Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn 2023: Tiết Lộ Thiết Bị Chơi Game Đột Phá và Sáng Tạo mới trong Ứng Dụng Giải Trí

Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn 2023: Tiết Lộ Thiết Bị Chơi Game Đột Phá và Sáng Tạo mới trong Ứng Dụng Giải Trí

ASUS ROG Ally - Thiết bị chơi game đột phá giành chiến thắng tại hạng mục Thiết bị chơi game đột phá Netflix - Đại diện cho Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí với trải nghiệm người dùng vượt trội và kho nội dung đa dạng

Sau hơn 1 tháng triển khai, Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn – một phần của Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và được phối hợp bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC và các đơn vị uy tín, đã tổ chức đêm Gala trao giải chính thức vào tối hôm 29/10/2023.

Tại đây, ban tổ chức Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn đã công bố 2 đề cử chiến thắng trong hạng mục Thiết bị chơi game đột phá và Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí.

ASUS ROG Ally - Chiến thắng nhanh chóng trong cuộc thi sôi nổi

Máy chơi game PC cầm tay ASUS ROG Ally đã chính thức đoạt giải trong danh mục Thiết bị chơi game đột phá tại Smart Choice Awards, với tổng số điểm đánh giá là 4,936 điểm từ Hội đồng thẩm định chung khảo và cộng đồng người dùng.

Chú ý, đây là một chiến thắng đáng kể của Asus ROG Ally, khi kế tiếp là màn hình chơi game Samsung Odyssey OLED G9, đạt điểm 4,935 - chỉ chênh lệch 0,001 điểm. Cuối cùng, Acer Predator Helios Neo 16, với 4,929 điểm, đứng thứ ba trong danh sách Thiết bị chơi game đột phá.

Điều này cho thấy rằng không có sự chênh lệch quá lớn về tổng điểm đánh giá của ba sản phẩm này, vốn đều xuất sắc và có tính đột phá cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí của game thủ.

Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn 2023: Tiết Lộ Thiết Bị Chơi Game Đột Phá và Sáng Tạo mới trong Ứng Dụng Giải Trí

Asus ROG Ally có sức hút đặc biệt khi cho phép bạn thỏa sức chơi game PC mọi lúc mọi nơi, trên một thiết bị nhỏ gọn tiện lợi mà không cần mang theo máy tính/laptop cồng kềnh.

Điểm đặc biệt của Asus ROG Ally nằm ở cấu hình mạnh mẽ, với vi xử lý APU Z1 Extreme mới nhất của AMD với 8 nhân 16 luồng, kết hợp với GPU đồ hoạ thuộc kiến trúc RDNA 3.

Bên cạnh đó, với tính chất là một Mini PC chạy hệ điều hành Windows 11, người dùng có thể dễ dàng cài đặt các trò chơi từ nhiều nền tảng game PC khác nhau như Steam, Origin, Epic Games, GOG Games, Xbox Game Pass mà không gặp rào cản hoặc gặp vấn đề về tương thích. Đồng thời, việc tải và cài đặt các phần mềm, ứng dụng phổ biến trên Windows cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện với ROG Ally. Ngoài trò chơi, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ như lướt web, xem YouTube và thậm chí lập trình.

Top 5 Thiết bị chơi game ấn tượng tại Better Choice Awards 2023:

1. Máy chơi game PC cầm tay ASUS ROG Ally

2. Màn hình chơi game Samsung Odyssey OLED G9

3. Laptop gaming Acer Predator Helios Neo 16

4. Apple iPhone 15 Pro Max

5. Smartphone chơi game ASUS ROG Phone 7

Màn thể hiện vượt trội của Netflix trước nhiều ứng dụng giải trí ‘nặng kí’

Cuộc đua tranh ở hạng mục Thiết bị chơi game mới đã diễn ra đầy kịch tính cho đến phút cuối cùng, nhưng điều đó không xảy ra trong hạng mục Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí. Netflix, ứng dụng giải trí trực tuyến, đã nhận được đánh giá cao từ Hội đồng thẩm định và cộng đồng, với tổng điểm đánh giá vượt trội là 5,111 điểm.

Điểm số này của Netflix khá khác biệt so với ứng dụng Truyền hình giải trí TV360, đứng ở vị trí thứ hai. Được phát triển và vận hành bởi Viettel Telecom, TV360 đạt được 4,976 điểm đánh giá từ Hội đồng thẩm định và cộng đồng người dùng. Trong khi đó, VTVGO, ứng dụng được coi là "cổ điển" trong thị trường giải trí trực tuyến, đạt được tổng điểm đánh giá là 4,529 điểm và đứng ở vị trí thứ ba.

Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn 2023: Tiết Lộ Thiết Bị Chơi Game Đột Phá và Sáng Tạo mới trong Ứng Dụng Giải Trí

Từ năm 2016, Netflix đã gặt hái thành công không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn cầu nhờ khả năng nắm bắt xu hướng mới, lắng nghe ý kiến khách hàng và tìm ra hướng đi phù hợp. Một minh chứng rõ nhất cho điều này chính là việc Netflix sử dụng các thuật toán phức tạp, đánh giá chi tiết nhu cầu và sở thích của người dùng dựa trên lịch sử xem và cách thức tương tác tìm kiếm, từ đó đưa ra các gợi ý nội dung theo mong muốn của khách hàng.

Netflix cũng là một trong những nhà sản xuất hàng đầu với nhiều bộ phim gốc (Netflix Original) được đánh giá cao từ cả giới chuyên môn và người xem. Có thể kể đến như chuỗi phim Stranger Things, Black Mirror… vẫn đang được đầu tư sản xuất mùa mới để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Hoặc mới đây, bộ phim truyền hình dựa trên truyện tranh One Piece cũng gây sốt với cả tín đồ manga và anime.

Netflix Original đầu tư mạnh vào sản xuất và phát hành các bộ phim xứ Hàn, một thể loại được yêu thích ở Việt Nam, như được thấy trong thị trường này. Đây là doanh nghiệp được xếp vào danh sách Top 5 Đổi mới Sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí tại Better Choice Awards 2023.

1. Ứng dụng giải trí Netflix

2. Ứng dụng truyền hình giải trí TV360

3. Ứng dụng giải trí VTVGo

4. Ứng dụng giải trí FPT Play

5. Ứng dụng giải trí VieON

Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn 2023: Tiết Lộ Thiết Bị Chơi Game Đột Phá và Sáng Tạo mới trong Ứng Dụng Giải Trí

 Hàng loạt KOLs, doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ đổ bộ thảm đỏ Better Choice Awards 2023