Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Diễn viên Quang Tuấn tự nhận may mắn khi các phim anh tham gia luôn đạt giải thưởng Tuy nhiên, anh cho rằng điều quan trọng nhất với mình là kịch bản của dự án Với sự hỗ trợ và động viên từ vợ, Quang Tuấn tự hào khi được gọi là ông hoàng kinh dị

Quang Tuấn, sau gần 20 năm hoạt động trong ngành diễn xuất, vẫn được biết đến như một trong những diễn viên hàng đầu và có tần suất tham gia phim rất đáng nể tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, anh đã góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh đình đám như Tro Tàn Rực Rỡ, Nghề Siêu Dễ, Bóng Đè, Biệt Đội Rất Ổn… Anh cũng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Cánh Diều Vàng, LHP Việt Nam và tham gia trong những tác phẩm đoạt giải ở các cuộc thi quốc tế.

Không lâu trước đây, Quang Tuấn lại một lần nữa gây ấn tượng với vai diễn chính trong series thịnh hành Tết Ở Làng Địa Ngục - dẫn đầu bảng xếp hạng của Netflix. Nhân dịp này, diễn viên đã có nhiều chia sẻ về quá trình làm phim cũng như quan điểm về cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Khi nhận 1 dự án, điều quan trọng nhất với tôi là kịch bản

Bạn cảm thấy thế nào khi Tết Ở Làng Địa Ngục trở thành tác phẩm được xem nhiều nhất trên nền tảng trực tuyến?

Khi phim được ra mắt, cả ekip đều lo lắng vì đây là lần đầu tiên một bộ phim kinh dị kiểu cổ trang của Việt Nam được thực hiện, không biết khán giả có chấp nhận hay không. Tuy nhiên, khi dự án vượt qua các tác phẩm khác về lượt xem, tôi và mọi người rất vui mừng vì công sức của chúng tôi đã được đánh giá cao.

Để có những cảnh quay đáng nhớ và chân thực hơn, đoàn làm phim đã phải thực hiện quay tại một ngôi làng ở vùng xa, sâu của tỉnh Hà Giang trong một thời gian rất dài. Anh có thể cho biết một chút về quá trình thực hiện dự án lần này được không?

Khi tới Hà Giang, ban đầu tôi chỉ dự định quay tại đồng bằng. Tôi cũng đã đi trước các diễn viên khác 2 tuần để làm quen với bối cảnh, hiểu biết về những con đường vì nhân vật ông Thập trong phim phải di chuyển nhiều. Ban đầu, tôi phải dùng xe máy vì đường nhỏ, không thể đi ôtô. Lên đến ngôi làng thì khung cảnh thật đẹp, thơ mộng. Việc định vị máy quay tại đó thật khó khăn, đội quay phim thực sự phải cố gắng, mang cả thiết bị nặng nhọc.

Thực tế, khi quyết định quay phim này, tôi đã biết rằng nó sẽ mệt mỏi và khó khăn. Tuy nhiên, khi đến ngôi làng, có rất nhiều vấn đề mà tôi không thể đoán trước. Vì tôi quen sống ở đồng bằng, trong tuần đầu tiên ở núi, mỗi ngày tôi đều bị chảy máu cam. Từ tuần thứ hai, tôi bắt đầu thích nghi dần. Tôi cố gắng leo xuống và leo lên núi để thích nghi.

Một vấn đề lớn khác là nguồn nước. Ở đó, người dân chủ yếu sử dụng nước từ nguồn nước trong núi. Khi có thêm đoàn phim gần 200 người đến, việc mang nước lên từ dưới rất khó khăn. Cả nhóm chúng tôi chỉ được phép tắm bằng một xô nước. Diễn viên được ưu tiên hơn với hai xô nước, để tẩy trang và lau máu. Trong trường hợp khẩn cấp, chỉ có một xô nửa để sử dụng.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Điều khó nhất mà Quang Tuấn gặp phải khi tham gia Tết Ở Làng Địa Ngục là gì? Anh đã chuẩn bị như thế nào cho nhân vật này?

Thực ra, đối với bộ phim này, tôi thấy có nhiều khó khăn. Các bạn đã đọc truyện và biết rằng ông Thập là trưởng làng, người kết nối tất cả dân cư trong làng. Tuy nhiên, tất cả câu chuyện trong phim không diễn ra trực tiếp với ông ấy mà diễn ra xung quanh anh. Đây là một vai diễn được chọn nhưng lại khá mờ nhạt. Vấn đề khó ở đây là làm sao để truyền tải được tâm trạng và tính cách của nhân vật này.

