Giải Thưởng Lựa Chọn Tốt Nhất 2023: Các Sản Phẩm Đột Phá và Sáng Tạo Trong Lĩnh Vực Thiết Bị Chơi Game và Ứng Dụng Giải Trí

Giải Thưởng Lựa Chọn Tốt Nhất 2023: Các Sản Phẩm Đột Phá và Sáng Tạo Trong Lĩnh Vực Thiết Bị Chơi Game và Ứng Dụng Giải Trí

ASUS ROG Ally và Netflix là những người chiến thắng tại hạng mục Thiết bị chơi game đột phá và Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí tại Better Choice Awards 2023 ASUS ROG Ally với khả năng chơi game PC mọi lúc mọi nơi, còn Netflix đã vượt trội với trải nghiệm người dùng và kho nội dung đa dạng

Sau khoảng 1 tháng triển khai, Better Choice Awards - giải thưởng thuộc Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC phối hợp với các đơn vị uy tín tổ chức, đã tổ chức đêm Gala trao giải chính thức vào tối 29/10/2023.

Tại sự kiện này, ban tổ chức Better Choice Awards đã công bố 2 đề cử chiến thắng trong hạng mục Thiết bị chơi game đột phá và Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí.

ASUS ROG Ally, chiến thắng nhanh chóng trong cuộc cạnh tranh gay gắt

Máy chơi game PC cầm tay ASUS ROG Ally đã vinh dự trở thành sản phẩm xuất sắc nhất trong hạng mục Thiết bị chơi game đột phá tại Smart Choice Awards. Với tổng điểm đánh giá ấn tượng là 4.936 điểm từ Hội đồng thẩm định và cộng đồng người dùng.

Đáng chú ý, Asus ROG Ally đã giành được một chiến thắng đáng kể khi được kết hợp với màn hình chơi game Samsung Odyssey OLED G9, với điểm số 4,935 - chỉ chênh lệch 0,001 điểm. Laptop gaming Acer Predator Helios Neo 16 đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách của Thiết bị chơi game đột phá, với điểm số 4,929.

Sự không chênh lệch quá lớn về điểm đánh giá tổng thể của ba sản phẩm cho thấy chúng đều là những thiết bị chơi game tuyệt vời, có tính đột phá cao và đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí của game thủ.

Giải Thưởng Lựa Chọn Tốt Nhất 2023: Các Sản Phẩm Đột Phá và Sáng Tạo Trong Lĩnh Vực Thiết Bị Chơi Game và Ứng Dụng Giải Trí

Khác với các sản phẩm khác, Asus ROG Ally có khả năng chơi game PC ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, trên một thiết bị nhỏ gọn có thể cầm trên tay mà không cần mang theo chiếc máy tính/laptop nặng nề và to lớn.

Việc này là nhờ vào cấu hình mạnh mẽ của Asus ROG Ally, được trang bị APU mới nhất từ AMD là Z1 Extreme, với 8 nhân 16 luồng và GPU thuộc kiến trúc RDNA 3.

Ngoài ra, với tính chất là một Mini PC chạy trên hệ điều hành Windows 11, người dùng dễ dàng cài đặt mọi trò chơi từ nhiều nền tảng game PC khác nhau như Steam, Origin, Epic Games, GOG Games, và Xbox Game Pass mà không bị hạn chế hoặc gặp vấn đề về sự tương thích. Hơn nữa, tải và cài đặt các phần mềm, ứng dụng phổ biến trên Windows cũng được thực hiện một cách thoải mái và dễ dàng trên ROG Ally. Bên cạnh việc chơi game, người dùng cũng có thể thực hiện các hoạt động như lướt web, xem YouTube, và thậm chí là lập trình.

Top 5 Thiết bị chơi game đột phá tại Better Choice Awards 2023:

1. Máy chơi game PC cầm tay ASUS ROG Ally

2. Màn hình chơi game Samsung Odyssey OLED G9

3. Laptop gaming Acer Predator Helios Neo 16

4. Apple iPhone 15 Pro Max

5. Smartphone chơi game ASUS ROG Phone 7

Màn thể hiện vượt trội của Netflix trước nhiều ứng dụng giải trí ‘nặng kí’

Trái với cuộc đua căng thẳng ở hạng mục Thiết bị chơi game đột phá, cuộc cạnh tranh trong hạng mục Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí không mang lại những điểm căng thẳng tương tự. Netflix, ứng dụng giải trí trực tuyến, đã nhận được đánh giá rất cao từ Hội đồng thẩm định chung khảo và cộng đồng người dùng, với tổng điểm đánh giá vượt trội là 5,111 điểm.

Sự chênh lệch giữa số điểm của Netflix và vị trí thứ hai cũng rất lớn. Ứng dụng Truyền hình giải trí TV360 phát triển và vận hành bởi Viettel Telecom đạt được 4,976 điểm đánh giá. Trong khi đó, VTVGO - ứng dụng được xem là “lão làng" trong thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến - đạt được 4,529 tổng điểm đánh giá và xếp ở vị trí thứ ba.

Giải Thưởng Lựa Chọn Tốt Nhất 2023: Các Sản Phẩm Đột Phá và Sáng Tạo Trong Lĩnh Vực Thiết Bị Chơi Game và Ứng Dụng Giải Trí

Netflix đã gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2016 và đã đạt được thành công không chỉ tại đất nước này mà còn trên khắp thế giới. Thành công này đến từ việc Netflix luôn theo kịp xu hướng mới bằng cách lắng nghe ý kiến của khách hàng và tìm ra hướng đi phù hợp nhất. Một minh chứng rõ nhất cho việc này chính là việc Netflix sử dụng các thuật toán phức tạp, cho phép ứng dụng tổng hợp chi tiết các nhu cầu và sở thích của người dùng dựa trên lịch sử xem và cách thức tương tác tìm kiếm, từ đó đưa ra những gợi ý nội dung phù hợp theo mong muốn của mỗi người.

Netflix cũng là một trong những nhà sản xuất có nhiều bộ phim gốc (Netflix Original) được đánh giá cao bởi cả chuyên gia lẫn khách hàng. Có thể kể đến như chuỗi phim Stranger Things, Black Mirror... đang được đầu tư sản xuất mùa mới để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Gần đây nhất, bộ phim live action One Piece đã gây sốt với cả tín đồ manga và anime cũng như người hâm mộ điện ảnh.

Bên cạnh đó, ở thị trường Việt Nam, ta có thể thấy Netflix Original đã đầu tư một cách rất sâu vào việc sản xuất và phát hành những bộ phim từ Hàn Quốc, một trong những nguồn giải trí được nhiều người Việt yêu thích.

Top 5 Sáng tạo và Đổi mới trong lĩnh vực Giải trí tại Lễ trao giải Better Choice 2023:

1. Ứng dụng giải trí Netflix

2. Ứng dụng truyền hình giải trí TV360

3. Ứng dụng giải trí VTVGo

4. Ứng dụng giải trí FPT Play

5. Ứng dụng giải trí VieON

Giải Thưởng Lựa Chọn Tốt Nhất 2023: Các Sản Phẩm Đột Phá và Sáng Tạo Trong Lĩnh Vực Thiết Bị Chơi Game và Ứng Dụng Giải Trí