Giá vé máy bay nội địa có thể tăng lên tới 4 triệu đồng

Giá vé máy bay nội địa có thể tăng lên tới 4 triệu đồng

Đề xuất tăng giá trần vé máy bay nội địa lên tới 4 triệu đồng, áp dụng cho các chặng bay từ 500 km trở lên Đây là biện pháp nhằm hỗ trợ các hãng hàng không trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến ngành du lịch và giảm doanh thu của các hãng

Bộ GTVT đang xem xét sửa đổi một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Giá vé máy bay nội địa có thể tăng lên tới 4 triệu đồng

Khách hàng bay nội địa tại sân bay Nội Bài, TP Hà Nội (Ảnh: Phan Công)

Theo Dự thảo thông tư mới, giá dịch vụ vận chuyển cho các đường bay dưới 500 km sẽ được giữ nguyên theo Thông tư 17, với mức giá tối đa là 1,6 triệu đồng/vé một chiều cho nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội và 1,7 triệu đồng/vé một chiều cho nhóm đường bay khác. Đối với các đường bay từ 500 km đến dưới 850 km, mức giá tối đa đề xuất là 2,25 triệu đồng/vé một chiều, cao hơn so với mức giá tối đa hiện hành là 2,2 triệu đồng/vé.

Với các chuyến bay có khoảng cách từ 850 km đến dưới 1.000 km, mức giá tối đa theo đề xuất là 2,89 triệu đồng/vé, cao hơn 100 ngàn đồng so với mức giá hiện hành. Trong khi đó, cho các chuyến bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km, Dự thảo mới đề xuất mức giá tối đa là 3,4 triệu đồng, cao hơn 200 ngàn đồng so với mức giá hiện tại.

Giá vé máy bay cho các chuyến bay có khoảng cách trên 1.280 km được đề xuất là tối đa 4 triệu đồng, cao hơn quy định hiện tại 250 ngàn đồng. Tuy nhiên, giá này không bao gồm thuế giá trị gia tăng và các khoản phí khác như phí sử dụng nhà ga hành khách, phí bảo đảm an ninh và phí vận chuyển hành lý.

Giá dịch vụ tối đa chưa bao gồm các chi phí bổ sung cho các dịch vụ cộng thêm. Đây là chi phí được quyết định bởi các hãng hàng không dựa trên khả năng cung cấp dịch vụ của họ và nhu cầu của thị trường.