“Gangnam Style của Psy vượt mốc 5 tỷ lượt xem trên YouTube

“Gangnam Style của Psy vượt mốc 5 tỷ lượt xem trên YouTube

Gangnam Style - bài hát nổi tiếng toàn cầu của rapper Hàn Quốc Psy đã chạm mốc 5 tỷ lượt xem trên YouTube, đánh dấu một thành tựu vượt trội và sức hút khủng khiếp của ca khúc này

Công ty của Psy đang bị cảnh sát điều tra về cái chết của công nhân làm việc tại buổi hòa nhạc.

Gangnam Style - ca khúc chính trong album thứ sáu của Psy, đã ra mắt vào tháng 7 năm 2012. Đây đã trở thành một hiện tượng toàn cầu với video ca nhạc hài hước và điệu nhảy ngựa đặc trưng của ca sĩ này lan truyền rộng rãi. Theo báo cáo vào ngày thứ Bảy, sự nổi tiếng của bài hát này vẫn kéo dài hơn một thập kỷ từ khi ra mắt. Chẳng hạn, video âm nhạc của bài hát đã vượt quá 5 tỷ lượt xem trên YouTube.

“Gangnam Style của Psy vượt mốc 5 tỷ lượt xem trên YouTube

(Ảnh: Korea Times photo by Wang Tae-seok)

Nói về thành tựu của bài hát Gangnam Style, nó đã đưa Psy trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính Hot 100 của Billboard. Psy đã giữ vị trí này trong tổng cộng bảy tuần.

Video âm nhạc Gangnam Style đã trở thành video đầu tiên vượt mức 2 tỷ lượt xem trên YouTube vào tháng 5 năm 2014, khiến dịch vụ này phải nâng cấp bộ đếm của mình. Sau đó, video tiếp tục vượt qua mốc 3 tỷ lượt xem vào tháng 11 năm 2017 và 4 tỷ vào tháng 3 năm 2021.