GAP: Tìm về di sản trong chiến dịch marketing dịp lễ Quà tặng

GAP: Tìm về di sản trong chiến dịch marketing dịp lễ Quà tặng

Chiến dịch tiếp thị 'Gifted' mới của Gap tôn vinh sự đa dạng và cá tính với dàn diễn viên đa thế hệ trong một quảng cáo dài 60 giây

Tóm tắt bài viết:

Gap hôm nay (23 tháng 10) đã tung ra một chiến dịch tiếp thị ngày lễ xoay quanh chủ đề thể hiện bản thân và các chủ đề liên quan đến từ “món quà”, theo thông tin chi tiết chia sẻ với Our Website.

Nỗ lực này có sự hợp tác với rất nhiều cá nhân phù hợp với chủ đề tài năng, bao gồm nhạc sĩ từng đoạt giải Grammy Alanis Morissette và gia đình cô, tác giả Jay Shetty và vợ anh, Radhi Devlukia-Shetty, một tác giả sách dạy nấu ăn. Những diện mạo theo mùa được giới thiệu trong một đoạn quảng cáo dài 60 giây.

Chiến dịch này trải dài trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, ngoài trời, video, mạng xã hội và các kênh thương hiệu do Gap sở hữu. Gap tiếp tục tiếp thị theo hướng cá nhân hóa, một định vị lâu đời, trong bối cảnh doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Thông tin chuyên sâu của bài viết:

đang chuẩn bị cho các ngày lễ bằng cách kêu gọi một loạt các đại sứ thể hiện tinh thần “tặng quà” bắt nguồn từ cá tính — một chủ đề phổ biến trong hoạt động tiếp thị của thương hiệu — và nhấn mạnh niềm vui của sự đồng hành. Nhà bán lẻ cũng đang “lật lại một trang di sản của mình” bằng cách giới thiệu một số thế hệ theo phong cách mới, một động thái có thể giúp mở rộng sức hấp dẫn của nhà bán lẻ.

Cùng với quan hệ đối tác với Morissette, Shetty và Devlukia-Shetty, chiến dịch có sự góp mặt của người mẫu Florence Huntington-Whiteley; nhạc sĩ kiêm ca sĩ đoạt giải Grammy Diana Gordon; người mẫu, diễn viên, ca sĩ người Nhật Bản Rola; những người sáng lập nhóm đầu bếp Ghetto Gastro, Lester Walker, Pierre Serrao và Jon Gray; người mẫu kiêm nhà thiết kế người Thụy Điển Elsa Hosk cùng con gái Tuuli; và người mẫu Sabina Karlsson cùng gia đình.

Một quảng cáo thánh ca giới thiệu tuyển tập trang phục theo mùa của nhà bán lẻ. Gap đang tập trung mạnh vào một loại vải dệt kim độc quyền mới có tên là CashSoft, một chất liệu được cho là có thể so sánh với vải cashmere, cùng với các loại vải denim và kaki như Quần Jeans Rộng thập niên 90 dành cho Nam và Quần Kaki Baggy. Sự hồi sinh của các phong cách retro, đặc biệt là những phong cách từ những năm 90 và đầu những năm 2000, đã trở nên rõ ràng trong bán lẻ trong năm nay. Đối với chiến dịch mùa thu của Gap, nhà bán lẻ đã tìm kiếm cảm hứng từ kho lưu trữ của mình và "Gifted" có thể khai thác được cảm xúc hoài cổ của người tiêu dùng từ thời hoàng kim của nhà tiếp thị.

Đợt thúc đẩy Q4 từ Gap diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với doanh nghiệp, với doanh thu ròng giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2. Công ty cho rằng phần lớn sự sụt giảm là do việc đóng cửa Yeezy Gap, việc bán Gap China và những thách thức về tỷ giá hối đoái. Không tính đến những yếu tố này, doanh thu ròng đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, mùa lễ có thể giúp thương hiệu này tăng trưởng, khi người tiêu dùng dự kiến sẽ chi trung bình 1.652 đô la cho quà tặng trong năm nay, lần đầu tiên vượt qua mức trước đại dịch.