Game show 2 Ngày 1 Đêm: Trường Giang gây sốt với phát ngôn gây tranh cãi

Game show 2 Ngày 1 Đêm: Trường Giang gây sốt với phát ngôn gây tranh cãi

Tập mới nhất của chương trình Game show 2 Ngày 1 Đêm với sự xuất hiện của Trường Giang đã gây tranh cãi vì việc chèn quảng cáo lộ liễu Các nghệ sĩ phải cố gắng tạo tiếng cười nhưng không tránh khỏi những tình huống gượng gạo

Quảng cáo gây ánh hưởng xấu đến sự hòa nhập của chương trình

Tập 34 của chương trình 2 Ngày 1 Đêm tại Nghệ An đã diễn ra với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Họ đã có những trò chơi hấp dẫn và đầy sôi động, tuy nhiên, quảng cáo trong chương trình đã nhận được phản hồi không tốt từ khán giả vì nội dung quá rõ ràng, tạo cảm giác không thoải mái.

Trước sự xuất hiện của Anh Tú - LyLy, cặp đôi được Trường Giang "chèo thuyền", đồng ý lần lượt một sau một rằng cuối cùng hai người quyết định sống chung một nhà.

Đặc biệt, khi các nghệ sĩ đang thưởng thức một bữa ăn và cần nước chấm, Trường Giang nhanh chóng khéo léo chuyển sang chủ đề quảng cáo sản phẩm từ nhà tài trợ: "Nếu muốn có một phần bê phải chấm tương Nam Đàn, thì tại đây chắc không có, thế nên chỉ có thể thêm mắm mặn và chuẩn bị một chén ớt". Hieuthuhai theo kịp, cầm chai nước mắm và nói về thành phần của sản phẩm. Cảnh quay sau đó tập trung vào sản phẩm được nghệ sĩ cầm trên tay.

Game show 2 Ngày 1 Đêm: Trường Giang gây sốt với phát ngôn gây tranh cãi

Game show 2 Ngày 1 Đêm: Trường Giang gây sốt với phát ngôn gây tranh cãi

Quá nhiều cảnh quảng cáo được kết hợp một cách nhạy cảm. Ảnh: NSX.

Tiếp theo, quảng cáo về cà phê hòa tan được thể hiện. Ngô Kiến Huy mang theo một cái khay có những hộp cà phê được xếp chồng lên nhau. Những cảnh quay gần tiếp tục được ghép như video quảng cáo trên truyền hình.

Đây không phải lần đầu mà Ngày 1 Đêm gánh chịu sự chèn quảng cáo quá dư thừa. Trong mùa 1, tập 13, khán giả đã cảm thấy bực tức vì chương trình đã lồng ghép quá nhiều quảng cáo, chiếm lấy quá nhiều thời gian phát sóng, từ quảng cáo bánh, nước rửa tay cho đến quảng cáo điện thoại thông minh.

Các nghệ sĩ vẫn đóng vai trò như người truyền tải thông điệp của quảng cáo. Đối với một số đoạn phim, họ liên tục khen ngợi tính năng và thiết kế đẹp của điện thoại, nhấn mạnh tính tiện ích của nó, kéo dài suốt vài chục phút.

Do điều này, một số ý kiến cho rằng quảng cáo trong chương trình gượng ép, không tự nhiên, làm mất đi sự duyên dáng của chương trình. Hơn nữa, quảng cáo không thông minh còn làm mất cảm hứng cho người xem khi họ bị gián đoạn để thúc đẩy các sản phẩm từ nhà tài trợ.

Lồng ghép quảng cáo là một hình thức tôn trọng nhà tài trợ, giúp chương trình có nguồn thu và lợi ích để duy trì, tuy nhiên nếu không khéo léo, nó có thể làm mất hứng thú của khán giả, thậm chí các nghệ sĩ cũng phải cố gắng để tạo ra một môi trường lạnh lùng khi quảng cáo các sản phẩm.

Nổi bật trong hành trình đến Nghệ An

Mặc dù còn những khía cạnh cần cải thiện, 2 Ngày 1 Đèm vẫn có nhiều điểm đáng khen ngợi. Với các chuyến đi đến các tỉnh thành trên toàn quốc, chương trình nhắm đến việc quảng bá du lịch, văn hóa và con người Việt Nam.

Đến Nghệ An, tham gia chương trình 2 Ngày 1 Đêm, chúng ta sẽ có cơ hội quay phim tại sân bóng Sông Lam - Nghệ An, thăm làng Sen nơi Bác Hồ sinh ra, và khám phá đồi thông nơi trời gió mát mẻ... Niềm vui của người dân Nghệ An khi quê hương của họ xuất hiện trên game show giải trí 2 Ngày 1 Đêm rất to lớn, đây là một điều hiếm có trong các chương trình thực tế.

Game show 2 Ngày 1 Đêm: Trường Giang gây sốt với phát ngôn gây tranh cãi

2 Ngày 1 Đêm ghi hình ở Nghệ An. Ảnh: CMH.

Dành lời khen cho biên kịch. Đoạn khi đến thăm nhà Bác, thật tuyệt khi để các đội tự đặt câu hỏi và trả lời, tạo ra sự hấp dẫn và không nhàm chán khi kết hợp các nội dung văn hóa", "Trước đây chúng ta ít có chương trình thực tế về Nghệ An và đây cũng là điểm đến du lịch ít thu hút hơn với mọi người do thời tiết khắc nghiệt. Nhưng nhờ chương trình này, có thể sẽ có nhiều người đến thăm Nghệ An hơn"... khán giả để lại nhận xét.