Tuấn rất phấn khởi khi những suy nghĩ về vai diễn của mình được thể hiện trong ánh mắt và chia sẻ với khán giả. Nếu khán giả cảm nhận được vai diễn của tôi làm nối kết toàn bộ tập thể, đó có nghĩa là tôi đã hoàn thành nhiệm vụ khá tốt. Tất nhiên, tôi không thể làm mọi thứ một mình.

Được lựa chọn vào vai diễn mà mọi người cho rằng dễ dàng, nhưng đối với tôi thì ngược lại. Để thể hiện nhân vật ông Thập, tôi biết ơn sự hỗ trợ rất lớn từ đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng như các diễn viên khác.

Tôi cho rằng việc lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam để thực hiện Tết Ở Làng Địa Ngục là một bước đi đáng chú ý. Với những câu chuyện thú vị có trong văn hóa dân gian của chúng ta, chúng ta nên sử dụng chúng để tạo ra các bộ phim hấp dẫn. Khán giả quốc tế đặc biệt thích những tác phẩm đậm chất văn hóa, do đó việc tận dụng những nguồn gốc này là một ý tưởng tuyệt vời mà chúng ta nên khám phá và phát triển.

Khi bộ phim Tro Tàn Rực Rỡ của tôi tham gia cuộc thi tại LHP Ba Châu Lục ở Pháp, khán giả đã rất quan tâm và thích thú khi xem. Tôi nhận thấy rằng họ muốn khám phá những phong tục, cảnh đẹp của Việt Nam. Vậy tại sao chúng ta không truyền tải những giá trị văn hóa dân gian thông qua màn ảnh cho cả thế giới cùng thưởng thức. Khán giả đã nói với tôi rằng: ''Dù chúng ta có khác biệt ngôn ngữ, văn hóa và cả môi trường sống nhưng nhờ cách quay phim và cảm xúc của các nhân vật, bạn đã chinh phục chúng tôi''.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Ekip Trần Hữu Tuấn & Hoàng Quân đã đạt thành công đáng kể trong thể loại kinh dị và cũng đã trở thành đề tài tranh cãi về chất lượng qua phim Chuyện Ma Gần Nhà. Anh có lo ngại điều này trước khi tham gia thực hiện Tết Ở Làng Địa Ngục không?

Thực tế, khi nhận một dự án, điều quan trọng nhất đối với tôi là kịch bản. Tôi mong muốn tìm hiểu cái gì khiến tác phẩm này hấp dẫn đối với khán giả. Hiện nay, quay phim đẹp đã trở thành tiêu chuẩn cơ bản. Bạn làm phim thì chắc chắn phải quay đẹp. Cùng với đó, diễn viên cũng phải xuất sắc. Đây là những yếu tố mà nếu thiếu đi, khán giả sẽ không bao giờ quan tâm. Với những tiêu chuẩn như vậy, cốt lõi để một dự án trở thành thành công là ý tưởng và câu chuyện. Tôi nghĩ rằng đây là thứ quan trọng nhất khi tôi nhận vai diễn này.

Trước Tết Ở Làng Địa Ngục, Quang Tuấn đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn phim kinh dị tại Việt Nam. Thử thách lớn nhất khi tham gia vào thể loại phim đặc biệt này là gì?

Tôi cho rằng thách thức thực sự chỉ đến từ cảm giác tự thân. Khi bước vào lĩnh vực nào đó, tôi luôn muốn tự mình là lựa chọn hàng đầu, điều này gợi nhớ đến Quang Tuấn khi nói về khía cạnh kinh dị. Do đó, tôi không ngừng rèn luyện và cố gắng tự cải thiện. Tôi thường xin ý kiến từ khán giả và đồng nghiệp để biết được những gì đã làm tốt và những gì cần hoàn thiện. Tôi luôn nỗ lực để tạo ra những nhân vật có chiều sâu hơn. Trên màn ảnh, tôi muốn mọi người nhận thấy đó là ông Thập đang sống trong ngôi làng đó, chứ không phải là Quang Tuấn sống trong ngôi làng đó.

