Giảm cân nhanh chóng với trang phục sinh nhiệt - Bí quyết của chuyên gia

Giảm cân nhanh chóng với trang phục sinh nhiệt - Bí quyết của chuyên gia

Mặc quần áo sinh nhiệt để giảm cân có thể gây hại cho sức khỏe nếu không được sử dụng đúng cách Chuyên gia cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn khi áp dụng phương pháp giảm cân này

Chị Mai Trang đã được giới thiệu sử dụng bộ quần áo sinh nhiệt khi tập thể dục và vận động để giảm cân nhanh chóng. Sau hai tuần áp dụng, chị đã có kết quả rõ rệt với việc giảm cân và thu gọn vòng eo hơn so với việc không sử dụng áo sinh nhiệt. Chị cảm thấy tin tưởng vào hiệu quả của phương pháp này. Tuy nhiên, chị Hồng Ngọc lại có cảm giác khó chịu và ngứa ngáy khi sử dụng áo sinh nhiệt, và không nhận được kết quả như mong đợi.

Giảm cân nhanh chóng với trang phục sinh nhiệt - Bí quyết của chuyên gia

Tác dụng của quần áo sinh nhiệt là giúp người dùng giảm bớt lượng mồ hôi tiết ra trong quá trình tập luyện, do đó giúp cơ thể giảm số calo tiêu thụ và có thể giúp người dùng giảm cân đáng kể. Tuy nhiên, không nên dựa hoàn toàn vào việc sử dụng quần áo này để giảm cân mà cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

Theo ông Uông Thanh Tùng - Trưởng khoa Tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), áo sinh nhiệt không có khả năng giảm mỡ bụng mà giảm mỡ toàn thân. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, việc mặc áo sinh nhiệt chỉ là một phần của chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao. Thậm chí, nhiều vận động viên thể thao cũng sử dụng áo khoác kín, áo sinh nhiệt hoặc áo mưa để giảm cân khi tập luyện.

Khi mặc quần áo sinh nhiệt và tập luyện, cơ thể sẽ nóng lên và giãn mạch, dẫn đến quá trình thoát mồ hôi nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể mất nhiều nước hơn thay vì giảm cân nhiều hoặc nhanh hơn. Do đó, việc bổ sung nước đầy đủ và chính xác khi tập luyện là rất quan trọng. Đồng thời, cần lưu ý không uống quá nhiều nước cùng lúc để tránh ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

Khi mặc áo sinh nhiệt, chúng ta cần lưu ý để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ. Nếu mặc áo ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, có thể dẫn đến giãn mao mạch dưới da và gây bỏng da. Tuy nhiên, khi sử dụng áo sinh nhiệt trong tập luyện và bù đủ nước cho cơ thể, không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Đối với những người ra nhiều mồ hôi và không được bù điện giải đầy đủ, có thể dẫn đến chóng mặt và tụt huyết áp.

Trong quá trình tập luyện thể dục thể thao, lượng mồ hôi tiết ra phải được điều hòa để giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng nhiệt độ. Tuy nhiên, nếu mồ hôi ra quá nhiều và không được thay thế đủ nước và điện giải, thân nhiệt sẽ tăng cao hơn bình thường, đặc biệt là trong những phòng tập kín không có quạt gió. Điều này có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe như say nắng, chuột rút, đau cơ, đau xương khớp và thậm chí là tai biến, rối loạn cân bằng điện giải, cân bằng nước trong cơ thể và ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan như thận và gan. Do đó, việc điều chỉnh lượng mồ hôi và cung cấp đủ nước và điện giải cho cơ thể là rất quan trọng trong quá trình tập luyện.