Giải Pháp Mới Cho Vấn Đề Dẫn Hướng Trang Web trên WordPress

Giải Pháp Mới Cho Vấn Đề Dẫn Hướng Trang Web trên WordPress

Nghệ sĩ Joost de Valk (nổi tiếng với Yoast SEO) vừa phát hành một plugin WordPress miễn phí giải quyết vấn đề kiến trúc trang web và cải thiện thứ hạng trang

Kiến Trúc Trang Web

Kiến trúc trang web là một yếu tố SEO quan trọng vì một trang web được tổ chức cẩn thận với bố cục rõ ràng giúp người dùng dễ dàng truy cập nhanh chóng đến nội dung và sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Trên đường đi này cũng giúp Google tìm ra những trang quan trọng nhất và xếp hạng chúng.

Cách thông thường và hiển nhiên để tổ chức một trang web là theo các danh mục chủ đề. Mặc dù một số SEO mới nhưng tin rằng tổ chức một trang web theo chủ đề là một chiến lược SEO, nhưng thực sự chỉ là sự thông thường. Tổ chức một trang web theo các danh mục chủ đề giúp trang web được sắp xếp một cách dễ dàng và tìm kiếm những điều cụ thể.

Thẻ: Dẫn Hướng Ngữ Cảnh

Một cách khác để tổ chức một trang web là thông qua dẫn hướng ngữ cảnh. Dẫn hướng ngữ cảnh là cách cung cấp cho người truy cập trang web các liên kết đến nhiều trang web khác liên quan đến trang web và sở thích của họ trong khoảnh khắc đó. Cách cung cấp một liên kết ngữ cảnh là thông qua khái niệm Thẻ. Thẻ là những liên kết mạnh mẽ đến nội dung mà người truy cập trang web có thể thấy thú vị.

Ví dụ, nếu ai đó đang ở trên một trang web về một bài hát mới của một ca sĩ nổi tiếng, họ có thể trong khoảnh khắc đó quan tâm đến việc đọc thêm bài viết về ca sĩ đó. Một nhà xuất bản có thể tạo ra một thẻ mà liên kết đến một trang tổng hợp mọi bài viết về ca sĩ pop đó. Thông thường, việc tạo ra một danh mục hoàn chỉnh cho hàng trăm nghệ sĩ âm nhạc không hợp lý vì điều đó sẽ làm mất mục đích của dẫn hướng trang web theo cấp bậc (đó là để dễ dàng tìm nội dung).

Không Nên Quá Nhiều

Việc lập kế hoạch tổ chức một trang web theo thời gian có thể bị hủy bỏ khi một trang web phát triển và xu hướng suy giảm. Một nghệ sĩ từng là xu hướng vài năm trước có thể đã không còn được yêu thích (như thường lệ) và mọi người mất hứng thú. Nhưng những thẻ đó vẫn tồn tại, liên kết đến nội dung không còn quan trọng nữa, làm mất mục đích của dẫn hướng trang web nội bộ, đó là liên kết đến nội dung quan trọng nhất.

Joost de Valk đã nghiên cứu một mẫu (rất nhỏ) các trang web WordPress và phát hiện ra rằng khoảng hai phần ba trang web chứa các thẻ trùng lặp, nhiều thẻ liên kết đến cùng một nội dung trong khi tạo ra các trang nội dung mỏng, đó là các trang web với ít giá trị.

Một bài viết blog chia sẻ nhận định của anh về kết quả của anh:

'Thẻ không được sử dụng đúng cách trong WordPress. Khoảng hai phần ba trang web WordPress sử dụng thẻ sử dụng (rất) quá nhiều thẻ. Điều này có hậu quả quan trọng đối với cơ hội của một trang web trong các công cụ tìm kiếm - đặc biệt là nếu trang web lớn. Trang web WordPress sử dụng quá nhiều thẻ, thường quên hiển thị chúng trên trang web của họ, và các trang tag không chứa bất kỳ nội dung duy nhất nào.'

Kích thước mẫu nhỏ và có thể đưa ra một lập luận hợp lý rằng những phát hiện của anh không đại diện cho hầu hết các trang web WordPress. Nhưng sự thật vẫn là các trang web có thể bị quấy rối bởi các thẻ trùng lặp và lỗi thời.

Dưới đây là ba vấn đề chính về dẫn hướng thẻ mà Joost đã xác định:

  1. Quá Nhiều Thẻ

Anh phát hiện rằng một số nhà xuất bản thêm một thẻ vào một bài viết với kỳ vọng rằng họ sẽ thêm nhiều bài viết vào các thẻ đó khi những bài viết đó được viết, điều này trong nhiều trường hợp không xảy ra, dẫn đến các thẻ liên kết đến chỉ vài bài viết, đôi khi chỉ một bài viết.

  1. Một Số Chủ Đề Thiếu Chức Năng Thẻ

Vấn đề tiếp theo xảy ra khi trang web nâng cấp lên một chủ đề mới (hoặc một phiên bản mới của một chủ đề) không có chức năng thẻ. Điều này tạo ra các trang thẻ bị bỏ rơi, các trang mà người truy cập trang web không thể tiếp cận vì các liên kết đến các trang thẻ đó bị mất. Nhưng vì những trang đó vẫn tồn tại, các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy chúng thông qua các bản đồ trang XML tự động tạo.

  1. Trang Thẻ Có Thể Trở Thành Nội Dung Mỏng

Vấn đề thứ ba là nhiều nhà xuất bản không dành thời gian để thêm nội dung ý nghĩa vào các trang thẻ, chúng chỉ là các trang liên kết với trích dẫn bài viết cũng được tái tạo trên các trang danh mục.

Sử Dụng Ít Thẻ

Đây là lý do mà plugin WordPress mới của Joost de Valk trở nên hữu ích. Điều mà nó làm là tự động loại bỏ các thẻ không liên kết đến đủ trang, giúp chuẩn hóa liên kết nội bộ. Plugin mới này được gọi là, Plugin WordPress Fewer Tags. Có một phiên bản miễn phí và một phiên bản Pro trả phí.

Phiên bản miễn phí của plugin hoạt động tự động để loại bỏ tất cả các trang thẻ chứa ít hơn mười bài viết, có thể điều chỉnh để loại bỏ các trang với năm bài viết hoặc ít hơn.

Chức năng bổ sung của phiên bản Pro cho phép kiểm soát tốt hơn về quản lý thẻ để một nhà xuất bản có thể hợp nhất các trang thẻ, tự động tạo ra chuyển hướng hoặc gửi một phản hồi máy chủ 404 Không Tìm Thấy Trang.

Đây là danh sách các lợi ích của phiên bản Pro:

'Merge & xóa nhanh chóng và dễ dàng các trang thẻ không cần thiết. Tạo các chuyển hướng cho các trang thẻ đã loại bỏ ngay lập tức, trong plugin SEO mà bạn chọn. Bao gồm một khóa học trực tuyến mà Joost giải thích những gì bạn nên làm! Sửa vấn đề thẻ của một trang web trong dài hạn! Gỡ cài đặt plugin khi bạn đã hoàn thành!'

Nơi Tải Plugin Fewer Tags

Phiên bản miễn phí của plugin có thể tải xuống tại đây:

Fewer Tags Free By Joost de Valk

Đọc thêm về phiên bản Pro tại đây.

Ảnh Đặc Trưng bởi Shutterstock/Simple Line