Gây sốt dư luận với bức thư gây xúc động của Lee Young Ae

Gây sốt dư luận với bức thư gây xúc động của Lee Young Ae

Lee Young Ae bức thư gây phẫn nộ khiến danh tiếng của cô bị tổn thương Cư dân mạng cho rằng việc quyên góp xây nhà tưởng niệm cho Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc đã làm mất đi những gì cô đã xây dựng trong suốt hơn 40 năm qua

Con gái của Lee Young Ae, 12 tuổi, đã thừa hưởng nét đẹp từ mẹ và được rèn luyện vóc dáng thông qua một môn thể thao.

Trong những ngày gần đây, Lee Young Ae đã phải đối mặt với phản ứng mạnh mẽ từ dư luận khi cùng quyên góp xây dựng một ngôi nhà tưởng niệm cho Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên, Lee Seung Man (còn được biết đến là Syngman Rhee, 1875 - 1965). Nguyên nhân là vì ông Lee Seung Man bị cáo buộc gian lận trong bầu cử, tham nhũng và chủ nghĩa độc tài trong thời gian ông còn ở vị trí, và ông đã buộc phải từ chức vào ngày 27/4/1960 sau khi đã đảm nhận vị trí Tổng thống trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Tuy nhiên, tình hình không chỉ dừng lại ở đó. Mức độ phẫn nộ của người dân Hàn Quốc đối với "quốc bảo nhan sắc" càng trở nên nghiêm trọng hơn khi bức thư mà cô gửi cho Chủ tịch Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man, ông Kim Hwang Sik, đã bị tiết lộ.

Gây sốt dư luận với bức thư gây xúc động của Lee Young Ae

Lee Young Ae đang bị công chúng Hàn Quốc chỉ trích mạnh mẽ và tình hình ngày một trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh: IG.

Theo Koreaboo, vào ngày 12/9, Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man đã thông báo thông qua một tuyên bố báo chí rằng nữ diễn viên Kim Hwang Sik đã quyên góp 50 triệu won (tương đương 37.700 USD) cho quỹ. Cô diễn viên đã bày tỏ ý định này ngay sau khi nghe tin về việc thành lập Ủy ban xúc tiến Nhà tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man vào tháng 7.

Ngoài việc quyên góp tiền, Lee Young Ae đã viết một bức thư cho ông Kim Hwang Sik để giải thích lý do tại sao cô vẫn tiếp tục ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên mặc dù có nhiều tranh cãi xung quanh.

Dù Tổng thống Syngman Rhee có tính cách một chút quá phấn khích, nhưng chắc chắn ông ấy đã đặt nền tảng vững chắc cho sự tự do của Hàn Quốc ngày nay... Với tư cách là một công dân Hàn Quốc tự do, tôi không thể không quan tâm đến việc thành lập nhà tưởng niệm cho Tổng thống đầu tiên và tôi đã quyết định tích cực tham gia gây quỹ", Lee Young Ae đã viết.

Cô cũng đã khẳng định rằng không chỉ ủng hộ ông Lee Seung Man mà cô còn đã đóng góp cho các tổng thống khác.

"Gia đình tôi đã đóng góp nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với các tổng thống trước đây của đất nước chúng ta như Park Chung Hee, Kim Young Sam, Kim Dae Jung và Roh Moo Hyun", cô chia sẻ.

Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man đã đồng ý với mục đích quyên góp của Lee Young Ae và dự đoán sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân Hàn Quốc nhằm đạt được mục tiêu gây quỹ, với mong đợi sự đóng góp tích cực từ minh tinh 52 tuổi này.

Gây sốt dư luận với bức thư gây xúc động của Lee Young Ae

Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên Lee Seung Man. Ảnh: Koreaboo.

Tuy nhiên, trái với dự đoán, công chúng xứ kim chi dường như càng phẫn nộ hơn.

Trước khi trở thành tâm điểm chỉ trích, Lee Young Ae đã được biết đến với biệt danh "thiên thần từ thiện" trong giới người nổi tiếng.

Tháng 8, cô đã quyên góp 50 triệu won để giúp đỡ các nạn nhân của vụ cháy rừng ở Hawaii (Mỹ). Vào tháng 6, cô cũng đã đóng góp 100 triệu won để hỗ trợ việc học của con trai của Lee Tae Geun, người đã tử vong trong vụ nổ pháo tự hành K-9 ở Cheorwon, tỉnh Gangwon, vào năm 2017. Ngoài ra, cô đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện khác, bao gồm việc quyên góp 100 triệu won cho Ukraine vào năm 2020 và đóng góp cho Học viện Quân sự Hàn Quốc vào năm 2016...

Có một vụ scandal lớn trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của Lee Young Ae. Hiện tại, danh hài nổi tiếng này chưa phát biểu về sự cố này.

Theo Koreaboo