GAM vượt mặt: SofM gây sốt với những đòn xử lý đỉnh cao

GAM vượt mặt: SofM gây sốt với những đòn xử lý đỉnh cao

SofM không thể hiểu được cách GAM xử lý trong trận đấu với FNC, khiến anh ấy cảm thấy bối rối

Bước vào trận đấu gặp Fnatic, đây có thể xem là trận đấu hơi chênh lệch so với GAM Esports. Đội hình của "Người-noid" vẫn rất mạnh vì được xếp hạng số 2 trong khu vực LEC, nhưng rõ ràng, so với đội Gen.G không đạt trình đúng từ tâm lý, thì đối thủ là FNC lại dễ cho GAM hơn nhiều. Tất nhiên, vẫn cần tất cả các tuyển thủ tập trung cao nhất ở tất cả 5 vị trí.

GAM vượt mặt: SofM gây sốt với những đòn xử lý đỉnh cao

GAM bước vào trận đấu thứ hai tại vòng Swiss và đối thủ là FNC

Nhưng tất cả những gì mà GAM có thể làm được, chính là những nỗ lực nhỏ nhoi của Kiaya và Kati. Đây cũng là hai tuyển thủ thi đấu sáng nhất trong bức tranh tối tăm của GAM ở trận gặp FNC vừa rồi. Liên tục là những pha xử lý khó hiểu của các tuyển thủ GAM như Slayder hay Levi và nhất là sự rời rạc trong cách vận hành đội hình. Đặc biệt, trong phần co-stream CKTG 2023 của mình, SofM cũng "sấy online" các tuyển thủ của nhà đương kim vô địch VCS.

GAM vượt mặt: SofM gây sốt với những đòn xử lý đỉnh cao

GAM đã có một ít điểm sáng nhưng đã mắc sai lầm và FNC giành chiến thắng tổng cộng.

Đầu tiên, theo SofM, GAM đã mắc sai lầm trong việc sử dụng cặp đôi Kai'Sa - Rakan mà không thực hiện các tình huống dồn ép liên tục. SofM còn cho rằng GAM đã sai từ đầu khi chờ cho cặp đôi Kai'Sa - Rakan đạt cấp độ 3 mới bắt đầu tạo ra các tình huống di chuyển chủ động. Sau đó, SofM gặp tình huống khó hiểu tiếp theo là khi GAM tổ chức giao tranh ở Đường Dưới. Trong khi Trymbi đã bị hạ, GAM không di chuyển về. Khi Humanoid và Razork xuống, GAM chỉ có được 2 mạng thế nhưng phải nằm lại đến 4 người.

GAM vượt mặt: SofM gây sốt với những đòn xử lý đỉnh cao

SofM nhận định rằng GAM đã sai khi chờ đợi quá lâu để đánh chủ động mặc dù sử dụng cặp đôi Kai'Sa - Rakan.

SofM đánh giá thẳng thừng rằng GAM vẫn có thể chiến thắng trong những tình huống liên tục, với tỷ lệ thắng từ 60 - 70%, nhưng họ không biết cách thiết lập đội hình trong các cuộc chiến. Pha xử lý Rồng của Humanoid đã trở nên "ngông" khi anh ta không có kỹ năng Dịch Chuyển. Điều này đã dẫn đến sự thất bại của GAM. Cuối cùng, sau cuộc giao tranh gần khu vực Sứ Giả, SofM đã phải tính toán các đối thủ mà GAM sẽ gặp trong trận đấu cuối cùng (được cho là) tại CKTG 2023.

GAM vượt mặt: SofM gây sốt với những đòn xử lý đỉnh cao

Tình huống vô cùng khó hiểu của Slayder

Slayder là một tuyển thủ gặp nhiều tình huống khó hiểu nhất trong trận thua FNC, đồng thời thất bại của GAM cũng mang tính hệ thống. SofM cũng thừa nhận rằng GAM có cơ hội thắng nhưng đã mắc quá nhiều sai lầm, từ hiểu chất tướng cho đến vận hành lối chơi... FNC cũng mắc lỗi, nhưng rõ ràng, lỗi của GAM nghiêm trọng hơn và họ không thể sử dụng kỹ năng bù đắp như đại diện LEC.