Giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam mùa 2 nâng cấp và tăng giá trị giải thưởng

Giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam mùa 2 nâng cấp và tăng giá trị giải thưởng

Giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam mùa 2 lớn mạnh hơn với sự tham gia của 64 đội và tiền thưởng lên đến 300 triệu đồng cho đội vô địch Buổi họp báo và bốc thăm chia bảng đã diễn ra tại TPHCM

Giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam mùa 2 nâng cấp và tăng giá trị giải thưởng

Giải bóng đá Thanh niên sinh viên Việt Nam do Báo Thanh Niên và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Mùa giải thứ 2 diễn ra vào năm 2024 có sự tham gia của 64 đội bóng, tăng 1,5 lần so với lần đầu tiên.

Vòng loại sẽ diễn ra tại 6 địa điểm trong cả nước từ 6/1 đến 9/3/2024, bao gồm Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Nha Trang - Khánh Hoà, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ và TP.HCM. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 16/3 - 31/3/2024 với sự tranh tài của 11 đội bóng xuất sắc cùng chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong mùa 2, giải thưởng tổng cộng của giải đấu lên đến 700 triệu đồng. Nhà vô địch được trao 300 triệu đồng, hạng Nhì 150 triệu đồng, và hai đội đồng hạng Ba mỗi đội nhận 70 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phong cách trị giá 40 triệu đồng, giải cổ vũ đẹp 40 triệu đồng, giải cổ vũ ấn tượng 30 triệu đồng và các giải thưởng cá nhân khác.

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Phó Trưởng Ban tổ chức cho biết sẽ tính đến việc nâng cấp và mở rộng quy mô giải đấu này: "Chúng tôi cũng đang nỗ lực trong việc tổ chức để nâng cao chất lượng và quy mô của giải đấu, và trong tương lai, chúng tôi sẽ suy tính và đề xuất tổ chức giải đấu Sinh viên quốc tế vào thời điểm phù hợp. Đích đến là tổ chức giải đấu thường niên để các cầu thủ không chỉ có cơ hội thi đấu trong nước mà còn có cơ hội giao lưu với các đội bóng quốc tế".

Tất cả các trận đấu tại giải sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng truyền thông của Báo Thanh Niên. Các trận đấu của vòng chung kết sẽ được trực tiếp trên FPT Play.