Tôi cho rằng đây là một khía cạnh khó khăn mà tôi phải vượt qua, vượt qua giới hạn của bản thân. Mỗi bộ phim mà tôi tham gia, tôi coi đó là một trải nghiệm. Thực ra, những diễn viên may mắn hơn người bình thường là họ được trải qua nhiều cuộc sống khác nhau của từng nhân vật. Vì vậy, tôi luôn trân trọng và trọng trách những trải nghiệm đó.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Tôi vui khi ai đó gọi mình là ''ông hoàng kinh dị''

Một số người xem nghĩ rằng Quang Tuấn đã quá lạm dụng việc trợn mắt trong diễn xuất. Tuấn có suy nghĩ gì về ý kiến đó?

Tuấn cho rằng đó là một quan điểm đúng. Khi xem lại những bộ phim mà mình đã tham gia, tôi cũng nhận thấy mình đã sử dụng trợn mắt một cách hơi quá mức. Tôi luôn lắng nghe phản hồi từ khán giả và cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Trong những dự án gần đây, tôi đã cố gắng giới hạn việc trợn mắt, chỉ sử dụng nó trong những phân đoạn thực sự cần thiết. Bởi khi bạn sợ, có nhiều cách để thể hiện cảm xúc đó. Và tôi rất biết ơn những người đã đóng góp ý kiến cho tôi.

Quang Tuấn là một trong những diễn viên hot nhất Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Bí quyết của anh là gì?

Ngay từ đầu, Tuấn đã xác định đam mê nghệ thuật và luôn coi đó là sự nghiệp quan trọng của mình, vì vậy anh luôn nỗ lực không ngừng. May mắn cho tôi là tôi đã có cơ hội được gặp nhiều đàn anh, đồng nghiệp yêu thương và hướng dẫn tận tình. Có nhiều người lớn nhận xét rằng tôi đã có tư duy trẻ trung và biểu diễn thành công, thật thà. Họ luôn kỳ vọng vào tôi. Do đó, tôi không muốn làm họ thất vọng, và luôn cố gắng hết mình. Điều này không chỉ tạo ra sức ép mà còn là động lực tích cực để tôi phấn đấu trong nghề.

Điều thứ hai thôi thúc tôi là lòng yêu mến của khán giả. Từ khi trình diễn, mỗi khi đứng trên sân khấu, tôi luôn biết rằng sẽ luôn có người ủng hộ dưới mọi hình thức, có thể là lời khen ngợi, hoặc thậm chí là những món quà bất ngờ. Tôi đã nhận được rất nhiều tình thương từ khán giả, và vì thế, không muốn làm họ cảm thấy thất vọng. Tôi không nghĩ rằng chỉ cần làm việc và mọi thứ sẽ tự thành công. Mỗi khi bước vào một vai diễn, tôi luôn coi đó như lần đầu tiên cùng như lần cuối cùng được trình diễn. Tôi cố gắng hết mình từng ngày và nhờ đó, tôi đã được các nhà sản xuất, đạo diễn và các đồng nghiệp công nhận.

Ví dụ, nhiều người nghĩ rằng sau khi tham gia một vở kinh dị, tôi sẽ không được mời đóng các vai phim bình thường nữa. Nhưng thực tế là, tôi vẫn nhận được cơ hội tham gia các dự án nghệ thuật và được phản hồi tốt. Khi tôi đến Nhật Bản để giới thiệu vở kịch "Tro Tàn Rực Rỡ", tôi đã nhận được sự ủng hộ lớn từ người dân nơi đây và nhiều người đã để lại thông tin liên hệ để có thể hợp tác trong các dự án tương lai phù hợp.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Thường xuyên đảm nhận các vai trọng tâm như ma nhập, giết người, liệu Quang Tuấn có từng bị ám ảnh bởi những vai diễn đó không? Anh ta thường làm gì để thoát khỏi sự gò bó của những nhân vật đó?

Tôi chưa gặp tình huống như vậy. Khi nhập vai, với những diễn viên khác thì không rõ, tôi chỉ cảm nhận và làm việc thực tế. Mọi người thường nói sau khi đóng phim, họ cần một khoảng thời gian để hòa nhập với vai diễn, nhưng đối với tôi lại không như vậy. Khi nhận một bộ phim, tôi tận hưởng từng giây phút để hoàn thành công việc tốt nhất. Một khi đã nhập vai, tôi luôn tỉnh táo và nhận thức rằng đâu là thực, đâu là ảo. Ví dụ, trong phim có những cảnh giết người, nếu bị chiếm hữu quá mức bởi vai diễn, điều đó có thể tác động đến diễn viên đồng nghiệp. Chính vì vậy, chúng ta phải biết rõ đường ranh giới này.

