Giá vải không hạt tại Nhật Bản lên đến 800000 đồng/kg

Giá vải không hạt tại Nhật Bản lên đến 800000 đồng/kg

Vải thiều không hạt Thanh Hóa, đang chinh phục thị trường Nhật Bản và Vương quốc Anh với giá trị lên đến hơn 800000 đồng/kg Sản phẩm được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn cao, mang đến chất lượng tuyệt vời và sự độc đáo cho khách hàng

Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm đã trồng thành công hơn 1 tấn vải thiều không hạt tại Thanh Hóa và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Vương quốc Anh. Tổng khối lượng lô hàng là hơn 1 tấn, trong đó, 500 kg đi đến Nhật Bản và 600 kg đến Vương quốc Anh. Hiện nay, vải thiều không hạt đang được bán với giá từ 4.500 - 5.000 Yen/kg tại thị trường Nhật Bản, tương đương khoảng 750.000 - 840.000 đồng/kg.

Giá vải không hạt tại Nhật Bản lên đến 800000 đồng/kg

Vải không hạt là một giống trái cây được nhập khẩu đến Việt Nam. Khi đến mùa thu hoạch, trái vải có màu đỏ rực, cùi mọng, giòn và có vị ngọt đậm đà. So với các giống vải khác, vải không hạt có ưu điểm là giảm công chăm sóc và không bị sâu cuống. Điều này giúp cho việc bảo quản và chăm sóc cây trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, giống vải này còn có giá trị kinh tế cao. Với những điều này, từ năm thứ 4 cây đã cho thu hoạch.

Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm - Sông Âm cho biết, vào năm 2023, họ sẽ bắt đầu thu hoạch vải để bán ra thị trường. Để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, công ty đã phối hợp với Viện Di truyền nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) để chọn và trồng thử nghiệm giống vải không hạt trên diện tích khoảng 30ha tại xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc theo quy trình VietGAP và GlobalGAP.

, đặc biệt là các tỉnh miền Trung và miền Nam. Tuy nhiên, việc xuất khẩu thành công hơn 1 tấn vải không hạt sang Nhật Bản và Vương quốc Anh đã chứng minh được chất lượng và tiềm năng của sản phẩm nông nghiệp Thanh Hóa trên thị trường quốc tế. Việc trồng vải không hạt theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP cũng là một lợi thế giúp sản phẩm của tỉnh Thanh Hóa được đánh giá cao và được ưa chuộng trên thị trường. Sự thành công này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh Thanh Hóa trong tương lai.

Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều kênh bán hàng trực tiếp và trực tuyến, bao gồm Grab, các siêu thị và cửa hàng, nhằm đưa sản phẩm vải không hạt đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi. Hiện nay, sản phẩm này đã được phân phối ở nhiều thị trường lớn trong nước như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Giá bán lẻ của vải thiều không hạt tại thị trường trong nước hiện đang dao động từ 250.000 đến 320.000 đồng/kg, phụ thuộc vào bao bì và kích thước của trái vải. Công ty đang phân phối sản phẩm theo các hộp khác nhau, bao gồm hộp đặc biệt với giá 800.000 đồng/hộp (sản xuất chỉ 200 hộp), hộp 2 kg với giá 550.000 đồng/hộp, hộp 1 kg với giá 280.000 đồng/hộp và hộp 500 gram với giá 148.000 đồng/hộp.

Giá vải không hạt tại Nhật Bản lên đến 800000 đồng/kg

Cây vải không hạt đang trở thành sản phẩm nổi bật tại nhiều thị trường lớn trong nước. Thanh Hóa đã quy hoạch hơn 1.000 ha để trồng loại cây này, tuy nhiên, việc nhân rộng mô hình phải tiến hành ở những khu vực cách xa các vùng trồng vải thông thường để tránh thụ phấn chéo. Điều này là một yếu tố bắt buộc để đảm bảo chất lượng sản phẩm và đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất.

Sau khi trồng hơn 500 cây vải thiều không hạt tại xã Tân Sơn (huyện Lục Ngạn) trong hơn 2 năm, các cây đã cho ra hoa và đậu quả. Quả vải thiều không hạt có kích thước to, màu sắc đẹp, cùi dày và có vị ngọt giòn đặc trưng. Điều đáng chú ý, quả không hạt của loại vải này khi trồng thuần sẽ không có hạt, chỉ có một số quả nhỏ do giao phấn. Năm 2022, vải thiều không hạt đã được bói và đạt chất lượng tốt.