Gặp gỡ tiền vệ tài hoa hàng đầu Việt Nam: Một Tuấn Anh đầy sự khác biệt, xuất sắc và muốn thể hiện bằng kỹ thuật chân tuyệt vời

Gặp gỡ tiền vệ tài hoa hàng đầu Việt Nam: Một Tuấn Anh đầy sự khác biệt, xuất sắc và muốn thể hiện bằng kỹ thuật chân tuyệt vời

Tiền vệ tài hoa nhất Việt Nam - Một Tuấn Anh không chỉ hướng nội mà còn sở hữu đôi chân tài ba Tính cách của anh như một cuốn sách thú vị, khiến người đọc càng khám phá sẽ càng bị mê hoặc

Nhà văn Hakuri Murakami từ Nhật Bản đã từng viết: "Mỗi người đều có một khu rừng của riêng mình, một nơi chúng ta chưa từng khám phá, nhưng nó đã luôn tồn tại và sẽ mãi mãi tồn tại...".

Thật vậy, mỗi người đều có "khu rừng" riêng của mình, và nếu chưa từng đặt chân vào đó thì không thể hiểu được những gì đang tồn tại trong nó. Chẳng hạn như người ta thường nhìn thấy sự xuất sắc và sự khéo léo của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trên sân cỏ, hình ảnh của cậu ta là một tiền vệ giỏi giang, điềm tĩnh luôn ở sâu trong lòng người hâm mộ. Nhưng chỉ khi Tuấn Anh mở lòng, người ta mới có thể nhìn thấy một phương diện khác của cậu ta.

Từ bé, tôi thực sự không có ý định theo đuổi bóng đá. Nhưng tình cờ, tôi đã chấp nhận nó. Trong lớp học, giữa những người bạn xuất sắc, tôi cảm thấy mình chỉ là đứa bình thường không thể sánh bằng họ. Nhưng khi tôi chơi bóng đá, lại thấy mình vượt trội hơn họ. Vào thời điểm đó, bố cũng luôn ủng hộ tôi tham gia vào thể thao. Ông ấy là một người yêu bóng đá. Với độ tuổi chưa đến 10, tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng, hãy thử xem sao đi. Và khi trưởng thành, tôi cũng tin rằng mọi thứ sẽ đến trong cuộc đời mình. Khi tới một giai đoạn cụ thể, hãy theo nó đi đến cùng.

Câu lạc bộ HAGL cũng tán thành việc cho các phụ huynh để con cái tham gia bóng đá, trong đó có gia đình tôi. Ngoài việc chơi bóng, chúng tôi luôn được đảm bảo sự học hành. Cơ sở vật chất của HAGL cũng đủ tốt để bố mẹ tin tưởng và an tâm cho tôi theo đuổi bóng đá.

Gặp gỡ tiền vệ tài hoa hàng đầu Việt Nam: Một Tuấn Anh đầy sự khác biệt, xuất sắc và muốn thể hiện bằng kỹ thuật chân tuyệt vời

Tuấn Anh đã tình cờ bước vào sự nghiệp bóng đá (Ảnh: FBNV)

Khác với nhiều cầu thủ khác trong đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh có vẻ hơi ít xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Những hình ảnh mà cầu thủ sinh năm 1995 đăng trên fanpage của mình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, Tuấn Anh thừa nhận rằng anh không phải là người hướng nội như mọi người thường nghĩ.

Có rất nhiều ý kiến về tôi. Đa số mọi người thường nhận xét rằng tôi là một cầu thủ có xu hướng hướng nội. Nhưng thực tế, đối với những người thân cận, họ sẽ hiểu rằng tôi không phải là người thích sống thiếu giao tiếp (cười). Tôi luôn duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, giữa những người thân thiết và những người bên ngoài. Trong sân cỏ, mỗi người sẽ có phong cách chơi riêng. Và tôi cũng đã chọn cho mình một lối chơi, một vị trí và một cách chơi phù hợp với cá nhân tôi.

Gặp gỡ tiền vệ tài hoa hàng đầu Việt Nam: Một Tuấn Anh đầy sự khác biệt, xuất sắc và muốn thể hiện bằng kỹ thuật chân tuyệt vời

Có một Tuấn Anh khá trầm trên mạng xã hội (Ảnh: FBNV)

Nhìn Tuấn Anh, người ta liên tưởng đến Andrea Pirlo, một cầu thủ nổi tiếng với câu nói: "Tôi tư duy, nên tôi tồn tại", nhưng Tuấn Anh thích thể hiện theo một cách khác.

