Giải pháp tiết kiệm chi phí lưu trữ dữ liệu được trình bày tại sự kiện OpenInfra Days

Giải pháp tiết kiệm chi phí lưu trữ dữ liệu được trình bày tại sự kiện OpenInfra Days

Lựa chọn lưu trữ dữ liệu trên đám mây giúp doanh nghiệp tăng trưởng dung lượng lưu trữ một cách hiệu quả với chi phí thấp và tính kinh tế cao

Giải pháp tiết kiệm chi phí lưu trữ dữ liệu được trình bày tại sự kiện OpenInfra Days

Mô hình lưu trữ đơn giản (S3) sử dụng công nghệ lưu trữ đối tượng để tạo ra một không gian lưu trữ vô cùng lớn, thậm chí không giới hạn, giúp giải quyết nhu cầu dung lượng lưu trữ của doanh nghiệp dù tăng đến đâu.

Ngoài ra, dịch vụ lưu trữ cũng cung cấp nhiều tính năng bổ sung để đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Việc lưu trữ chỉ là một phần, việc quản lý dữ liệu một cách hiệu quả và an toàn cho hoạt động kinh doanh là vấn đề quan trọng khác. Để đơn giản hóa việc quản lý các dữ liệu lớn, bảo đảm an toàn và giảm chi phí lưu trữ, cần có những tính năng phù hợp. Chúng ta biết rằng kho lưu trữ đơn giản có thể mở rộng để chứa bất kỳ dung lượng dữ liệu nào, tuy nhiên, càng nhiều dữ liệu thì chi phí cũng tăng lên đương nhiên.

Ví dụ, Bizfly Simple Storage là một dịch vụ lưu trữ không giới hạn với nhiều tính năng tiện ích. Dịch vụ này có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu từ đơn giản tới phức tạp.

Giải pháp tiết kiệm chi phí lưu trữ dữ liệu được trình bày tại sự kiện OpenInfra Days

Nó cho phép lập lịch để tự động xoá bỏ các dữ liệu sau một thời gian nhất định, nhằm giảm thiểu khối lượng lưu trữ. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ phân quyền truy cập từ bên ngoài hoặc từ các tài khoản khác trên hệ thống. Bạn có thể phân quyền cho người dùng chính và người dùng phụ. Thậm chí, bạn cũng có thể tạo trực tiếp website từ dữ liệu trên Bizfly Simple Storage.

Các tính năng này hoạt động tự động, giúp vận hành kho lưu trữ trở nên tiện lợi, tiết kiệm công sức và đảm bảo an toàn. Thông thường, các nhà cung cấp lưu trữ tính phí dựa trên mức độ truyền dữ liệu hoặc băng thông, bất kể dữ liệu được tải lên hay tải xuống từ đám mây. Tuy nhiên, tần suất truy cập dữ liệu có thể ảnh hưởng đến chi phí thực tế. Nghĩa là, việc truy cập và thay đổi dữ liệu càng nhiều thì chi phí lưu trữ càng cao. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể lưu trữ dữ liệu đám mây với mục đích sao lưu hoặc lưu trữ thông thường với mức chi phí thấp và sử dụng các tính năng linh hoạt của S3 hay không?

Để giải quyết vấn đề này, Bizfly Cloud đã tiến hành nghiên cứu về các lớp lưu trữ đối tượng. S3 cung cấp nhiều lớp lưu trữ cho từng đối tượng, với mỗi lớp lưu trữ phù hợp cho các trường hợp sử dụng dữ liệu khác nhau dựa trên tần suất truy cập của doanh nghiệp. Dựa trên nguyên tắc này, Bizfly Simple Storage cung cấp 2 lớp lưu trữ là Cold và Standard. Lớp Cold được sử dụng cho việc lưu trữ lâu dài dữ liệu với tần suất sử dụng thấp hơn và chi phí thấp hơn, trong khi lớp Standard có tốc độ truy xuất cao, độ trễ dữ liệu thấp và tương thích với các dữ liệu có tần suất sử dụng liên tục.

Phân loại dữ liệu theo các lớp lưu trữ này giúp tiết kiệm cho việc lưu trữ lâu dài và tận dụng linh hoạt các nguồn lưu trữ cho mọi công việc liên quan. Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa các lớp lưu trữ cần được thực hiện tự động. Khi dữ liệu không còn cần thiết được truy cập thường xuyên, hệ thống sẽ tự động chuyển nó sang lớp lưu trữ lâu dài (Cold).

Giải pháp tiết kiệm chi phí lưu trữ dữ liệu được trình bày tại sự kiện OpenInfra Days

Bizfly Cloud giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng phương án Bucket lifecycle (vòng đời của nhóm) cùng với các quy tắc chuyển tiếp. Người dùng của Bizfly Cloud có thể:

- Tải dữ liệu lên và lựa chọn lớp lưu trữ Standard hoặc Cold

- Áp dụng chức năng kỳ hạn kho giữ để thay đổi giữa các loại lưu trữ

- Theo dõi tình trạng chi phí lưu trữ từng loại thông qua dịch vụ Billing hiển thị toàn bộ các giao dịch sử dụng.

Giải pháp lưu trữ này đã được Bizfly Cloud trình bày tại sự kiện Openinfra Days 2023. Đây là năm thứ tư OpenInfra Days được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 3 liên tiếp Bizfly Cloud tham dự. Sự kiện này được Open Infrastructure Foundation hỗ trợ trên toàn thế giới. Chủ đề của năm nay là "Trao quyền cho tương lai thông qua cơ sở hạ tầng mở, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI)". Bizfly Cloud là doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng và phát triển các giải pháp đám mây dựa trên công nghệ nguồn mở. Bizfly Cloud luôn sáng tạo và đổi mới để cung cấp nhiều dịch vụ và giải pháp xu hướng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của cộng đồng người dùng và doanh nghiệp.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu linh hoạt và tiết kiệm chi phí trong việc lưu trữ dữ liệu, Bizfly Simple Storage còn đảm bảo mức độ an toàn cao. Đồng thời, dễ dàng tích hợp kho lưu trữ với các giải pháp đám mây khác như Cloud Server, CDN, Cloud Database, Kubernetes Engine... trong hệ thống đa dạng của Bizfly Cloud giúp phát triển ứng dụng.

Miễn phí khám phá và trải nghiệm Bizfly Simple Storage với ưu đãi giảm 30% chi phí lưu trữ tốc độ cao khi truy cập tại: https://bizflycloud.vn/s3-simple-storage