Sau khi trở về nhà, thường chỉ mất vài ngày tôi mới có thể thoát khỏi vai diễn. Tất nhiên, đôi khi tôi vẫn cảm thấy ánh mắt đó của nhân vật đang ám ảnh tôi. Vợ và con tôi từng nói rằng họ cảm thấy khó chịu khi thấy tôi nhìn họ. Tuy nhiên, có lẽ đó chỉ là do tôi vẫn còn nghĩ về bộ phim quá nhiều. Khi làm một việc gì đó trong thời gian dài, nó sẽ trở thành thói quen. Nếu giữ thói quen đó, nó sẽ trở thành bản chất của tôi. Vì vậy, khi tôi trở về nhà, tôi sẽ cố gắng xả vai hết mức có thể.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Bạn nghĩ sao nếu một số khán giả gọi tôi bằng biệt danh "ông hoàng kinh dị"?

Thực ra, cảm xúc ban đầu cũng tồn tại một mối lo ngại nào đó. Tôi tự hỏi liệu mình có bị định hình vào một loại nhân vật không? Nhưng suy ngẫm kỹ lại, khi bắt đầu đóng phim kinh dị, mình đã cố gắng hướng đến mục tiêu đó. Giờ đây, đạt được thành quả đó, tôi thật sự cảm động và vui mừng. Vì thế, tôi thấy rất vui khi ai đó gọi Tuan là "ông hoàng phim kinh dị". Đây là một sự công nhận nhỏ bé từ khán giả và bạn bè đồng nghiệp, và là nguồn động lực để tôi tiếp tục cố gắng.

Anh có bao giờ sợ khán giả định hình mình vào một loại nhân vật nào đó không?

Sợ quá! Khi làm diễn viên, nếu không thể chuyển đổi từ một vai diễn sang vai diễn khác, thì đó là thất bại. Khi nhận một vai diễn, diễn viên phải sống cuộc sống của nhân vật trong câu chuyện. Quang Tuấn không thể đem vai thầy Huỳnh (trong Thất Sơn Tâm Linh) từ một bộ phim sang bộ phim khác.

Tuy nhiên, sau này, tôi đã thay đổi suy nghĩ đó sau khi nhận được sự chỉ bảo từ các đạo diễn lớn và những người đi trước. Tôi nhận thấy rằng trên thế giới này có hàng tỷ người. Mỗi người đều có cuộc sống và tính cách riêng biệt. Chúng ta từ khi sinh ra đã là những phiên bản duy nhất, không giống ai khác. Với những vai diễn gần đây, tôi đã đặt mình vào tư duy đó. Mọi con người đều có ước mơ và khát vọng. Những điều này được định đoạt từ việc sinh ra ở nơi nào, sống trong một môi trường lành mạnh hay không, trải qua một tuổi thơ như thế nào, có trải qua những tổn thương tâm lý nào không. Tính cách của mỗi người cũng dần dần được hình thành từ những yếu tố đó.

Khi nhận dự án, tôi luôn hỏi đạo diễn về lý lịch của nhân vật trước. Sau khi hiểu về vai diễn, tôi định rõ một tính cách đặc trưng để đảm bảo sự độc đáo cho vai diễn của mình. Tôi biết rằng ánh mắt của mình sẽ thể hiện chính xác mức độ cần thiết. Bằng cách nghiên cứu, tập trung và khám phá, tôi đã không còn lo sợ bị giới hạn trong một khung hình cụ thể.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Tất cả đều là nhờ vợ tôi hết

Sau gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, tôi suy nghĩ thế nào về sự nghiệp diễn viên của mình?

Nói chung, tôi rất hài lòng. Có thể nói tôi rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Là con cái, gia đình không mong muốn tôi theo đuổi nghệ thuật. Ban đầu, tôi đã học tại Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Kế hoạch tương lai của gia đình là tôi theo một công việc ổn định. Tuy nhiên, khi tôi tham gia thi vào trường sân khấu, ba mẹ vẫn đồng ý và ủng hộ tôi. Họ hiểu và tôn trọng mong muốn của con cái, không đứng đường cản trở.

