Giá WiFi tại quốc gia này ngất ngưởng, tháng lá lốc lương cũng không đủ dùng!

Giá WiFi tại quốc gia này ngất ngưởng, tháng lá lốc lương cũng không đủ dùng!

Quốc gia nằm ở vùng Caribe, kết nối Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Nam Mỹ, nổi tiếng với mức phí sử dụng WiFi đắt nhất thế giới

Giá WiFi tại quốc gia này ngất ngưởng, tháng lá lốc lương cũng không đủ dùng!

Hiện nay, Cuba là quốc gia có giá phí sử dụng wifi đắt nhất thế giới. Thêm vào đó, tốc độ internet ở Cuba cũng khá chậm, gây khó khăn cho cả người dân địa phương và du khách trong việc truy cập internet.

Được biết từ trang Baijiahao (Trung Quốc), người dân Cuba có niềm đam mê với những điều mới lạ, và họ muốn tìm hiểu thông tin, trải nghiệm những sự thay đổi trong thế giới và chia sẻ cuộc sống của mình với bạn bè thông qua internet. Tuy nhiên, do tốc độ internet chậm, họ hiếm khi thực hiện được những mong muốn này.

Năm 2015, hãng viễn thông quốc doanh Etecsa đã giới thiệu công nghệ wifi tại Cuba. Sau một năm, đã có hơn 100 điểm phát wifi được cài đặt trên toàn quốc. Điều này đã mở ra cơ hội cho nhiều người dân Cuba có thể kết nối với gia đình và bạn bè thông qua Gmail, Facebook và Twitter.

Dù dữ liệu di động vẫn còn hạn chế, nhưng theo Etecsa, hiện đã có 150.000 cư dân (trên tổng số 11 triệu người) ở Cuba truy cập Internet hàng ngày.

Tốc độ Internet tại Cuba nhanh nhất đang được cung cấp tại Cuba's Plaza, nơi không chỉ có tín hiệu không giới hạn mà còn có WiFi miễn phí do chính phủ cung cấp. Tuy nhiên, do số lượng người dùng lớn, tốc độ không ổn định.

Nếu bạn đã quen thuộc với mạng tốc độ cao và WiFi ở mọi nơi, khi đến Cuba du lịch, cách duy nhất để giải quyết vấn đề là sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để mua thẻ mạng. Trước đây, khách du lịch đến Cuba thường phải tới các quán cà phê Internet và trả một số tiền để được sử dụng Internet không giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Đối với nhiều du khách, khi đến Cuba, họ muốn tận hưởng không khí và tham quan cảnh đẹp mà không muốn bị xao nhãng bởi việc sử dụng Internet liên tục. Việc lướt web tiêu tốn nhiều năng lượng và thời gian, và đối với du khách, đó là một sự lãng phí lớn.

Phí sử dụng WiFi ở Cuba là khoảng 2 USD mỗi giờ. Tuy nhiên, mức lương trung bình của người lao động tại Cuba chỉ là 45 USD mỗi tháng. Do đó, nếu sử dụng WiFi liên tục trong một ngày, sẽ tốn hết một tháng lương của một người lao động phổ thông.

Thực tế, mức lương của người lao động phổ thông tại Cuba khá thấp. Chỉ khoảng 5-25% dân cư sử dụng dịch vụ Internet do chi phí truy cập cao.

Các rào cản trong việc sử dụng Internet đang ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước và thu hút khách du lịch. Chính phủ Cuba đã nhận thức được vấn đề này và đã tăng cường xây dựng hạ tầng Internet trong nhiều năm nhằm cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao cho tất cả người dân.

Ở Cuba, để sử dụng Internet, du khách phải mua một thẻ cào, đến những điểm phát WiFi và sử dụng tên đăng nhập, mật khẩu từ thẻ cào để kết nối Internet. Mỗi thẻ cào thông thường chỉ cho phép truy cập Internet trong vòng 1 giờ. Khi đi đến các khu vực nông thôn, việc truy cập Internet trở nên khó khăn vì hiếm khi có điểm phát WiFi.

Một số nhà hàng, quán cà phê có biểu ngữ ghi WiFi. Tuy nhiên, số lượng quán miễn phí truy cập Internet rất ít. Đó chỉ là một điểm phát (hoặc gần điểm phát), người dùng vẫn phải mua thẻ cào để kết nối.

Cuba được biết đến với những thương hiệu nổi tiếng như Rhum, xì gà và xe retro cổ điển. Hiện nay, đây là một quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế trên thế giới. Cuba đã thành công trong việc tự chữa lành các bệnh hiểm nghèo, điều mà nhiều quốc gia phát triển vẫn chưa làm được.

Đáng chú ý, mọi công dân tại Cuba có quyền được chữa bệnh miễn phí. Vì vậy, chính phủ đã đặt ra một chế độ đãi ngộ đặc biệt cho đội ngũ bác sĩ ở đây, với mức lương cao hơn 40 lần so với mức lương cơ bản của người dân.

Những mối nguy hiểm từ wifi công cộng bạn nên biết