đến 30% và tối ưu hóa với dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Các phương án tiết kiệm và tối ưu chi phí hạ tầng bằng dịch vụ đám mây

Khi tìm hiểu về các giải pháp đám mây của Bizfly Cloud và xem xét các nhu cầu sử dụng một cách cẩn thận, anh Tú nhận thấy rằng bài toán ngân sách có thể được giải quyết mà vẫn đạt được hiệu quả tối ưu như kỳ vọng.

Thay vì đầu tư vào hệ thống máy vật lý chi phí lớn, doanh nghiệp chỉ cần chi khoảng ⅔ ngân sách để khởi tạo Cloud Server với cấu hình và dung lượng nhỏ cho quy mô phát triển. Trong quá trình thử nghiệm, Auto scale cung cấp tính toán để tăng giảm số lượng máy và cấu hình theo mức sử dụng tại từng thời điểm của ứng dụng. Bizfly Cloud hỗ trợ Auto scale hoàn toàn tự động, giúp kiểm soát chi phí hiệu quả và loại bỏ tình trạng dư thừa tài nguyên. Công nghệ K8s, Cloud Database, S3, Container cũng được tích hợp để phục vụ thử nghiệm và phát triển ứng dụng một cách đồng bộ, nhanh chóng và đơn giản trên hệ thống Bizfly Cloud, giảm bớt chi phí nhân sự và mang lại trải nghiệm tương đồng như các giải pháp trên thế giới.

Giảm chi phí hạ tầng đến 30% và tối ưu hóa với dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Một cách khác để kiểm soát chi phí chặt chẽ hoàn toàn không có tình trạng chi tiêu dư thừa là sử dụng hình thức mua theo tài nguyên mà Bizfly Cloud cung cấp. Doanh nghiệp mua một khối lượng tài nguyên (như RAM, CPU…) trong giới hạn ngân sách cho trước, sau đó phân bổ tài nguyên cho các dự án theo từng giai đoạn phù hợp với tổng tài nguyên sẵn có, ví dụ: thời điểm tính năng A cần nhiều tài nguyên để chạy thì tăng tài nguyên cho A, khi A hết nhu cầu mà tính năng B cần nhiều tài nguyên thì chuyển tài nguyên sang cho B…

Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí ban đầu ở một mức nhỏ và tăng dần theo mức tăng sử dụng của ứng dụng, sau đó giảm hoặc xóa bỏ toàn bộ tài nguyên khi kết thúc dự án mà không cần quan tâm đến những vấn đề về chi phí thiết bị, chi phí dư thừa. Bằng cách này, doanh nghiệp vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu thử nghiệm, phát triển sản phẩm khi không có nguồn vốn dồi dào và không bỏ lỡ các đơn hàng tiềm năng, đặc biệt trong giai đoạn này.

Độc giả quan tâm giải pháp Cloud Server của Bizfly Cloud có thể trải nghiệm và nhận 3 tháng sử dụng MIỄN PHÍ tại đây.

Hotline: 024 7302 8888 - 028 7302 8888