Sau khi kết hôn và có con, tôi rất may mắn khi có một người bạn đời luôn luôn ủng hộ tôi theo đuổi nghệ thuật. Nhìn lại quá trình làm việc, tôi đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ những anh chị lớn, từ những thầy cô giảng dạy. Hiện tại, giữa gia đình tôi, không có gì quý giá hơn những giải thưởng mà tôi đã đạt được trong lĩnh vực diễn xuất. Đó là sự thừa nhận từ đồng nghiệp và từ những người đi trước đã truyền lại cho tôi trong quá trình cố gắng. Tuy nhiên, tôi vẫn đang tìm kiếm một vai diễn để thỏa mãn bản thân, như một nhân vật có tâm lý bất ổn chẳng hạn.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Bạn có lời khuyên gì dành cho những diễn viên trẻ muốn đạt được thành công trong nghề?

Nói thật, tôi cũng còn trẻ. Nghề diễn viên đòi hỏi may mắn và duyên phận. Tôi đã rất may mắn khi giành giải trong tất cả các cuộc thi mà tôi tham gia, từ sân khấu đến màn ảnh. Về lời khuyên thì tôi e rằng không đủ khả năng. Tuy nhiên, tôi có thể gợi ý cho các bạn trẻ rằng nếu muốn theo đuổi nghệ thuật và trở thành diễn viên sau này, điều quan trọng nhất là có đam mê. Nếu thiếu đam mê, có thể dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng.

Thứ hai, khi bạn xác định rằng đây là nghề của mình, bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết. Bạn muốn sự nghiệp này phải đủ để tự nuôi sống bản thân, gia đình và con cái của mình. Bạn cần liên tục trau dồi kiến thức, học tập và cố gắng hết sức.

Quan điểm của tôi về nghề này là việc bắt chước cuộc sống hiện tại xung quanh và biến nó thành của riêng mình. Những người biết bắt chước tốt nhất sẽ đạt được thành công.

Do đó, tôi khuyên các bạn nên tìm hiểu và đọc nhiều sách báo. Các thầy cô của tôi từng khuyến khích tôi ra ngoài, khám phá thế giới và đọc sách. Khi đọc, hãy tìm trên YouTube những câu chuyện và nhân vật thú vị. Khi cảm thấy buồn ngủ, hãy lắng nghe sách nói để giữ tinh thần tỉnh táo. Khi còn trẻ và đang là diễn viên, chúng ta không có nhiều tài chính, phải đi vay mượn từ những người anh chị khác.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Ngoài diễn xuất, Quang Tuấn có thể xuất hiện trên màn ảnh với các vai trò khác như đạo diễn hay nhà sản xuất không?

Có thể trong tương lai, Quang Tuấn sẽ có cơ hội làm đạo diễn. Tuy nhiên, hiện tại, tôi vẫn thấy việc diễn xuất khá thành công rồi. Thật lòng mà nói, trong tương lai, tôi có kế hoạch học đạo diễn và làm phim. Tôi tự học mỗi ngày, từng chút một. Khi rảnh rỗi, tôi thường xem lại các bộ phim để tìm hiểu tại sao đạo diễn sử dụng ánh sáng này, tại sao lại có sự chuyển cảnh như vậy. Tôi hy vọng sau một khoảng thời gian, mọi người sẽ thấy Quang Tuấn dưới tư cách đạo diễn.

Không những chỉ là một diễn viên đa tài, Quang Tuấn còn được nhiều người yêu mến bởi cuộc sống gia đình viên mãn. Anh ấy đã làm thế nào để đạt được sự cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp?

Tôi nghĩ khi nói về điều này, mọi người sẽ nghĩ rằng Quang Tuấn làm phiền vợ anh ấy. Nhưng không phải vậy. Tất cả đều nhờ vào sự hỗ trợ của vợ tôi. Cô ấy đã trở thành một người vợ hậu thuẩn và tận tụy, đồng hành cùng chồng mình trong việc phát triển sự nghiệp. Vợ tôi đã hy sinh rất nhiều. Từ việc quản lý gia đình đến sắp xếp công việc, cô ấy đã lo lắng cho tất cả từ đầu đến cuối.

Nhiệm vụ tôi là nỗ lực trở thành một diễn viên tốt nhất trong vai trò của mình. Vợ tôi đã từng nói với tôi rằng: "Ba không phải lo lắng về việc sắp xếp lịch trình hay cát xê bao nhiêu. Ba chỉ cần tập trung vào việc đọc kịch bản và thể hiện tốt nhất nhân vật của mình. Hãy làm công việc của mình thật tốt. Còn lại, hãy để mẹ lo".

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Gần đây, Quang Tuấn và vợ Linh Phi đã kỷ niệm 10 năm cùng nhau. Anh chị có bí quyết gì để duy trì hạnh phúc và tình yêu trong hôn nhân của mình không?