"Thay vì câu nói của anh ấy, tôi thích một câu nói khác hơn. Đó là hãy để đôi chân "nói" thay cho mình. Tôi cũng là người ít nói và muốn chứng minh nhiều hơn trên sân cỏ. Tôi ngưỡng mộ Pirlo là một cầu thủ, nhưng tôi không giống anh ấy như nhiều người so sánh. Tôi chưa từng đặt mình theo một khuôn mẫu giống anh ấy và theo phong cách của anh ấy. Bởi vì Pirlo là mẫu tiền vệ quản lý và lùi sâu. Trong khi đó, tôi có những sở trường và vai trò khác nhau."

Tôi ưa thích xem những cầu thủ số 10 huyền thoại như Zidane, Guti, Ozil hay Isco. Những ngôi sao đặc biệt như vậy ngày càng trở nên hiếm hoi. Để chỉ được chiêm ngưỡng pha bóng của họ đã đủ làm tôi mê muội và hâm mộ.

Tuy vậy, tôi đã chia sẻ bên trên rằng thực ra tôi không phải là người sống quá đơn độc. Tôi vẫn tham gia tích cực vào hoạt động cộng đồng, làm việc với đồng nghiệp. Chỉ là tôi ít đề cập đến điều đó trên Facebook thôi (cười). Với tôi, chơi game hoặc đọc sách cũng là những hình thức giải trí. Thực ra, ngồi đọc một quyển sách để thư giãn cũng là gì đó rất tốt trong tôi.

Mỗi giai đoạn cuộc sống của tôi đều được đánh dấu bởi việc chọn lựa những quyển sách khác nhau. Thông thường, tôi ưa thích những cuốn sách nhẹ nhàng, dễ đọc hơn là những cuốn hot và triết lý phức tạp. Tôi muốn mọi thứ đơn giản. Khi tôi tìm sách để giải trí, không có lý do gì khiến tôi yêu thích những chủ đề đòi hỏi tư duy sâu sắc. Đó cũng là lý do tại sao tôi thích đọc cuốn sách của Haruki. Văn phong của ông duyên dáng, nhẹ nhàng và dễ hiểu.

Tôi không tạo ra bất kỳ rào cản hay hạn chế nào giữa bản thân và thế giới xung quanh. Tôi chỉ nghĩ rằng công việc hàng ngày đã chiếm quá nhiều thời gian của mình. Vì vậy, trong phần còn lại của mỗi ngày, tôi muốn thả lỏng và tận hưởng cuộc sống cá nhân. Tôi không thể dành hết thời gian cho tất cả mọi người xung quanh. Như bất kỳ ai khác, tôi cũng có những mối quan hệ riêng, thậm chí không liên quan đến bóng đá. Tôi thích nói chuyện với những người có cùng quan điểm và sở thích như mình. Có thể là những người yêu thích cầu thủ cổ điển hoặc thích đọc sách chẳng hạn.

Gặp gỡ tiền vệ tài hoa hàng đầu Việt Nam: Một Tuấn Anh đầy sự khác biệt, xuất sắc và muốn thể hiện bằng kỹ thuật chân tuyệt vời

Sau những thời gian vất vả vì chấn thương dài ngày, Tuấn Anh đã trở lại với phong độ ấn tượng. Vào năm 2018, dù không góp mặt trong đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh đã vượt qua mọi khó khăn và trở thành cầu thủ đáng chú ý của HAGL. Anh là người duy nhất trong đội bóng này được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Trong suốt 10 năm qua, sự nghiệp của tôi đã trải qua không ít thất vọng. Tuy vậy, tôi luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng và không bỏ cuộc. Mọi người đều sợ gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu, nhưng đó là một phần không thể tránh khỏi trong nghề nghiệp của tôi. Tôi biết phải kiên nhẫn và chịu đựng, vì cuối cùng, mọi rắc rối sẽ qua đi.

Tôi tự nhắc mình ít đắn đo về quá khứ hay quá lo xa về tương lai. Tôi muốn tập trung vào những điều hiện tại. Khi gặp chấn thương, tôi hy vọng sẽ hồi phục sớm. Hiện tại, tôi muốn đóng góp cho Đội tuyển Việt Nam và CLB HAGL, tôi sẽ cố gắng giúp đội qua mỗi trận đấu. Điều đó giúp tôi cảm thấy hạnh phúc.

Dĩ nhiên, tất cả mọi người trong đời đều mong muốn được công nhận, đặc biệt là những cầu thủ. Tuy nhiên, cuộc sống không luôn như ta mong muốn. Tôi cũng muốn đạt được danh hiệu, nhưng phải đối mặt với những tác động từ xung quanh. Tôi vẫn cố gắng và quyết tâm, nhưng cũng phải học cách chấp nhận. Đôi khi, cuộc sống không thể thay đổi. Bây giờ, tôi chỉ tập trung vào hiện tại. Tôi hy vọng có thể thi đấu tốt và đóng góp cho đội tuyển Việt Nam để có được kết quả tốt trong thời gian tới", Tuấn Anh chia sẻ về hành trình chơi bóng của mình trong suốt hơn 10 năm qua.