Bí quyết thực ra không hề khó! Quan trọng là cả hai phải luôn cùng nhìn về một hướng. Vợ chồng cần lắng nghe vài nhau, kể cả trong những lúc bình thường. Chúng ta cần giữ bình tĩnh, không để những lời nói gây tổn thương cho nhau. Vì kể cả khi làm lành, những lời nói đó vẫn có thể tạo ra sự rạn nứt. Tôi luôn cố gắng, khi giận dỗi, tôi sẽ đi ra xa và chỉ nói chuyện khi tâm trạng đã trở nên bình tĩnh. Bằng cách này, cả hai vợ chồng đều tôn trọng và có thể gắn bó với nhau hơn.

Điều thứ hai là phải thấu hiểu, đặt mình vào vị trí của người khác. Thực tế, làm vợ, làm mẹ rất khó nhọc. Khi vợ đi xa, chỉ việc chăm sóc con trong một ngày cũng khiến tôi mệt mỏi. Tôi coi đó là tình mẫu tử thiêng liêng. Vì vậy, khi có xích mích, dù có lỗi hay không, tôi luôn chấp nhận làm người nhượng bộ trước. Mọi người chỉ cần tin tôi, như vậy chúng ta sẽ có cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Sau khi có con, cuộc sống vợ chồng cũng như sự nghiệp của hai người có bị thay đổi rất nhiều không?

Thay đổi rất nhiều! Khi chưa cưới, tôi có thể sống thoải mái. Nhưng khi đã có vợ, không còn được như vậy nữa. Tôi phải dành nhiều thời gian ở nhà, trò chuyện và chia sẻ với gia đình hơn.

Khi có con, mọi việc trở nên rối ren hơn, phải tỉnh đêm và thức khuya nhiều hơn. Trong những tháng đầu, đứa bé thường thức giấc và khóc vào lúc 3 giờ sáng. Tôi thường phải thức dậy để chăm sóc bé và để vợ có thời gian nghỉ ngơi. Bác sĩ nói rằng điều đó giúp tăng lượng sữa cho con. Có nhiều buổi sáng tôi đi làm mà tâm trạng lơ đời. Nhưng sau một thời gian, tôi đã quen và thấy đây là điều bình thường.

Tôi nghĩ rằng ba mẹ xưa dạy chúng tôi đơn giản hơn rất nhiều. Trẻ con ngày nay tiếp cận với nhiều thứ hơn. Vợ tôi rất nghiêm khắc với việc cho con xem TV, chỉ giới hạn trong khoảng 10-15 phút. Cha mẹ ngày nay có nhiều lo lắng và trăn trở hơn khi nuôi dạy con cái.

Giải thưởng diễn xuất là tất cả nhà tôi cần

Anh có ý định hướng con theo con đường nghệ thuật không?

Không! Vợ tôi và tôi đã thảo luận về vấn đề này. Chúng tôi không muốn ép buộc con theo một nghề nghiệp cụ thể. Khi con đến độ tuổi phù hợp, nếu con có tài năng và đam mê với âm nhạc, hội họa hoặc một lĩnh vực nghệ thuật khác, chúng tôi sẽ luôn ủng hộ. Như đã nói, để theo đuổi và thành công trong một việc gì đó, chúng ta cần có niềm đam mê. Mọi người đều có một cuộc đời để sống. Vì vậy, ba mẹ chỉ mong con sống hạnh phúc, thoải mái và vui vẻ nhất.

Quang Tuấn sẽ tiết lộ với khán giả về những dự án tiếp theo sau thành công của Tết Ở Làng Địa Ngục?

Sắp tới, tôi đang làm việc trên một dự án phim điện ảnh dự kiến ra mắt vào tháng 12. Tên gọi của dự án này là Quỷ Cẩu, một bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian về câu chuyện chó đội nón mê. Theo ý kiến của tôi, bộ phim này sẽ rất thú vị, có yếu tố nhân văn và mang lại thông điệp sâu sắc. Trong thế giới đầy biến động như hiện nay, có những sự cố xảy ra mà chúng ta không thể phớt lờ, vì nếu không quan tâm, người thân của chúng ta cũng có thể gánh chịu hậu quả.

Tôi còn một bộ phim nghệ thuật sẽ bắt đầu bấm máy vào đầu năm sau. Đây là một dự án khá lớn nhưng hiện chưa thể tiết lộ được vì lý do bảo mật.